บอลลูนในกระเพาะอาหาร นวัตกรรมใหม่ในการลดน้ำหนักอย่างเห็นผลและปลอดภัย

พฤหัส ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๕:๑๔
จะดีไหมถ้ามีวิธีพาคุณย้อนเวลากลับไปก่อนที่จะอ้วน โดยวิธีที่ปลอดภัยด้วยการลดความอ้วนแบบ Rebound

ด้วยบอลลูนกระเพาะอาหาร (Gastric Balloon)

นพ. อัครวุฒิ จันทราพิรัตน์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรกรรมโรคระบบทางเดินอาหารและตับ และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการ "บอลลูนกระเพาะอาหาร" โรงพยาบาลคามิลเลียน กล่าวว่า "การลดความอ้วน ด้วยบอลลูนกระเพาะอาหาร เป็นนวัตกรรมแห่งการลดน้ำหนักที่เป็นที่นิยมทั่วโลกมา กว่า 20 ปี เริ่มเข้ามามีบทบาทและเป็นที่นิยมในเมืองไทยประมาณเมื่อ 5 ปี ที่ผ่านมา รวมทั้ง โรงพยาบาลคามิลเลียนเองที่ได้นำนวัตกรรมการักษาแนวใหม่นี้มาให้บริการเป็นเวลาเกือบ1ปี ซึ่ง "บอลลูนกระเพาะอาหาร" ที่ทางโรงพยาบาลฯ นำมาใช้เป็นนวัตกรรมจากสหรัฐอเมริกา ผมได้ศึกษาและให้บริการด้วยนวัตกรรมนี้ให้กับลูกค้าของโรงพบาบาลมาแล้วกว่า 200 คน ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา โดยผลการรักษาออกมาเป็นที่น่าพอใจกับผู้มาใช้บริการทุกราย"

"บอลลูนกระเพาะอาหาร" เป็นนวัตกรรมแห่งการลดน้ำหนักด้วยวิธีการใส่บอลลูนเข้าไปในกระเพาะอาหารเป็นแนวทางแบบใหม่ในการลดความอ้วน โดยจะใส่กล้องลงไปในกระเพาะอาหารผ่านทางช่องปาก อก ไปยังกระเพาะอาหาร โดยจะวางบอลลูนไว้ในตำแหน่งที่เหมาะสม (เหมือนกับการส่องกล้องตรวจกระเพาะอาหาร ไม่มีการผ่าตัดหรือเจ็บปวดแต่อย่างไร) มีผลให้ขนาดของกระเพาะอาหารมีขนาดพื้นที่เล็กลงทำให้อิ่มเร็วขึ้นหลังรับประทานอาหาร ส่งผลอย่างต่อเนื่องในการช่วยลดน้ำหนักภายในระยะเวลา 1 ปี สามารถ ลดน้ำหนักได้เฉลี่ยถึง 24.7 กิโลกรัม/ปี

ข้อดีของการลดความอ้วนด้วยวิธี "บอลลูนกระเพาะอาหาร" เนื่องจากเป็นวิธีการย้อนเวลากลับไปก่อนที่จะอ้วน หรือที่เรียกว่า Rebound ที่ไม่มีกระบวนการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับระบบทางสมอง เหมือนการใช้ยาลดความอ้วน ดังนั้น จึงไม่ก่อให้เกิดอาการโยโย่ เอฟเฟกต์ ที่ไม่สามารถรักษารูปร่างได้อย่างถาวรนั้น รวมทั้ง

แพทย์สามารถปรับขนาดของบอลลูนได้ตามความต้องการในการลดความอ้วนของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยสามารถปรับขนาดได้ภายในได้โดยไม่ต้องนำออกมาทำข้างนอกร่างกาย ส่วนการรับการรักษาใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง หลังจากเสร็จสิ้นการทำงานของทีมแทพย์ผู้รับรับการรักษาจะรู้สึกคลื่นไส้ และอาจแน่นท้องเล็กน้อยและอาจจะใช้เวลาประมาณ 3 วันในการปรับร่างกาย

การลดความอ้วนด้วย "บอลลูนกระเพาะอาหาร" เหมาะสำหรับผู้ที่มีน้ำหนักเกินมาตรฐานตามค่าดัชนีมวลกาย ผู้ที่ไม่ต้องการผ่าตัด และผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักโดยไม่ต้องทานยา หรือผู้ที่ลดน้ำหนักและควบคุมอาหารแล้วแต่ยังไม่ได้ผล

ท่านที่สนใจต้องการปรึกษาเรื่องโรคอ้วน สามารถเข้ารับฟังการเสวนาในหัวข้อ "บอลลูนกระเพาะอาหาร นวัตกรรมในการลดน้ำหนักอย่างเห็นผลและปลอดภัย" โดย นพ. อัครวุฒิ จันทราพิรัตน์ ในงาน "The Mall Shopping Center Health & Beauty Expo 2018" มหกรรมสุขภาพและความงามครบวงจรแห่งปี ในวันอาทิตย์ ที่ 1 กรกฎาคม 2561 เวลา 14.00-14.30 น. ณ . บริเวณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้น จี เดอะมอลล์ บางกะปิ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4