Immune Advisors เผยการเสริมโพรไบโอติกส์และเอนไซม์ย่อยอาหารช่วยป้องกันผลข้างเคียงจากการทำเคมีบำบัดรักษามะเร็ง

พฤหัส ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๑๐
บริษัทที่ปรึกษาด้านภูมิคุ้มกันบำบัดเผยผลการวิจัยที่สนับสนุนคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Daily Body Restore(R) สำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็ง

Immune Advisors, LLC บริษัทจากแคลิฟอร์เนียที่มุ่งดำเนินการจัดตั้ง ระดมทุน และส่งเสริมบริษัทในแวดวงภูมิคุ้มกันบำบัดและเวชศาสตร์ฟื้นฟู ได้เผยแพร่บทความหัวข้อ "Protection from chemotherapy- and antibiotic-mediated dysbiosis of the gut microbiota by a probiotic with digestive enzymes supplement" (ป้องกันการเกิดภาวะความไม่สมดุลของจุลินทรีย์ในลำไส้ที่มีสาเหตุจากการทำเคมีบำบัดและยาปฏิชีวนะ ด้วยการเสริมโพรไบโอติกส์และเอนไซม์ย่อยอาหาร) บทความดังกล่าวได้รับการตีพิมพ์ใน Oncotarget วารสารโรคมะเร็งที่ผ่านการทบทวน (peer-reviewed) ทั้งนี้ คุณ John Paul DeJoria มหาเศรษฐีใจบุญผู้ร่วมก่อตั้ง Paul Mitchell Hair Care Products กล่าวว่า "ในฐานะนักลงทุนรายหนึ่งของ Daily Body Restore(R) ผมภูมิใจอย่างยิ่งกับผลลัพธ์ของผลิตภัณฑ์ ซึ่งผลการวิจัยเองก็ชี้ชัดแล้ว"

บทความดังกล่าวเขียนโดย ดร. Thomas Ichim จาก Immune Advisors, LLC ด้วยความร่วมมือกับ ดร.นพ. Santosh Kesari จากสถาบัน Pacific Neuroscience Institute และ John Wayne Cancer Institute ร่วมด้วยคุณ Kim Shafer จาก Daily Body Restore(R), LLC ซึ่งเป็นผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ได้รับการประเมินในการวิจัยดังกล่าว

ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่า ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่วางจำหน่ายในท้องตลาดอย่าง Daily Body Restore (DBR)(R) ซึ่งประกอบด้วยโพรไบโอติกส์ 9 สายพันธุ์ และเอนไซม์ย่อยอาหาร 10 สายพันธุ์ มีคุณประโยชน์ในการต้านผลข้างเคียงไม่พึงประสงค์ที่เกิดกับจุลินทรีย์ในลำไส้ อันเป็นผลมาจากการใช้ยาเคมีบำบัด 5-fluorouracil (5-FU) และยาปฏิชีวนะ vancomycin การวิจัยดังกล่าวใช้โมเดลทดสอบในหลอดทดลอง (in vitro) ซึ่งประกอบด้วยเครื่องปฏิกรณ์ชีวภาพที่ทำหน้าที่จำลองสภาวะในส่วนต่างๆของลำไส้ จากนั้นมีการเสริม DBR(R) ในปริมาณที่เหมาะสมต่อร่างกายเข้าไป เพื่อประเมินองค์ประกอบและปฏิกิริยาของแบคทีเรียในลำไส้ ดร. Massimo Marzorati ผู้ก่อตั้ง ProDigest บริษัทสัญชาติเบลเยียมที่ทำการทดสอบแบบ in vitro เพื่อศึกษาภาวะความไม่สมดุลของจุลินทรีย์ในสำไส้ ซึ่งเป็นข้อมูลในการวิจัยครั้งนี้ กล่าวว่า "การวิจัยครั้งนี้ใช้โมเดล in vitro อันทรงพลังในการจำลองจุลินทรีย์ในลำไส้ เพื่อประเมินผลจากการเสริมโพรไบโอติกส์และเอนไซม์ย่อยอาหาร ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในการวิจัยครั้งนี้ช่วยเพิ่มจำนวนและปฏิกิริยาของจุลินทรีย์ที่ได้รับผลข้างเคียงจากการใช้ยาเคมีบำบัดและยาปฏิชีวนะ"

สามารถอ่านบทความดังกล่าวได้ที่ https://doi.org/10.18632/oncotarget.25778

เป็นที่ทราบกันดีว่า ยาเคมีบำบัดที่มักใช้ในการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งนั้น อาจก่อให้เกิดผลข้างเคียงต่อจุลินทรีย์ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นปัจจัยลดทอนประสิทธิภาพของการทำภูมิคุ้มกันบำบัดรักษามะเร็ง ทั้งยังก่อให้เกิดผลข้างเคียงไม่พึงประสงค์ เช่น ผลข้างเคียงในกระเพาะและลำไส้ [1] [2]

ดร. Thomas E. Ichim ผู้เขียนหลัก ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการของ Immune Advisors, LLC กล่าวว่า "ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ แวดวงการแพทย์และวิทยาศาตร์มีความตระหนักมากขึ้นว่า แบคทีเรียในลำไส้มีบทบาทอันซับซ้อนในการกำหนดระบบภูมิคุ้มกันและการตอบสนองต่อยา ผมเชื่อว่า ข้อมูลที่เผยแพร่วันนี้สนับสนุนประสิทธิภาพของการให้ Daily Body Restore(R) แก่ผู้ป่วยที่กำลังทำเคมีบำบัด"

ติดต่อ: Thomas Ichim, Ph.D., Managing Partner, Immune Advisors, LLC, [email protected] , 858 353 0309

[1] Routy et al. Gut microbiome influences efficacy of PD-1-based immunotherapy against epithelial tumors. Science. 2018 Jan 5;359(6371):91-97. http://science.sciencemag.org/content/359/6371/91.long

[2] Alexander et al. Gut microbiota modulation of chemotherapy efficacy and toxicity. Nat Rev Gastroenterol Hepatol. 2017 Jun 14(6):356-365. https://www.nature.com/articles/nrgastro.2017.20

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้