ขอเชิญผู้สนใจทุกท่านร่วมกิจกรรม“วันหลอดเลือดอุดตันโลก” ในหัวข้อ “ภาวะหลอดเลือดอุดตัน: ภัยเงียบที่ป้องกันได้” ในวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2561 นี้

อังคาร ๒๕ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๗:๐๓
สมาคมโลหิตวิทยาแห่งประเทศไทยร่วมกับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ได้จัดกิจกรรม "วันหลอดเลือดอุดตันโลก" ในหัวข้อ "ภาวะหลอดเลือดอุดตัน: ภัยเงียบที่ป้องกันได้" ใน วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2561 เวลา 8.30–12.00 น.ณ ห้องประชุม 1210 ชั้น 12 โซนบี อาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

ผู้สนใจเข้าร่วมงานจะได้ฟังการบรรยายความรู้เกี่ยวกับภาวะหลอดเลือดดำอุดตัน สาเหตุ วิธีป้องกันและการรักษา รวมทั้งภาวะ หลอดเลือดอุดตันในเด็ก โดยคณาจารย์และแพทย์ผู้ทรงคุณวุฒิ นอกจากนี้ยังได้รับฟังประสบการณ์ตรงจากผู้ป่วยที่ผ่านการเผชิญและเอาชนะภาวะหลอดเลือดอุดตันมาได้ ในงานยังมีบริการตรวจหมู่เลือด ความเข้มของเลือด และปรึกษาปัญหาสุขภาพกับแพทย์

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรม"วันหลอดเลือดอุดตันโลก" สามารถสอบถามและลงทะเบียนได้ภายในวันที่ 3 ตุลาคม ศกนี้ ที่สมาคมโลหิตวิทยาแห่งประเทศไทย โทร. 02-716-5977 สนใจหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://tsh.or.th/Activity/Detail/200

เกี่ยวกับวันหลอดเลือดอุดตันโลก

ถูกริเริ่มเมื่อปี 2557 และ กำหนดให้จัดขึ้นในวันที่ 13 ตุลาคมของทุกปีเพื่อรณรงค์ให้เกิดความตระหนักรู้เกี่ยวกับภาวะหลอดเลือดอุดตัน และลดอัตราการเสียชีวิตผ่านการให้ความรู้เกี่ยวกับสาเหตุการเกิดโรค ปัจจัยเสี่ยง สัญญาณและอาการของโรคการป้องกัน และวิธีการรักษาภาวะลิ่มเลือดอุดตัน วันหลอดเลือดอุดตันโลก หรือ World Thrombosis Day ถูกจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมเป้าหมายของสมัชชาองค์กรอนามัยโลก (World Health Assembly's global target) ในการลดอัตราเสียชีวิตก่อนวัยอันควรจากโรคไม่ติดต่อร้อยละ 25 ภายในปี 2568 รวมถึงแผนการป้องกันและควบคุมโรคไม่ติดต่อในปี2556-2563ขององค์การอนามัยโลก (WHO global action plan)

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปอ่านได้ที่ www.worldthrombosisday.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4