HIMSS AsiaPac18 เตรียมเปิดเวทีอภิปรายเรื่องเทคโนโลยีสารสนเทศด้านสุขภาพทหารระหว่างประเทศ (IMHIT) นำเสนอแนวปฏิบัติที่ดีจากกองทัพทั่วโลก

อังคาร ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๐๑
งานประชุมและนิทรรศการ HIMSS AsiaPac18 เตรียมเปิดเวทีอภิปรายเรื่องเทคโนโลยีสารสนเทศด้านสุขภาพทหารระหว่างประเทศ (International Military Health Information Technology - IMHIT) เป็นครั้งแรกของ HIMSS ในวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้

ไซมอน ลิน รองประธานประจำภูมิภาค APAC กล่าวว่า "HIMSS ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากกองทัพทั่วโลกซึ่งกำลังเข้าสู่ยุคดิจิทัล เราพัฒนา IMHIT ขึ้นเพื่อตอบสนองข้อเรียกร้องของกองทัพเรื่องการให้ความรู้ในส่วนที่ข้อมูล ณ จุดดูแลผู้ป่วยจะสามารถช่วยชีวิตคนไว้ได้"

องค์กรทางทหารทั่วโลกต่างทุ่มเงินลงทุนด้านเทคโนโลยีสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นระบบ Genesis ในสหรัฐอเมริกา หรือระบบ Patient Care Enhancement System (PACES) 3 ของกองทัพสิงคโปร์ ซึ่งเป็นระบบเวชระเบียนอิเล็กทรอนิกส์แรกของกองทัพสิงคโปร์ที่เชื่อมต่อกับระบบบริการสุขภาพของประเทศ

การอภิปรายหมู่ช่วงเช้าเรื่อง IMHIT มีหัวข้อว่า "การแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านสุขภาพในระบบประกันสุขภาพทหารเพื่อสนับสนุนการประสานงานดูแลผู้ป่วยทั้งภายในและระหว่างประเทศ" จะพูดถึงการที่ผู้นำด้านสุขภาพของกองทัพมุ่งเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเหล่านี้ เพื่อส่งเสริมการประสานงานดูแลผู้ป่วย ตลอดจนให้ข้อแนะนำเพื่อให้เกิดการพัฒนาและการเรียนรู้ร่วมกันเมื่อใช้งานระบบไอทีภายในและระหว่างระบบสุขภาพที่เคร่งครัด

โดยมีผู้เข้าร่วมอภิปรายดังต่อไปนี้:

- พลอากาศตรีอลาสแตร์ รี๊ด ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์และเจ้ากรมแพทย์ทหาร กระทรวงกลาโหม สหราชอาณาจักร

- พลอากาศตรีเทรซี สมาร์ท ผู้บัญชาการกรมสุขภาพและเจ้ากรมแพทย์ทหาร กองทัพออสเตรเลีย

- พันโทลี เทอร์เนอร์ หัวหน้าการพยาบาลและผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจสุขภาพ กรมสุขภาพกลาโหม กองทัพนิวซีแลนด์

- พลเรือตรี ดร. ตัง คง ฉุง หัวหน้าเหล่าทหารแพทย์ กองทัพสิงคโปร์

ส่วนการอภิปรายในช่วงบ่ายจะพูดถึงเรื่องยุทธศาสตร์ด้านสุขภาพทหารในยุคดิจิทัล ความท้าทายและโอกาสของข้อมูลทางการแพทย์และระบบกำกับดูแลทางคลินิกในระบบสุขภาพของกองทัพ

พลอากาศตรีเทรซี สมาร์ท ผู้บัญชาการกรมสุขภาพและเจ้ากรมแพทย์ทหาร กองทัพออสเตรเลีย กล่าวว่า "ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ดิฉันได้มาเป็นส่วนหนึ่งของงานประชุมเกี่ยวกับ IMHIT ในครั้งนี้ สมควรแล้วที่งานนี้จัดขึ้นในบริสเบน ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดองค์ประกอบสำคัญของความสามารถด้านบริการสุขภาพของกองทัพออสเตรเลีย การจัดงานประชุมครั้งนี้โดยทีมงาน HIMSS และกองทัพออสเตรเลียถือเป็นความคิดริเริ่มที่ดี และจะทำหน้าที่เป็นพื้นที่อภิปรายที่มั่นคง เรื่องการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลกเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงและขับเคลื่อนระบบบริการสุขภาพเข้าสู่ยุคดิจิทัลสำหรับกองทัพทั่วโลก ตลอดจนการเข้าถึงการรักษาที่ดีกว่าและผลการรักษาที่ดีขึ้นสำหรับทหารประจำการและทหารผ่านศึกของเรา"

ดร. ชาร์ลส์ อเลสซี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายคลินิกของ HIMSS และผู้ดำเนินการอภิปรายของ IMHIT กล่าวเสริมว่า "สภาพแวดล้อมทางทหารขณะนี้พร้อมรับมือกับการพลิกผันทางดิจิทัล ผมมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะได้นำประสบการณ์การแพทย์ทหารระดับนานาชาติของตัวเองมาใช้ให้เป็นประโยชน์ในงานประชุม HIMSS AsiaPac18 และได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างเต็มที่กับผู้นำทางการทหารของโลก"

การอภิปราย IMHIT ร่วมจัดขึ้นโดย HIMSS Asia Pacific กับผู้นำด้านสุขภาพทหารทั่วโลก ดูรายชื่อคณะกรรมการ คลิก https://www.himssasiapacconference.org/ehome/287692/742374/

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.himssasiapacconference.org

ซื้อบัตรเข้าร่วมงานราคาพิเศษได้จนถึงวันที่ 5 ตุลาคม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๒๔ เม.ย. เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๒๔ เม.ย. อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ