ฟิลิปส์ ชวนดูแลหัวใจด้วยเมนูอร่อยสุขภาพดีจับมือสมาพันธ์หัวใจโลกรณรงค์ให้ผู้คนใส่ใจสุขภาพ ห่างไกลโรคหัวใจ

จันทร์ ๒๒ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๑
หัวใจ ถือเป็นอวัยวะที่สำคัญของร่างกาย เพราะหัวใจทำหน้าที่ในการสูบฉีดเลือดไปหล่อเลี้ยงทุกส่วนของร่างกาย จึงจำเป็นต้องทำงานอยู่ตลอดเวลาแม้แต่เวลานอนหลับ แต่เพราะหัวใจเป็นอวัยวะที่อยู่ภายใน ทำให้หลายๆ คนหลงลืมที่จะดูแลหัวใจของตัวเองให้ดีและแข็งแรง

จากผลสำรวจขององค์กรอนามัยโลก (WHO) พบว่าโรคหัวใจเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตอันดับ 1 ของโลก ในขณะที่ประเทศไทย โรคหัวใจและหลอดเลือดเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของคนไทยอันดับ 2 รองจากโรคมะเร็ง และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี จากสถิติของกระทรวงสาธารณสุขพบว่า มีผู้เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจขาดเลือด 18,922 คน หรือเฉลี่ยชั่วโมงละ 2 คน โดยหนึ่งในสาเหตุที่สำคัญ เกิดจากพฤติกรรมการบริโภคอาหารที่มีไขมันสูง จึงก่อให้เกิดภาวะความดันโลหิตสูง ไขมันสูง น้ำตาลในเลือดสูง และเบาหวาน ซึ่งเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด

เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพหัวใจ ฟิลิปส์ ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อการดูแลสุขภาพ จึงได้จับมือกับสมาพันธ์หัวใจโลก (World Heart Federation : WHF) เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับความเสี่ยงของโรคหัวใจและวิธีการดูแลสุขภาพเพื่อป้องกันการเกิดโรคหัวใจอย่างถูกต้อง โดยวิธีการที่ดูแลสุขภาพหัวใจได้ดีที่สุด คือ การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เพราะอาหารเป็นตัวแปรสำคัญต่อการเกิดโรคหัวใจ

นางสาวสิริวรรณ นิจกิจจาทร ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจ Personal Health กล่าวว่า "สาเหตุหลักของโรคหัวใจเกิดจากพฤติกรรมของคนในยุคปัจจุบันที่นิยมรับประทานอาหารสำเร็จรูป อาหาร Junk Food อาหารรสหวาน มัน เค็ม จัด หรืออาหารที่มีปริมาณแคลอรี่ ไขมัน น้ำตาล และเกลือสูง ซึ่งเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด ดังนั้น เราจึงควรเริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการบริโภค โดยเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ทานผักและผลไม้ให้มากขึ้น หลีกเลี่ยงอาหารหวานมันเค็ม อาหาร แปรูป และอาหารสำเร็จรูป และหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

ที่สำคัญ การทำอาหารรับประทานเองที่บ้านจะสามารถควบคุมขั้นตอนการปรุงอาหารและปริมาณไขมันในอาหารให้น้อยลงได้ แต่ด้วยวิถีชีวิตคนเมืองในปัจจุบันที่เร่งรีบ บางคนอาจจะไม่มีเวลาในการปรุงอาหารเอง ฟิลิปส์ เราได้ตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอย่างดี จึงได้นำเสนอนวัตกรรมเพื่อการดูแลสุขภาพ และยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันด้วย อย่าง Philips Airfryer หม้อทอดไม่ใช้น้ำมัน สามารถทอดอาหารได้สุกกรอบนอกนุ่มใน นอกจากนี้ยังสามารถช่วยลดไขมันได้ถึง 80%* เมื่อเทียบกับการทอดอาหารด้วยน้ำมันแบบเดิม ทำให้เรายังได้รับประทานอาหารอร่อย แต่ยังช่วยดูแลสุขภาพหัวใจไปพร้อมๆ กันนอกจากนี้ เรายังมีเครื่องปั่นน้ำผลไม้ Philips High Speed Blender เครื่องปั่นความเร็วสูง ที่ช่วยคงคุณค่าของสารอาหารที่อยู่ในผักผลไม้ ให้ผู้บริโภคได้รับสารอาหารดื่มน้ำผักผลไม้ที่อร่อยและดีต่อสุขภาพไปพร้อมๆ กัน"

วันนี้ ฟิลิปส์ จึงพร้อมนำเสนอ 2 สูตรเมนูอาหารแสนอร่อย ที่ทำได้ง่ายๆและดีต่อสุขภาพหัวใจ มาแนะนำให้กับสายกินที่รักสุขภาพทุกคนได้ลองทำกัน

เมนูที่ 1: เปาะเปี๊ยะสดเวียดนามไส้หมูทอดซอสวาซาบิ

วิธีทำ

- หมักเนื้อหมู ซอสหอยนางรม ซอสปรุงรส ซีอิ๊วขาว น้ำตาลทราย และพริกไทยป่นคลุกเคล้าให้เข้ากันพักไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง

- เรียงหมูลงใน Philips Airfryer หม้อทอดอากาศ ตั้งอุณหภูมิ 180 องศาเซลเซียส เวลา 5-7 นาที

ผสมมายองเนสและวาซาบิคนให้เข้ากัน

- วางแผ่นเปาะเปี๊ยะญวนบนเขียง ใส่ผักกาดหอม ผักชีฝรั่ง ใบโหระพา ใบสะระแหน่ แคร์รอต และหมูทอดด้านบน ม้วนห่อปิดด้านหัวท้ายให้แน่น ตัดชิ้นพอคำ เสิร์ฟพร้อมซอสวาซาบิในข้อ 3

เมนูที่ 2: น้ำปั่น Avocado Spinach Smoothie

วิธีทำ

- ใส่ส่วนผสม ประกอบไปด้วย อะโวคาโดสุก ½ ลูก กล้วยน้ำว้าสุก 1 ลูก ผุกบุ้ง วอเตอร์เครส ผักโขมไทย อย่างละ 10 กรัม น้ำเปล่า 100 มิลลิลิตร น้ำหวานดอกมะพร้าว ปรับรสตามชอบ(ใส่แต่น้อย) ลงใน เครื่องปั่นน้ำผลไม้ PHILIPS

ปั่นให้ละเอียดเทใส่แก้ว จัดเสิร์ฟ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้