ประกาศรายชื่อผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายชิงรางวัล Asia Pacific HIMSS-Elsevier Digital Healthcare Award 2018 ด้วยแนวคิดการปรับปรุงคุณภาพการดูแลผู้ป่วย

พุธ ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๒
- ภูมิภาคเอเชียเหนือและแปซิฟิกร่วมส่งผลงานชิงรางวัลในสาขา Outstanding ICT Achievement และ Outstanding ICT Innovation มากที่สุด

Elsevier บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลที่เชี่ยวชาญสาขาวิทยาศาสตร์ และสุขภาพ และ HIMSS Asia Pacific ได้ประกาศรายชื่อผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายเพื่อชิงรางวัล Asia Pacific HIMSS-Elsevier Digital Healthcare Award 2018 ครั้งที่ 6 โดยรางวัลนี้ถือเป็นการยอมรับความสำเร็จ และนวัตกรรมที่โดดเด่นทั่วโลกในด้านการนำไปใช้และการใช้ข้อมูลและเทคโนโลยีด้านสุขภาพ

นับตั้งแต่ริเริ่มขึ้นปี 2556 รางวัลดังกล่าวได้รับผลงานเข้าประกวดจำนวน 218 ผลงาน ในช่วงระยะเวลา 6 ปี จาก 30 ประเทศ และองค์กรที่มีเอกลักษณ์ 120 แห่งทั่วโลก ซึ่งรวมถึงการนำส่งผลงาน 22 ชิ้นจากเอเชียแปซิฟิกในปีนี้ ทั้งจากออสเตรเลีย, จีน, ฮ่องกง, อินเดีย, ญี่ปุ่นและสิงคโปร์ใน 2 สาขาคือ Outstanding ICT Achievement และ Outstanding ICT Innovation

ผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้แก่:

สาขา Outstanding ICT Achievement

- Metro South Health, ออสเตรเลีย – โครงการ Metro South Health Digital Hospital Project

- Royal Children's Hospital, ออสเตรเลีย – โครงการ RCH ViCTOR EMR Project

- Sydney Local Health District, ออสเตรเลีย – โครงการ Oncology and Haematology Management Information Systems (OHMIS) Project Phase One Sydney Local Health District

- Xuanwu Hospital Capital Medical University, จีน – โครงการ To Save Faster and Better: Combine AI and Rebuilding ED Process to Improve Efficiency and Quality of Stroke Emergency Care

สาขา Outstanding ICT Innovation

- Apollo Hospitals Enterprises Limited, อินเดีย – A Multifactorial Cardiovascular Risk Prediction Tool Using Machine Learning for Indian Population

- Aravind Eye Hospital-Pondicherry, อินเดีย – Low Cost Technology Coupled with Electronic Medical Record to Tackle Needless Blindness in Rural India

- Nanavati Super Speciality Hospital, อินเดีย – Overcoming the EHR Gap in the Outpatient Department without Changing Clinician Behaviour or Existing Workflows

- Royal Children's Hospital, Australia – TeleHealth (Video) Visits Optimization

จะมีการประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศในงานเลี้ยงรับประทานอาหารค่ำ HIMSS-Elsevier Award ที่จัดขึ้นที่งานประชุมและนิทรรศการ HIMSS AsiaPac18 ในวันที่ 5 พ.ย.นี้ที่เมืองบริสเบน ออสเตรเลีย

"เรามีความยินดีที่จะได้เป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำประกาศรางวัลที่จัดขึ้นที่ออสเตรเลียเป็นครั้งแรก และในช่วงเวลาที่นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของนโยบายด้านการดูแลสุขภาพของประเทศนี้" โรเบิร์ต นีฟส์ รองประธานด้านสารสนเทศศาสตร์ด้านสุขภาพ ฝ่ายโซลูชั่น คลินิก บริษัท Elsevier กล่าว

"เป็นเวลา 6 ปีแล้วที่รางวัล Asia Pacific HIMSS-Elsevier Digital Healthcare Award ยังคงเป็นเวทีระดับชั้นนำในการยอมรับความสำเร็จด้าน ICT เราหวังว่า จะมีสถาบันมากขึ้นที่นำผลงานที่ดีที่สุดขององค์กรมาเปิดเผย และนวัตกรรมล่าสุดที่นอกจากจะปรับปรุงผลลัพธ์ของผู้ป่วยให้ดีขึ้นแล้ว ยังให้การดูแลแบบมีคุณภาพที่ดีขึ้นด้วย"

จอห์น สแตนเวย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาล Royal Children's Hospital ของออสเตรเลีย ซึ่งได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลทั้งสองสาขา กล่าวว่า "โครงการ RCH ViCTOR EMR และ TeleHealth (video) Visits Optimisation ของเราก่อให้เกิดประโยชน์มากมายนับตั้งแต่เริ่มโครงการ เราเห็นอัตราการเรียกทีมแพทย์ฉุกเฉิน (MET) เพิ่มขึ้น และการเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเพิ่มขึ้น 14% นับตั้งแต่เริ่มโครงการ EMR ซึ่งปัจจัยนี้เกี่ยวข้องกับแนวโน้มการเสียชีวิตที่ลดลงในโรงพยาบาล

"การดำเนินโครงการ EMR ยังทำให้จำนวนการเยี่ยมแบบ TeleHealth ตามกำหนดต่อไตรมาสเพิ่มขึ้นร้อยละ 450 นวัตกรรม TeleHealth นี้ยังทำให้เกิดการบริการครั้งสำคัญที่มีประโยชน์มากมายสำหรับผู้ป่วยที่อยู่ห่างไกลมากขึ้นของเรา รวมทั้งครอบครัวของผู้ป่วย"

คณะกรรมการตัดสินรางวัลประจำปีนี้ประกอบด้วยผู้นำด้านสาธารณสุขจากทั่วโลก ซึ่งได้แก่

- Bill Le Blanc กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศบริษัท SA Health ออสเตรเลีย

- Dr. Aamir Ali ที่ปรึกษาด้านสารสนเทศศาสตร์สุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

- นพ.ก่อพงศ์ รุกขพันธ์ กรรมการบริหารเครือโรงพยาบาลปากน้ำโพโดยพริ้นซิเพิล เฮลธ์แคร์ กรุ๊ป, กรรมการพรินซิเพิ้ล เฮลธ์แคร์ กรุ๊ป, กรรมการบริหารสถาบันพัฒนาและฝึกอบรมการบริหารโรงพยาบาล ประเทศไทย

- John Daniels, รองประธานสากล กลุ่มบริการที่ปรึกษาด้านสาธารณสุข บริษัท HIMSS Analytics

- John Sutherland ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศ บริษัท Ramsay Healthcare ออสเตรเลีย

- Robert Nieves รองประธานด้านสารสนเทศศาสตร์ด้านสุขภาพ ฝ่ายโซลูชั่น คลินิก บริษัท Elsevier

"ผมขอแสดงความยินดีกับทุกองค์กรที่ร่วมส่งผลงานเข้ามา ในฐานะกรรมการตัดสินรางวัลนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้ว ผมได้เห็นความพยายามมากขึ้นในการนำ ICT ไปใช้ในภูมิภาคนี้ เพื่อปรับปรุงผลลัพธ์ในการดูแล องค์กรต่างๆที่ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดหลายครั้งยังแสดงให้เห็นว่า นวัตกรรมคือกระบวนการที่ต่อเนื่อง ผลงานบางส่วนที่ส่งเข้ามานั้นคือการปรับปรุงผลงานที่ส่งเข้าประกวดก่อนหน้านี้ และสิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความพยายามร่วมหลายปีเพื่อให้การบริการที่ดีขึ้นแก่ผู้ป่วย" จอห์น แดเนียลส์ รองประธานสากลจากบริษัท HIMSS Analytics กล่าว

เกี่ยวกับ HIMSS

HIMSS เป็นที่ปรึกษาระดับโลก และผู้นำด้านความคิดที่สนับสนุนการเปลี่ยนแปลงด้านสุขภาพด้วยเทคโนโลยีด้านสารสนเทศ ในฐานะองค์กรไม่แสวงผลกำไรที่ขับเคลื่อนด้วยภารกิจ HIMSS มีความเชี่ยวชาญทั้งในเชิงลึกและเชิงกว้างแบบมีเอกลักษณ์ในนวัตกรรมด้านสุขภาพ, นโยบายสาธารณะ, การพัฒนาบุคลากร, การวิจัยและวิเคราะห์เพื่อให้คำแนะนำแก่ผู้นำระดับโลก, ผู้ถือผลประโยชน์ และผู้มีอิทธิพลเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศด้านสุขภาพ HIMSS นำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญ, การให้ความรู้ และร่วมจัดงานต่างๆผ่านบริษัทด้านนวัตกรรมของเราให้แก่ผู้ให้บริการสาธารณสุข, รัฐบาล และผู้จัดจำหน่ายในตลาด โดยรับประกันว่า พวกเขาจะได้รับข้อมูลที่ถูกต้องในการตัดสินใจ HIMSS มีสมาชิกแบบรายบุคคลกว่า 72,000 ราย และสมาชิกแบบองค์กรธุรกิจ 630 ราย และเราเป็นพันธมิตรร่วมกับผู้ให้บริการ, สถาบันวิชาการ และองค์กรด้านบริการสุขภาพนับร้อยแห่งในด้านแผนริเริ่มเชิงกลยุทธ์ที่ใช้นวัตกรมและเทคโนโลยีเชิงนวัตกรรมให้เป็นประโยชน์ เราทำงานร่วมกันเพื่อปรับปรุงสุขภาพ ช่องทางเข้าถึง และคุณภาพและประสิทธิผลของต้นทุนของสาธารณสุข ทั้งนี้ HIMSS มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ และให้บริการแก่ชุมชนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศด้านสุขภาพระดับโลกที่มีการดำเนินงานในอเมริกาเหนือ, ยุโรป, สหราชอาณาจักร, ตะวันออกกลาง และเอเชีย http://www.himssasiapac.org/

เกี่ยวกับ Elsevier

Elsevier เป็นบริษัทด้านวิเคราะห์ข้อมูลระดับโลกที่ช่วยสถาบันและบุคลากรผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาบริการสุขภาพ, การเปิดกว้างทางวิทยาศาสตร์ และปรับปรุงประสิทธิภาพดำเนินงานเพื่อประโยชน์ของมนุษยชาติ Elsevier ให้บริการโซลูชั่นดิจิทัล และเครื่องมือในด้านการจัดการงานวิจัยเชิงกลยุทธ์, ประสิทธิภาพของงานวิจัยและพัฒนา (R&D), การสนับสนุนการตัดสินใจทางการแพทย์ และการศึกษาทางวิชาชีพ อาทิ ScienceDirect, Scopus, SciVal, ClinicalKey และ Sherpath ทั้งนี้ Elsevier ตีพิมพ์วารสารแบบดิจิทัลกว่า 2,500 ฉบับ อาทิ The Lancet และ Cell รวมทั้งอี-บุ๊คกว่า 38,000 เรื่อง และงานอ้างอิงที่สำคัญมากมายเช่น Gray's Anatomy Elsevier อยู่ในเครือ RELX Group ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลและบทวิเคราะห์ระดับโลกแก่ผู้เชี่ยวชาญ และลูกค้าในภาคธุรกิจในอุตสาหกรรมต่างๆ http://www.elsevier.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๒๔ เม.ย. เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๒๔ เม.ย. อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ