แพทย์ไทยจากรพ.เจริญกรุงประชารักษ์สร้างชื่ออีกครั้งบนเวทีโลกตอกย้ำความเป็นผู้นำด้วย “การผ่าตัดผ่านกล้องแบบไร้แผล(ACMIG)” ในภูมิภาคเอเชียแปซิกฟิก

พุธ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๔๑
นับเป็นการต่อยอดความก้าวหน้าและได้รับการยอมรับจากนานาชาติที่แพทย์ไทยได้รับเกียรติผ่าตัดมดลูกผ่านกล้องโชว์ในงานประชุมนานาชาติระดับภาคพื้นเอเซียแปซิฟิคเป็นครั้งแรกซึ่งได้รับความสนใจจากแพทย์หลายพันคนจากทั่วโลก

และในครั้งนี้ทีมแพทย์ผ่าตัดผ่านกล้องนำโดย นพ.วีรพล เขมะรังสรรค์ หัวหน้าศูนย์ตรวจรักษาและผ่าตัดผ่านกล้องกรุงเทพมหานครจากโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ สำนักการแพทย์กรุงเทหานคร Bangkok Metropolitan Excellence Center (BMEC) ได้เข้าร่วมประชุมวิชาการนานาชาติด้านผ่าตัดผ่านกล้องนรีเวชกรรมครั้งที่ 19 แห่งภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค(19th APAGE Annual Congress) ซึ่งปีนี้จัดขึ้นที่ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 8 – 11 พฤศจิกายน 2561 โดย นพ.วีรพล เขมะรังสรรค์ ยังได้รับเกียรติขึ้นโชว์ การผ่าตัดมดลูกผ่านกล้องแบบไร้แผล(NOTES hysterectomy ; NOTES: Natural Orifice Transluminal Endoscopic Surgery)ในงานครั้งนี้ซึ่งได้รับความสนใจจากแพทย์หลายพันคนจากทั่วโลก

นพ.สุกิจ ศรีทิพยวรรณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 6-7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ศูนย์ตรวจรักษาและผ่าตัดผ่านกล้องกทม.(BMEC)ได้ผ่านการรับรองคุณภาพตามมาตรฐานสากลของสมาคมผ่าตัดผ่านกล้องทางนรีเวชแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก(APAGE)เป็น Accredited Training Centre in Minimally Invasive Gynecology(ACMIG)และได้เป็นศูนย์ฝึกอบรมทางการผ่าตัดผ่านกล้องที่ได้มาตรฐานเป็นที่ 2 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและเป็นแห่งแรกของประเทศไทยจากแพทย์สภา ซึ่งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนถึงศักยภาพการบริการโรงพยาบาลของกทม.ที่มีศูนย์การรักษาและผ่าตัดผ่านกล้องที่ทันสมัยตามมาตรฐานสากลในราคาที่เหมาะสมสำหรับประชาชนทั่วไป

นอกจากนี้ในอนาคตทางศูนย์มีแผนที่จะดำเนินการขยายความร่วมมือการผ่าตัดผ่านกล้องสู่ประเทศเพื่อนบ้าน การก่อสร้างห้องผ่าตัดอัจฉริยะเพื่อการเรียนการสอนการผ่าตัดผ่านกล้องระหว่างประเทศและการก่อสร้างห้องฝึกผ่าตัดสำหรับสัตว์ทดลอง…

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ สำนักการแพทย์กรุงเทหานคร

Bangkok Metropolitan Excellence Endoscopic Center(BMEC)

เบอร์โทรศัพท์ : 0-2289-7000,0-2289-7001 ,0-2289-7002, 0-2289-7003,0-2289-7004

facebook : www.facebook.com/PR.CKPHOSP, www.facebook.com/vejnitat.ckphosp

และสามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ที่เวปไซค์ : www.ckphosp.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4