รพส.ทองหล่อ เผยสถิติสัตว์เลี้ยงป่วยโรคหัวใจเพิ่มขึ้น ชูศูนย์โรคหัวใจ เครื่องมือทันสมัย พร้อมดูแลหัวใจสัตว์เลี้ยงให้แข็งแรง

อังคาร ๒๒ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๗:๒๓
นางสาวเมสินี วิสิฐนรภัทร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ กล่าวว่า ปัจจุบันสถิติของสัตว์เลี้ยงที่ป่วยเป็นโรคหัวใจมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่พบในสัตว์เลี้ยงที่มีอายุมากและมีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคได้ในทุกสายพันธุ์ โดยสุนัขหรือแมวที่มีอายุ 7 ปีขึ้นไป ควรได้รับการตรวจหัวใจ 2 ครั้งต่อปี หรืออย่างน้อยปีละครั้ง ซึ่งรพส.ทองหล่อ เข้าใจถึงความกังวลของเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่ป่วยเป็นโรคหัวใจ จึงได้มีการพัฒนาการบริการของ "ศูนย์โรคหัวใจ" โดยมีสัตวแพทย์เฉพาะทางด้านโรคหัวใจที่มีประสบการณ์พร้อมด้วยแนวทางการตรวจรักษาและการใช้เครื่องมือที่ทันสมัย ทำให้สามารถวินิจฉัยโรคได้อย่างแม่นยำ และทำการรักษาได้อย่างตรงจุด ทำให้สัตว์เลี้ยงปลอดภัยและลดความเสี่ยงในการเสียชีวิต

สำหรับศูนย์โรคหัวใจของ รพส.ทองหล่อ จะใช้เครื่องมือที่ทันสมัยและให้ความแม่นยำสูง ไม่ว่าจะเป็น เครื่องถ่ายภาพรังสีด้วยระบบ Digital x-ray ที่มีความรวดเร็วในการประมวลผล ทำให้สามารถอ่านผลเพื่อวินิจฉัยได้ดีขึ้น ช่วยให้เห็นความผิดปกติของโครงสร้างของหัวใจ เช่น ภาวะหัวใจโต ภาวะน้ำท่วมปอด เครื่องตรวจหัวใจด้วยคลื่นความถี่สูง (Echocardiography) ตรวจหาความผิดปกติของโครงสร้างและการทำงานของหัวใจได้อย่างแม่นยำ การตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (Electrocardiography) ประเมินจังหวะการเต้นของหัวใจที่ผิดจังหวะแบบเฉียบพลัน ซึ่งอาจมีอันตรายถึงชีวิต

นอกจากเครื่องมือที่ทันสมัยแล้ว รพส.ทองหล่อ ยังได้มีแพ็คเกจตรวจสุขภาพหัวใจสัตว์เลี้ยง อาทิ เอ็กซ์เรย์ปอดหัวใจ คลื่นไฟฟ้าหัวใจ ตรวจความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด ตรวจโปรตีนในเลือด ตรวจการทำงานของตับ ตรวจการทำงานของไต ตรวจพยาธิในเม็ดเลือด ตรวจพยาธิหนอนหัวใจ ตรวจหัวใจด้วยคลื่นเสียงสะท้อนความถี่สูง โดยมีให้เลือกหลายแพ็คเกจ ในราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 1,490 บาท

สำหรับเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่พบว่าสัตว์เลี้ยงมีอาการที่คล้ายจะเป็นโรคหัวใจ อาทิ เหนื่อยหอบง่าย ไอแห้ง มีอาการบวมน้ำตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย หรือมีอาการลิ้นม่วง ควรพาไปพบสัตวแพทย์เฉพาะทางด้านโรคหัวใจ หรือนำมาตรวจได้ที่ ศูนย์โรคหัวใจ รพส.ทองหล่อ พร้อมให้บริการ 24 ชม. รายละเอียดเพิ่มเติม www.facebook.com/ThonglorPet หรือ Line: @jaothonglor

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้