งานวันไตโลก ประจำปี 2562

อังคาร ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๐๙:๓๓
สมาคมโรคไตแห่งประเทศไทย ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข เครือข่ายลดบริโภคเค็ม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอเรียนเชิญร่วมงานแถลงข่าว "รวมพลังประกาศเจตนารมณ์ "แก้ปัญหาพฤติกรรมเด็กติดเค็ม" และการจัดงานกิจกรรมสัปดาห์วันไตโลกและสัปดาห์ลดการบริโภคเค็ม ประจำปี 2562 "ภายใต้หัวข้อ "Kidney Health For Everyone Everywhere" ภายใต้คำขวัญ "ทุกคนทั่วไทย ไตแข็งแรง" ในวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 10.30 – 12.00 น. ณ ห้องกรีน ชั้น B1 อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

สำหรับการจัดงานวันไตโลก จะจัดขึ้นเป็นประจำในวันพฤหัสบดี สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมีนาคมของทุกปี ซึ่งถือเป็นวัน International Federation of Kidney Foundation และ International Society of Nephrology และได้กำหนดให้เป็น "วันไตโลก" (World Kidney Day) เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนตื่นตัวในการดูแลรักษาสุขภาพไต โดยในปีนี้สมาคมโรคไตฯ ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข กิจกรรมวันไตโลก ในปี 2562 คือ วันอาทิตย์ ที่ 17 มีนาคม พ.ศ.2562 ณ Atrium Zone ชั้น 1 ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ กรุงเทพฯ

สมาคมโรคไตแห่งประเทศไทย กระทรวงสาธารณสุข เครือข่ายลดบริโภคเค็ม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ตระหนักถึงการบริโภคลดเค็มของคนไทย โดยเฉพาะในเด็กที่พบว่าเป็นโรคไตเพิ่มมากขึ้นทุกปี ซึ่งการบริโภคเค็มนอกจากเป็นโรคไตแล้ว ยังสามารถทำให้เป็นโรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง และโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต จึงทำให้ในเดือนมีนาคมของทุกปี มีการจัดกิจกรรมวันไตโลก เพื่อให้เกิดความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับโรคต่าง ๆ และการป้องกันอย่างเหมาะสม สำหรับผู้สนใจและประชาชนทั่วไป ที่จะเข้าร่วมกิจกรรม "วันไตโลก" ในวันอาทิตย์ ที่ 17 มีนาคม พ.ศ.2562 ณ Atrium Zone ชั้น 1 ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ราชประสงค์ กรุงเทพฯ

สามารถเข้าร่วมงานได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ภายในงาน จะมีการแสดงของเหล่าศิลปิน ดารา นักแสดง การตรวจสุขภาพไต และการให้ความรู้เรื่องโรคไตโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญไตเฉพาะทาง สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-718 1898 หรือ เว็บไซต์ www.nephrothai.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4