มูลนิธิศุภนิมิตฯ จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง Charity TB Run 2019

จันทร์ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๖:๒๘
เนื่องด้วย วันที่ 24 มีนาคม ของทุกปี องค์การอนามัยโลก ได้กำหนดให้เป็นวันวัณโรคสากลและยังรายงานอีกด้วยว่าประเทศไทยติดอันดับ 1 ใน 14 ประเทศ ที่มีผู้ติดเชื้อวัณโรคสูงถึง 1.2 แสนคนต่อปี และมีเพียง 60% ของผู้ติดเชื้อวัณโรคเท่านั้นที่เข้าถึงการตรวจวินิจฉัย และการดูแลรักษา ทำให้ผู้ป่วยวัณโรคในประเทศไทยมีอัตราเสียชีวิตมากถึงปีละ 12,000 ราย และคาดว่าจะมีผู้ป่วยวัณโรคดื้อยา 4,500 รายที่ต้องใช้งบประมาณในการดูแลรักษาที่ค่อนข้างสูง

มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย จึงได้ร่วมกับ สำนักวัณโรค กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และหน่วยงานภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมเดิน วิ่ง การกุศล "Charity TB Run 2019 Mini Marathon ครั้งที่ 3 ขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญในการรักษาสุขภาพด้วยการเดิน วิ่ง และเพื่อสร้างกระแสรณรงค์ในช่วงวันวัณโรคสากลประจำปี พ.ศ.2562 (World TB Day 2019) โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยวัณโรค โดยเฉพาะปีนี้จะมุ่งเน้นการช่วยเหลือไปยังผู้ป่วยวัณโรคดื้อยาหลายขนานชนิดรุนแรงมาก (XDR TB) ที่ยากไร้และประสบปัญหาจากวัณโรค และพัฒนางานเสริมสร้างความเข้าใจตลอดจนกิจกรรมดำเนินงานการควบคุมป้องกันวัณโรคต่อไป

กิจกรรมเดิน วิ่ง การกุศล "Charity TB Run 2019 Mini Marathon ครั้งที่ 3" จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 17 มีนาคม 2562 ณ กระทรวงสาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี สนใจสามารถสมัครได้ที่ https://bit.ly/2Tsjwpy หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line ID: @fanaticrun

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ