สถาบัน TCAI รับสมัครผู้ป่วยเข้าร่วมทดสอบอุปกรณ์ลดความเสี่ยงโรคหลอดเลือดสมอง

จันทร์ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๐:๑๑
เมื่อไม่นานมานี้ สถาบัน Texas Cardiac Arrhythmia Institute (TCAI) ในสังกัดของศูนย์การแพทย์ St. David's Medical Center ได้เปิดรับสมัครผู้ป่วยเข้าร่วมการทดลองทางคลินิก DIAMOND-AF II เพื่อประเมินประสิทธิภาพของอุปกรณ์ DiamondTemp System ในการรักษาผู้ป่วยที่มีภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว (A Fib) เรื้อรัง ทั้งนี้ ภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้วเป็นเป็นอาการหัวใจเต้นผิดปกติที่ส่งผลต่อระบบไฟฟ้าของกล้ามเนื้อหัวใจ ทำให้เกิดเลือดคั่งในหัวใจ กลายเป็นลิ่มเลือด และอาจหลุดเข้าสู่สมอง ซึ่งหากไม่ได้รับการรักษาก็จะทำให้มีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคหลอดเลือดสมองมากขึ้น

อุปกรณ์ดังกล่าวประกอบด้วยสายสวน (ท่อพลาสติกบางๆที่ยืดหยุ่น ใช้สวนเข้าไปในร่างกายและหัวใจ) เครื่องกำเนิดคลื่นวิทยุ และเครื่องดูดของเหลว โดยเครื่องกำเนิดคลื่นวิทยุจะส่งพลังงานไปยังสายสวนด้วยวิธีการที่มีการควบคุมอุณหภูมิเป็นพิเศษ เพื่อจี้เนื้อเยื่อหัวใจบริเวณเล็กๆ ทำให้เกิดรอยที่จะช่วยสกัดจังหวะหัวใจเต้นผิดปกติ ซึ่งเป็นสาเหตุของภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้ว จากนั้นเครื่องดูดของเหลวจะลำเลียงน้ำเกลือไปตามสายสวนเพื่อลดอุณหภูมิบริเวณปลายสายสวนขณะทำการจี้

นายแพทย์อันเดรอา นาตาเล F.A.C.C., F.H.R.S., F.E.S.C. ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการแพทย์ประจำสถาบัน TCAI และหัวหน้านักวิจัย กล่าวว่า "อุปกรณ์นี้ช่วยให้เราจี้หัวใจได้ด้วยพลังงานที่สูงขึ้นและใช้เวลาน้อยลง ทั้งยังได้ฟีดแบคทันทีจากระบบวัดอุณหภูมิเนื้อเยื่อที่ควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ ส่งผลให้รอยโรคดีขึ้น นำไปสู่ผลการรักษาผู้ป่วยที่ดีขึ้นในท้ายที่สุด"

เมื่อไม่นานมานี้ TCAI เพิ่งเสร็จสิ้นการรับสมัครผู้ป่วยเข้าร่วมการศึกษา DIAMOND-AF เพื่อประเมินประสิทธิภาพของอุปกรณ์ DiamondTemp System ในการรักษาผู้ป่วยที่มีภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้วชั่วขณะ หรือภาวะหัวใจห้องบนสั่นพลิ้วที่มีอาการไม่เกินหนึ่งสัปดาห์และกลับมาเต้นเป็นจังหวะปกติได้เอง ส่วนการศึกษา DIAMOND-AF II คาดว่าจะดำเนินไปจนถึงปีหน้า

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

Erin Ochoa หรือ Tina Shively

Elizabeth Christian Public Relations

โทร. 512.472.9599

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4