กระทรวงสาธารณสุข - สปสช. และเครือข่ายคลินิกโรคหืดฯ จัดประชุมใหญ่ประจำปีครั้งที่ 15 เครือข่ายคลินิกโรคหืด และปอดอุดกั้นเรื้อรังแบบง่าย

ศุกร์ ๐๓ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๐๗
กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น จ.ขอนแก่น และเครือข่ายคลินิกโรคหืดและปอดอุดกั้นเรื้อรังแบบง่าย (Easy Asthma and COPD Clinic Network)

จัดประชุมใหญ่ประจำปี ครั้งที่ 15 มุ่งเน้นการปรับรูปแบบการดำเนินงานของเครือข่ายฯ ให้เข้าถึงผู้ป่วยโรคหืด และ

โรคปอดอุดกั้นเรื้อรังในระดับชุมชนมากยิ่งขึ้น โดยเพิ่มการจัดตั้งคลินิกโรคหืดและปอดอุดกั้นเรื้อรังแบบง่าย ในระบบบริการสาธารณสุขระดับปฐมภูมิ สอดรับกับนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข เพิ่มความสำคัญให้กับคุณภาพชีวิต

ของผู้ป่วยในชุมชนให้ดียิ่งขึ้น

โดยขับเคลื่อนการดำเนินงานเพื่อพัฒนาแนวทางการรักษาผู้ป่วย ให้สอดคล้องกับนโยบายด้านการสาธารณสุขระดับประเทศ "จากปฐมบท...สู่ปฐมภูมิ" เน้นสร้างให้เครือข่ายสถานบริการด้านสุขภาพที่อยู่ใกล้ชุมชน อาทิ คลินิก

หมอครอบครัว โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และร้านขายยาคุณภาพใกล้บ้าน มีแบบแผนการรักษา และการปฏิบัติที่ได้มาตรฐานสากล นอกจากจะเป็นการช่วยลดภาระให้ผู้ป่วยไม่ต้องเสียเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทางเข้าไปรักษา

ที่โรงพยาบาลศูนย์ฯ ในอำเภอเมืองแล้ว ยังเป็นการพัฒนาให้บุคลากรทางการแพทย์ สามารถที่จะดูแล รักษาผู้ป่วย

โรคหืด และโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง ได้ทั้งเชิงรับและเชิงรุกตามแบบฉบับของแพทย์เฉพาะทาง ส่งเสริมให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ลดการแออัดในโรงพยาบาลศูนย์ เพิ่มคุณภาพในการให้บริการ สมดังค่านิยมของกระทรวงสาธารณสุข "ประชาชนสุขภาพดี เจ้าหน้าที่มีความสุข ระบบสุขภาพยั่งยืน" โดยการประชุมจะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2562 ณ ห้องราชเทวี แกรนด์บอลรูม โรงแรมเอเชีย กรุงเทพฯ (สถานี BTS ราชเทวี)

การประชุมประจำปี ครั้งที่ 15 โดยได้รับเกียรติจาก นพ.ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และ รศ.นพ.วัชรา บุญสวัสดิ์ ประธานเครือข่าย EACC ให้เกียรติกล่าวรายงาน พร้อมร่วมเสวนาใน หัวข้อ " สถานการณ์โรคหืดและปอดอุดกั้นเรื้อรังในประเทศไทย และการขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านการสาธารณสุขระดับประเทศ "จากปฐมบท...สู่ปฐมภูมิ" สถานการณ์ในปัจจุบันและการสนับสนุนเชิงนโยบาย โดย สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ นโยบายสู่การปฏิบัติ โดย รศ.นพ.วัชรา บุญสวัสดิ์ ประธานเครือข่าย EACC ดำเนินรายการโดย นพ.อนุชิต นิยมปัทมะ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคระบบทางเดินหายใจ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ภายในงานยังมีการประกวดผลการดำเนินงานคลินิกโรคหืดและปอดอุดกั้นเรื้อรัง อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital