Prohibition Partners คาดตลาดกัญชาทางการแพทย์ในเอเชียมีมูลค่าทะลุ 5.8 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2567

พฤหัส ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๕๙
รายงานล่าสุดของ Prohibition Partners ผู้ให้บริการข้อมูลเชิงลึกและที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ชั้นนำระดับโลก ระบุว่า ตลาดกัญชาทางแพทย์ในเอเชียจะมีมูลค่าราว 5.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2567 และมีแนวโน้มพุ่งขึ้นอีก 4 เท่าภายในปี 2570 หากประเทศสำคัญๆในเอเชียอนุญาตให้ใช้กัญชาได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

The Asian Cannabis Report(TM) รายงานฉบับแรกที่ศึกษาอย่างละเอียดเกี่ยวกับอุตสาหกรรมกัญชาที่ถูกต้องตามกฎหมายในเอเชีย ระบุว่า ภูมิภาคเอเชียจะได้ประโยชน์อย่างมหาศาลจากการทำให้กัญชาทางการแพทย์ถูกกฎหมาย โดยรายงานได้คาดการณ์มูลค่าตลาด วิเคราะห์กรอบเวลา ข้อมูลการบริโภค และข้อมูลด้านสุขภาพของตลาดสำคัญ 7 แห่ง ซึ่งรวมถึงจีน อินเดีย ไทย และเกาหลีใต้

ข้อมูลสำคัญที่ค้นพบมีดังนี้

- หากประเทศสำคัญๆในเอเชียอนุญาตให้ใช้กัญชาทางการแพทย์และกัญชาสันทนาการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย คาดว่าตลาดกัญชาในภูมิภาคจะมูลค่าสูงถึง 8.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2567

- ในแต่ละปีมีผู้บริโภคกัญชาเกือบ 86 ล้านคนในเอเชีย และคาดว่าการใช้กัญชาทางการแพทย์ในเอเชียจะขยายตัวเร็วกว่าในประเทศและภูมิภาคอื่นที่ใช้มาก่อน

- จีนและญี่ปุ่นเป็นตลาดกัญชาทางการแพทย์ที่มีมูลค่าสูงสุดในเอเชีย โดยคาดว่าจะมีมูลค่าสูงถึง 4.4 พันล้านดอลลาร์ในจีน และ 800 ล้านดอลลาร์ในญี่ปุ่นภายในปี 2567 ซึ่งจะส่งผลให้ทั้งสองประเทศครองส่วนแบ่งในตลาดราว 90%

- จีนเป็นตลาดกัญชาขนาดใหญ่ระดับโลก โดยครองสัดส่วนเกือบครึ่งหนึ่งของอุปทานทั่วโลก คิดเป็นมูลค่าราว 1.2 พันล้านดอลลาร์

- อินเดียมีจำนวนผู้บริโภคกัญชามากที่สุดในเอเชียราว 38 ล้านคน

คุณ Daragh Anglim กรรมการผู้จัดการของ Prohibition Partners อธิบายว่า "ตลาดกัญชาที่ถูกต้องตามกฎหมายจะช่วยพลิกชีวิตของผู้ป่วย เกษตรกร รวมถึงเศรษฐกิจทั่วเอเชีย และหากมองในแง่การเงิน ในฐานะที่เอเชียเป็นภูมิภาคที่มีประชากรมากที่สุดในโลก การทำให้กัญชาถูกกฎหมายจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาคให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งด้วยอุปสงค์ทั้งในและนอกภูมิภาค"

"ความต้องการสารสกัดจากกัญชามีการขยายตัวทั่วโลก จีนจึงมีโอกาสอย่างมากในการคว้าประโยชน์จากตลาดเกิดใหม่นี้ รวมถึงช่วยเปลี่ยนแปลงทัศนคติเกี่ยวกับกัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ เพิ่มการจ้างงาน และสร้างรายได้จากภาษีทั่วทั้งภูมิภาค"

รายงาน The Asian Cannabis Report(TM) เป็นรายงานฉบับล่าสุดจากชุดรายงานของ Prohibition Partners ที่เผยให้เห็นถึงโอกาสเชิงพาณิชย์จากตลาดกัญชาที่ถูกกฎหมาย

รายงานฉบับนี้ได้รับการเผยแพร่ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 และสามารถดาวโหลดได้จากเว็บไซต์ https://prohibitionpartners.com/reports/

เกี่ยวกับ Prohibition Partners

เราก้าวสู่ตำแหน่งผู้ให้บริการข้อมูลเชิงลึกและที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ชั้นนำในตลาดเกิดใหม่นี้ภายในระยะเวลาเพียง 2 ปี

เราเชื่อมั่นว่าข้อมูล รายละเอียดเชิงลึก และการศึกษา จะช่วยปลดล็อกศักยภาพทางสังคมและทางการค้าของกัญชาได้

ทีมวิจัยและทีมคอนเทนต์ของเราได้แบ่งปันความคืบหน้าทางกฎหมายและแนวโน้มสำคัญในอุตสาหกรรมนี้เป็นประจำ และข้อมูลเหล่านี้ได้ถูกนำไปใช้โดยผู้นำทางการเมือง ธนาคารเพื่อการลงทุน และบริษัทในทำเนียบ Fortune 500

ทีมที่ปรึกษาของเราทำงานร่วมกับนักลงทุน ผู้ประกอบการ และผู้มีอำนาจกำกับดูแล เพื่อแสวงหาและคว้าโอกาสในหลายภูมิภาค นอกจากนี้ เรายังให้คำแนะนำแก่ลูกค้าเกี่ยวกับการออกใบอนุญาต กฎระเบียบ และโอกาสทางธุรกิจ

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/717815/Prohibition_Partners_Logo.jpg

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ:

Michael Latham

Lexington Communications

อีเมล: [email protected]

โทร. +44(0)20 7025 2300

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4