Menarini Ricerche เตรียมนำเสนอ 3 โครงการโรคมะเร็ง ที่การประชุม ASCO ประจำปี 2562

พฤหัส ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๐๑
Menarini Ricerche จะนำเสนอโครงการที่แตกต่างกัน 3 โครงการ ซึ่งเกี่ยวข้องกับสารประกอบในการพัฒนายา SEL24/MEN1703, MEN1611 และ MEN1309/OBT076 ทางคลินิก ที่งานประชุม ASCO ประจำปี 2562 ในนครชิคาโก

ในระหว่างการนำเสนอแบบโปสเตอร์หัวข้อ "มะเร็งเต้านม - ระยะแพร่กระจาย" ในเวลา 8.00-11.00 น. วันที่ 2 มิถุนายน 2562 นี้ ทางบริษัทจะนำเสนอโปสเตอร์หัวข้อ "B-PRECISE-01 Study: a phase Ib trial of MEN1611, a PI3K Inhibitor, combined with trastuzumab ± fulvestrant for the treatment of HER2-positive advanced or metastatic breast cancer"

MEN1611 เป็นยายับยั้งการทำงานของ PI3K ระดับ I ที่ออกฤทธิ์แบบจำเพาะเจาะจง โดย PI3K เป็นเอนไซม์สำคัญในการถ่ายทอดสารกระตุ้นการเติบโตภายนอกเซลล์ที่หลากหลาย ซึ่งบ่งชี้ถึงความจำเป็นสำหรับการอยู่รอดของเซลล์และการตายของเซลล์ และการนำเสนอแบบโปสเตอร์นี้จะรายงานรูปแบบการศึกษา Phase Ib B-PRECISE-01 (ระยะการเพิ่มปริมาณยา และระยะการขยายกลุ่มผู้รับการทดลอง) และกำลังมีการทดลองดังกล่าวในยุโรป โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเลือกปริมาณยาในระยะ 2 ตามที่เสนอแนะ และกิจกรรมทางคลินิกเบื้องต้นในการทดลองยา MEN1611 ควบคู่กับการใช้ยา trastuzumab +/- fulvestrant (NCT03767335) นอกจากนี้ ความสัมพันธ์ของผลลัพธ์สุดท้ายทางคลินิกกับการกลายพันธุ์ของ PIK3CA และสถานะการกลายพันธุ์ของยีนมะเร็งที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ จะถูกวิเคราะห์ในระหว่างการทดลองนี้ด้วย

ในระหว่างการนำเสนอบทความแบบโปสเตอร์หัวข้อ "มะเร็งโลหิตวิทยา - มะเร็งเม็ดเลือดขาว โรคเอ็มดีเอส และการปลูกถ่ายไขกระดูกแบบ allotransplant" ในเวลา 8.00-11.00 น.วันที่ 3 มิถุนายน 2562 นี้ ทางบริษัทจะนำเสนอโปสเตอร์หัวข้อ "CLI24-001: First-in-human study of SEL24/MEN1703, an oral dual PIM/FLT3 kinase inhibitor, in patients with acute myeloid leukemia"

โปสเตอร์นี้จะรายงานรูปแบบการศึกษาทดลองทางคลินิก FIH สำหรับยา SEL24/MEN1703 ในผู้ป่วยที่เพิ่งได้รับการวินิจัยว่าเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวแบบเฉียบพลันชนิดไมอิลอยด์ (AML) ผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวแบบเฉียบพลันชนิดไมอิลอยด์ที่กลับมาเป็นซ้ำ และผู้ป่วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวแบบเฉียบพลันชนิดไมอิลอยด์ที่ดื้อต่อการรักษาครั้งแรก (primary refractory) และผู้ที่ไม่มีทางเลือกในการบำบัดรักษา (NCT03008187) โดยวัตถุประสงค์หลักของการทดลองครั้งนี้ ซึ่งจัดทำขึ้นในสหรัฐ คือการจำแนกปริมาณยาในระยะ 2 ตามที่แนะนำ ซึ่ง Menarini Ricerche ต้องการนำเสนอการศึกษานี้ซึ่งเป็นการทดลองครั้งแรกที่ทดสอบยายับยั้ง PIM/FLT3 แบบคู่ในโรค AML โดยไม่สนใจสถานะการกลายพันธุ์ของ FLT3 และมีโอกาสที่จะเอาชนะการต่อต้านสารยับยั้ง FLT3 ได้

บทคัดย่อฉบับที่ 3 ที่รายงานผลการประเมินผลย้อนหลังการแสดงออกของ CD205 บนตัวอย่างเนื้อเยื่อที่เก็บมาจากผู้ป่วยที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเต้านมชนิด triple negative breast carcinomas, โรคมะเร็งตับอ่อน และโรคมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ จะได้รับการเผยแพร่ในระบบอิเล็กทรอนิกส์โดย ASCO (หมายเลขบทคัดย่อสำหรับการเผยแพร่คือ e14726) ทั้งนี้ CD205 เป็นสารก่อภูมิต้านทานเป้าหมายของ MEN1309/OBT076 ซึ่งแอนติบอดีชนิด IgG1 ที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อต้านทาน CD205 และแอนติบอดีดังกล่าวมีการคอนจูเกตผ่านทางตัวเชื่อมที่แยกออกได้ไปยัง DM4 และ MEN1309/OBT076 กำลังอยู่ในระหว่างการทดลองระยะ I ในยุโรป (CD205-SHUTTLE study) โดยทำการคัดเลือกผู้ป่วยที่ป่วยเป็นมะเร็งชนิดเป็นก้อน และมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดนอนฮอดจ์กิน (NCT03403725) ส่วนการทดลองระยะ I ครั้งที่ 2 จะดำเนินการโดย OBT ที่สหรัฐในเร็ว ๆ นี้

ผลการวิจัยเรื่องการกระจายเป้าหมายดังกล่าวนี้ จะมีความสำคัญต่อการสนับสนุนการวิจัยทางคลินิกสำหรับยา MEN1309/OBT076 ในการรักษาโรคมะเร็งชนิดเป็นก้อนประเภทต่าง ๆ เหล่านี้

การที่ Menarini Ricerche ให้การสนับสนุนข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสารประกอบ 3 ตัวในโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการของเราแก่ ASCO นั้น แสดงให้เห็นถึงพันธกิจของ Menarini ต่อการรักษาโรคมะเร็งและการพัฒนายาใหม่ ๆ สำหรับผู้ป่วยที่มีความยากลำบากในการรักษาโรคมะเร็ง และมีการพยากรณ์โรคที่ไม่ดี

เกี่ยวกับ เมนารินี

เมนารินี กรุ๊ป เป็นบริษัทเวชภัณฑ์สัญชาติอิตาลี ที่มีรายได้ 3.67 พันล้านยูโร และพนักงานมากกว่า 17,600 คน เมนารินี กรุ๊ป ดำเนินการตามเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 2 ข้อมาโดยตลอด นั่นคือ การวิจัย และ การสร้างความเป็นสากล อีกทั้งยังมีปณิธานอันแรงกล้าในการวิจัยและพัฒนาด้านมะเร็งวิทยา ทั้งนี้ ด้วยพันธกิจด้านมะเร็งวิทยาดังกล่าว เมนารินีกำลังทำการวิจัยและพัฒนายาใหม่สำหรับโรคมะเร็ง 4 รายการ ซึ่ง 2 รายการในจำนวนนี้เป็นยาชีวภาพ ได้แก่ MEN1112/OBT357 ซึ่งเป็นสารภูมิต้านทาน anti-CD157 และยา MEN1309/OBT076 ซึ่งเป็นสารภูมิต้านทาน anti-CD205 แบบจับสารพิษ สำหรับอีก 2 รายการเป็นโมเลกุลขนาดเล็ก ได้แก่ SEL24/MEN1703 ซึ่งเป็นสารยับยั้ง PIM แบบคู่ และ FLT3 ไคเนส และ MEN1611 ซึ่งเป็นสารยับยั้ง PI3K ในการพัฒนาทางคลินิกสำหรับการรักษามะเร็งโลหิตวิทยาและ/หรือมะเร็งชนิดก้อน นอกจากนี้ เมนารินียังได้ทำข้อตกลงการอนุญาตให้ใช้สิทธิในโมเลกุลขนาดเล็ก สารยับยั้ง class I, II และ IV histone deacetylase, Pracinostat สำหรับการรักษาผู้ป่วยโรคเลือด เมนารินีรุกดำเนินการเชิงพาณิชย์ในขอบข่ายการรักษาโรคที่มีความสำคัญที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ด้วยผลิตภัณฑ์สำหรับโรคหัวใจ ระบบทางเดินอาหาร ระบบหายใจ โรคติดเชื้อ โรคเบาหวาน ยาแก้อักเสบ และยาระงับปวด

เมนารินี กรุ๊ป มีฐานการดำเนินงานที่แข็งแกร่งทั่วทวีปยุโรป เอเชีย แอฟริกา อเมริกากลาง และอเมริกาใต้ ด้วยโรงงานผลิต 16 แห่ง และศูนย์วิจัยและพัฒนา 7 แห่ง ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ของเมนารินี กรุ๊ป มีวางจำหน่ายใน 136 ประเทศทั่วโลก

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.menarini.com

โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/520214/Menarini_Ricerche_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้