Menicon เปิดตัวระบบจัดการควบคุมสายตาสั้น “Menicon Bloom Myopia Control Management System”

จันทร์ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๐๐
- ครอบคลุมถึงการเปิดตัว Menicon Bloom Night คอนแทคเลนส์ชนิด Orthokeratology รุ่นแรกและรุ่นเดียวที่ได้รับมาตรฐาน CE ของยุโรป เพื่อใช้ในการควบคุมสายตาสั้น

ในวันที่ 24 พฤษภาคม บริษัท Menicon จำกัด ได้ประกาศเปิดตัว "Menicon Bloom Myopia Control Management System" ระบบจัดการควบคุมสายตาสั้นแบบองค์รวม โดยครอบคลุมถึงการเปิดตัว "Menicon Bloom Night" คอนแทคเลนส์ชนิด Orthokeratology สำหรับใช้ควบคุมสายตาสั้น

(โลโก้: https://kyodonewsprwire.jp/img/201905216625-O1-4k0Q106r)

สายตาสั้น หรืออาการมองเห็นชัดในระยะใกล้ๆ คือภาวะการหักเหแสงของกระจกตาผิดปกติที่พบบ่อยที่สุด และเป็นสาเหตุหลักของความบกพร่องทางการมองเห็นทั่วโลก โดยส่งผลกระทบต่อประชากรโลกราว 30% และคาดว่าจะแพร่ระบาดจนส่งผลกระทบต่อประชากรโลก 50% ภายในปีค.ศ. 2050 ภาวะสายตาสั้นในเด็กและเยาวชนมีการแพร่ระบาดมากขึ้นในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมาสู่ระดับ 30% ในประเทศอุตสาหกรรมในโลกตะวันตก และสูงกว่า 90% ในบางพื้นที่ของเอเชียตะวันออกไกล ทั่วโลกตระหนักว่าสายตาสั้นเป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญ เพราะมีส่วนทำให้เกิดโรคเกี่ยวกับสายตามากขึ้น และทำให้เสียค่าใช้จ่ายด้านการดูแลรักษาจำนวนมหาศาล

การบำบัดรักษาด้วย Menicon Bloom Night คือการสวมคอนแทคเลนส์ชนิด Orthokeratology ตลอดคืน ตัวคอนแทคเลนส์ออกแบบมาเป็นพิเศษในลักษณะ reverse geometry และใช้วัสดุคงรูปที่เรียกว่า Menicon Z ซึ่งออกซิเจนสามารถซึมผ่านได้ในระดับสูง จึงมั่นใจได้ว่ากระจกตาจะได้รับออกซิเจนในระดับที่เหมาะสม ทำให้สวมใส่คอนแทคเลนส์ได้อย่างปลอดภัยและสบายตา การบำบัดรักษาด้วยวิธีนี้จะเปลี่ยนรูปทรงของกระจกตาชั่วคราว ช่วยลดภาวะการหักเหแสงของกระจกตาผิดปกติ ผู้ใช้สามารถถอดคอนแทคเลนส์หลังตื่นนอนและไม่ต้องใส่คอนแทคเลนส์ตลอดทั้งวัน รูปทรงของกระจกตาที่เปลี่ยนไปช่วยสร้างทางเดินแสงที่เฉพาะเจาะจงสำหรับแสงที่เข้ามาตกกระทบกระจกตา ซึ่งมีความสัมพันธ์กับการเกิดภาวะสายตาสั้น กลไกดังกล่าวทำให้ Menicon Bloom Night ถูกนำไปใช้ในการแก้ไขสายตาสั้นที่เกิดจากภาวะการหักเหแสงของกระจกตาผิดปกติ รวมถึงควบคุมสายตาสั้น ภายใต้การสั่งจ่ายและการควบคุมของผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลดวงตาที่ผ่านการรับรอง

คอนแทคเลนส์ Menicon Bloom Night ผ่านการทบทวนและตรวจสอบในการศึกษาว่าด้วยการควบคุมสายตาสั้นแบบพิชญพิจารณ์ที่ครอบคลุมหลายครั้ง การบำบัดรักษาด้วย Menicon Bloom Night ได้รับการยอมรับจากพ่อแม่มากมายว่าช่วยให้ลูกมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้นทั้งในแง่ของรูปลักษณ์ภายนอก การเข้าร่วมกิจกรรม ศักยภาพทางวิชาการ และการคบเพื่อน นอกจากนี้ จากการรวบรวมหลักฐานทางวิทยาศาสตร์อย่างครอบคลุมในระยะยาวตลอดหลายปีพบว่า Menicon Bloom Night ได้มาตรฐานสูงสุดด้านความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และคุณภาพ จนผ่านการรับรองมาตรฐาน CE ของยุโรป เพื่อใช้ในการควบคุมสายตาสั้น

ซอฟต์แวร์ Easyfit คือเครื่องมือที่ครบถ้วนและใช้งานง่าย โดยช่วยให้คำแนะนำอย่างแม่นยำแก่ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลดวงตาในทุกขั้นตอนของการใส่คอนแทคเลนส์ Menicon Bloom Night นอกจากนี้ Menicon's Virtual Dr. ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันสำหรับโทรศัพท์มือถือที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ยังได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อยกระดับกระบวนการติดตามผลและการสื่อสารระหว่างผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลดวงตากับคนไข้ โดยมีเพียงผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลดวงตาที่ผ่านการรับรองเท่านั้นที่สามารถสั่งจ่ายคอนแทคเลนส์ Menicon Bloom Night ได้ ทั้งนี้ การเปิดตัวระบบการควบคุมสายตาสั้นนวัตกรรมใหม่ส่งผลให้ Menicon กลายเป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทที่มีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการให้ใช้ในการควบคุมสายตาสั้นในยุโรป ซึ่งแสดงถึงความมุ่งมั่นอย่างไม่ลดละของบริษัทในการควบคุมสายตาสั้น

ในเบื้องต้น Menicon Bloom Night จะจำหน่ายในเนเธอร์แลนด์ ตามมาด้วยประเทศอื่นๆในยุโรปในอีกไม่นาน โดยจะมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการวางจำหน่ายในอนาคตอันใกล้นี้

ดร.ฮิเดนาริ ทานากะ ซีอีโอบริษัท Menicon จำกัด กล่าวว่า "เรายินดีกับความสำเร็จครั้งใหญ่จากการได้รับการรับรองและการเปิดตัว Menicon Bloom Myopia Control Management System เราเชื่อมั่นว่าความมุ่งมั่นอย่างไม่ลดละในการควบคุมสายตาสั้นจะผลักดันให้ Menicon เป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในวงการนี้ ทั้งยังตอกย้ำความแข็งแกร่งของเราในฐานะบริษัทด้านการดูแลสายตาระดับโลก เราเชื่อว่าการแพร่ระบาดของภาวะสายตาสั้นที่เพิ่มมากขึ้นทั่วโลกจำเป็นต้องได้รับการตอบสนองด้วยความรู้ความเข้าใจอย่างครอบคลุม และเรายกให้ประเด็นนี้เป็นวาระสำคัญภายใต้โครงการพัฒนาของเรา ในฐานะผู้บุกเบิกวงการคอนแทคเลนส์ เราจะพัฒนาธุรกิจการควบคุมสายตาสั้นโดยอาศัยเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และบริการของเรา พร้อมทำประโยชน์ให้กับสังคมด้วยการสนับสนุนผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลดวงตาในการจัดการกับภาวะสายตาสั้นที่แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว"

เกี่ยวกับ Menicon

บริษัท Menicon จำกัด (7780: โตเกียว) ก่อตั้งขึ้นโดยคุณเคียวอิจิ ทานากะ ในปีค.ศ. 1951 โดยเป็นผู้ผลิตคอนแทคเลนส์รายแรกและรายใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น ปัจจุบันมีการดำเนินธุรกิจในกว่า 30 ประเทศ Menicon อุทิศตนให้กับทุกส่วนของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคอนแทคเลนส์แบบนิ่มที่ออกซิเจนสามารถซึมผ่านได้ ได้แก่ การผลิต จำหน่าย ส่งออก และนำเข้าคอนแทคเลนส์และผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์อื่นๆ การผลิตและจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ การจำหน่ายเวชภัณฑ์ ไปจนถึงการวิจัยและพัฒนาเลนส์แก้วตาเทียม สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.menicon.com

* "Bloom", "Bloom Night", "Menicon Z" และ "Easyfit" เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Menicon จำกัด

ที่มา: บริษัท Menicon จำกัด

AsiaNet 78890

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ