เครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล ร่วมลดปัญหาสุขภาพของสังคม ชวนคนไทยสร้างสุขภาพดีด้วยการปรับพฤติกรรมใช้ชีวิต

อังคาร ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๖:๔๖
คนส่วนใหญ่มักจะจะนึกถึงสุขภาพก็ต่อเมื่อตนเองป่วย เมื่อป่วยก็ต้องการเข้าถึงการรักษาที่ดีที่สุด แต่คงจะดีกว่าถ้าเราดูแลสุขภาพให้แข็งแรงห่างไกลโรคภัยมากที่สุด เครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล จึงจัดกิจกรรมเดิน วิ่งการกุศล "One Love Charity Run Presented by PMC Medical Campus" เพื่อรณรงค์ให้คนไทยหันมาปรับเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิต ตั้งแต่การออกกำลังกาย การเลือกอาหารที่มีประโยชน์ไม่ตามใจปากมากเกินไป การจัดการกับความเครียด และพักผ่อนให้เพียงพอ รวมไปถึงการตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี และรักษาสุขภาพช่องปากและฟันสม่ำเสมอ

นพ.อนันตศักดิ์ อภัยรัตน์ ผู้อำนวยการสายบริหารงาน โรงพยาบาลกลุ่ม PMC กล่าวว่า "กิจกรรมวิ่งครั้งนี้ เราชวนนักวิ่งมา 'วิ่งแลกยิ้ม' คือแลกกับยิ้มของตัวผู้วิ่งเองที่มีสุขภาพดี ออกกำลังกายแล้วจิตใจแจ่มใส และยังได้มีโอกาสร่วมทำบุญให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งช่องปากที่ขาดโอกาส และแลกกับยิ้มของผู้ป่วยที่จะได้รับการผ่าตัดช่วยเหลือรักษาโรคมะเร็งช่องปาก จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมบริเวณศีรษะและคอ จากโรงพยาบาลในเครือฯ"

โรคมะเร็งช่องปากเป็นอีกหนึ่งโรคที่อันตรายถึงชีวิต และมีปัจจัยเสี่ยงจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน ตั้งแต่การดื่มแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่ ตลอดจนการไม่รักษาดูแลสุขภาพช่องปากให้ดี ปัจจุบันมีสถิติผู้ป่วยมะเร็งช่องปากอยู่ที่ร้อยละ 6 ของมะเร็งทั่วร่างกาย และมีผู้ป่วยขาดโอกาสรอการรักษาในโรงพยาบาลของรัฐจำนวนมาก เนื่องจากการผ่าตัดและรักษาแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายสูง ดังนั้นเครือพญาไท-เปาโล จึงเร่งระดมทุนส่งมอบให้มูลนิธิ One Love เพื่อนำไปใช้ในการผ่าตัดช่วยเหลือผู้ป่วยกลุ่มโรคมะเร็งช่องปากที่ขาดโอกาส

เกี่ยวกับPMC Medical Campus

คือการผนึกกำลังของ 3 โรงพยาบาล ในเครือพญาไท-เปาโล ได้แก่รพ.พญาไท1 ศรีอยุธยา รพ.พญาไท 2 สนามเป้า และรพ.เปาโล พหลโยธิน เพื่อนำจุดแข็งความเชี่ยวชาญของในแต่ละโรงพยาบาลมาให้บริการผู้ป่วยได้ครอบคลุมทั้งหมด ทั้งในกลุ่มโรคซับซ้อน เวชศาสตร์การดูแลสุขภาพ เวชศสาตร์ฟื้นฟู ศัลยกรรม และเป็น Medical Campus ที่มีการวิจัยพัฒนาทางวิชาการทางการแพทย์ เพื่อหาแนวทางรักษาผู้ป่วยให้ดีที่สุด ให้เป็นกลุ่มโรงพยาบาลที่เป็น State-of the art อาทิ กลุ่มโรคด้านสมองและระบบประสาท กลุ่มโรคด้านกล้ามเนื้อ กระดูกและข้อ รวมไปถึงกลุ่มอุบัติเหตุและต่ออวัยวะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้