2 วิธี เทสก่อนใช้ครีม ป้องกันผิวพัง

พุธ ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๐๑
อาการแพ้ครีม...ใครไม่เคยเป็น คงไม่รู้ว่ามันทรมานมากขนาดไหน โดยเฉพาะกับคนที่ผิว sensitive แพ้ง่าย จะเปลี่ยนครีมแต่ละที นี่เสี่ยงต่อการแพ้มากกกกกก เห็นคนอื่นบอกว่าใช้ดีไม่แพ้ ก็เลยลองใช้ดู ผลสุดท้ายแพ้ หน้าเป็นตุ่มแดง คัน สิวเห่อขึ้นเต็มหน้าก็มี แค่คิดก็เสียวแล้ว ดังนั้นก่อนการจะเปลี่ยนใช้ครีม เพื่อเป็นการเซฟผิวตัวเอง การทดสอบอาการแพ้ครีมก่อนใช้ครีม จึงจำเป็นอย่างมาก ใครมีประสบการณ์การแพ้ครีมมาแชร์กันได้นะคะ

1. ทดสอบด้วยตัวเอง

ด้วยการทาครีมใต้ท้องแขน หรือข้อพับ เอาครีมต้องสงสัยหรือครีมตัวใหม่ที่เรากำลังอยากลองใช้มาทาที่ท้องแขนหรือข้อพับของเรา โดยผิวบริเวณนี้จะเป็นผิวที่ใกล้เคียงกับผิวหน้า แต่ห่างไกลจากหน้าที่สุด โดยขนาดที่ทาให้ทาเป็นวงประมาณเท่าเหรียญ 10 บาท ทาวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น ทาทุกวันติดต่อกันประมาณ 3-5 วัน ถ้าทาแล้วทีท้องแขนหรือที่ข้อพับของเราไม่เกิดอาการแดง คัน เป็นตุ่มนูนแดงใดๆ ก็แสดงว่าครีมที่เราทดสอบมีความปลอดภัยต่อหน้าเราในระดับหนึ่ง สามารถเอามาลองทาที่หน้าต่อไปได้ แต่ถ้าใครยังไม่แน่ใจ ลองดูวิธีทดสอบอาการแพ้ครีมวิธีต่อไป

2. ทดสอบด้วย PATCH TEST

วิธีนี้เป็นวิธีการทดสอบอาการแพ้ครีมที่ค่อนข้างชัวร์ที่สุด โดยต้องได้รับการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญหรือหมอผิวหนังโดยตรง วิธีการทดสอบหมอจะให้เราเอาครีมต้องสงสัยไปทดสอบ โดยเอาครีมที่ว่าผสมลงในพลาสเตอร์หรือแผ่นแปะที่เตรียมไว้ จากนั้นก็จะเอามาแปะไว้ที่บริเวณแผ่นหลังของเรา ส่วนใหญ่แล้วการทดสอบต่อครั้งจะไม่เกิน 20 ชนิดทิ้งไว้ประมาณ 3-4 วัน ค่อยกลับมาดูผลการตรวจอีกครั้ง หมอก็จะสามารถบอกได้ว่าเราน่าจะแพ้สารตัวใดที่อยู่ในครีมเหล่านั้น บางทีอาจจะมีการฉายแสงไฟ UV ร่วมด้วย เพื่อทดสอบว่าถ้าครีมเหล่านั้นโดนแสงเข้าไปจะก่อให้เกิดอาการแพ้มากขึ้นหรือไม่ ใครสนใจวิธีทดสอบนี้ลองสอบถามรายละเอียดดูที่สถาบันโรคผิวหนังได้ ค่าใช้จ่ายน่าจะไม่แพงเท่าไรเพราะเป็นของรัฐบาล

#ทดสอบครีม #วิธีทดสอบครีมก่อนใช้ครีม #ทดสอบสเตียรอยด์ #PATCHTEST #ครีมหน้าใส #BSLclinic

BSL Clinic มีสาขาที่ให้บริการ 3 สาขา

-สีลม (BSL Clinic) 02-235-8858, 09-8289-7805

-สุขุมวิท (BSL Clinic) 02-052-4605, 06-3923-6862

-สามย่าน (Anan Clinic) 02-235-2323

ช่องทางการติดต่อ

Website : www.ศูนย์เลเซอร์ผิวหนัง.com

FB : https://www.facebook.com/bslclinic/

Line : https://line.me/ti/p/@bslclinic

IG : https://www.instagram.com/bsl_clinic/

Twitter : https://twitter.com/BSLBANGKOK

Youtube Channel : https://www.youtube.com/channel/UCzes0YNrBFhL93T7F65G0NA?view_as=subscriber

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ อแมนด้า ชาร์ลีน ออบดัม VICHY LIFTACTIV BRAND PARTNER ตัวแทนประเทศไทย ร่วมงาน 'V.I.C VICHY INTEGRATIVE CENTER' อีเว้นท์สุดยิ่งใหญ่ในรอบ 5 ปี ของแบรนด์ VICHY (วิชี่) อวดลุคเซ็กซี่สุดฮอต สวย ปัง
๒๖ เม.ย. ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๒๖ เม.ย. NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๒๖ เม.ย. แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๒๖ เม.ย. แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๒๖ เม.ย. RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๒๖ เม.ย. ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๒๖ เม.ย. เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๒๖ เม.ย. ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๒๖ เม.ย. ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud