โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ฉลองครบรอบ 10 ปี เปิดตัว LINE Official Account พร้อมแจกสติ๊กเกอร์ไลน์ (LINE Sticker) “พึ่งxพิง” บน LINE แอปพลิเคชันให้ดาวน์โหลดฟรีตลอดเดือนตุลาคม 2562

พฤหัส ๐๓ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๓๘
ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดตัว โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ LINE Official Account เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางดิจิทัลในการสื่อสารส่งข้อมูลข่าวสารโครงการบริการทางการแพทย์ด้านต่างๆของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ตลอดจนกิจกรรมเพื่อสังคม รวมถึงโครงการดีๆจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ที่จะเป็นประโยชน์สำหรับประชาชน พร้อมแจกสติ๊กเกอร์ไลน์ "พึ่งxพิง" ในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปี โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ที่ให้ดาวน์โหลดไปใช้กันได้ฟรีเพื่อเป็นการขอบคุณผู้รับบริการและเพื่อนๆที่ได้ติดตามโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ LINE Official Account โดยได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวซึ่งมี ศาสตราจารย์ นายแพทย์นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ พร้อมด้วย คุณแอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ, คุณหมวย อริสรา กำธรเจริญ และคุณตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ มาร่วมแบ่งปันเรื่องราวการใช้ประโยชน์จากการเสพสื่อโซเชียลมีเดียที่เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อการใช้ชีวิตประจำวัน พร้อมเชิญชวนประชาชนให้ติดตามรับข่าวสารสาระสุขภาพจากทางโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ผ่าน Line Official Account เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2562 ณ อาคารศูนย์การแพทย์จุฬาภรณ์เฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

ศาสตราจารย์ นายแพทย์นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ กล่าวว่า "โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ได้ก้าวสู่การเป็นโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยภายใต้วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สถาบันในกำกับของรัฐที่ ศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงมีพระประสงค์ให้จัดตั้งขึ้น ตามพระปณิธานที่ทรงมุ่งหวังให้ประชาชนคนไทยมีสุขภาพที่ดี และคุณภาพชีวิตที่ได้มาตรฐาน โดยมีภารกิจสำคัญในด้านของการให้บริการทางการแพทย์แบบครบวงจรครอบคลุมการรักษาโรคที่เป็นปัญหาหลักสำคัญของประเทศด้วยศูนย์แห่งความเป็นเลิศเฉพาะทางที่ทันสมัย ยกระดับการรักษาด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพตามมาตรฐานสากล เพื่อส่งมอบบริการทางการแพทย์ด้านต่างๆสู่สังคม ช่วยเหลือผู้ป่วยให้มีโอกาสเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน สนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพและสุขภาวะที่ยั่งยืนให้กับประชาชนคนไทย ประกอบกับที่ประเทศไทยกำลังก้าวสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว และสื่อสังคมออนไลน์เป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงจากการพัฒนาเทคโนโลยีทางด้านการสื่อสาร และอัตราการเติบโตของจำนวนผู้ใช้งาน Smart Phone รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาเสพข้อมูลข่าวสารจากโลกออนไลน์มากขึ้นในทุกช่วงวัย ทำให้การสื่อสารและการเสพข้อมูลข่าวสารสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ในโอกาสครบรอบ 10 ปี โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เราจึงได้เล็งเห็นการเติบโตของเทคโนโลยีและการพัฒนาบริการประชาชนเพื่อให้สอดคล้องกับพระปณิธาน โดยได้ต่อยอดพัฒนาช่องทางการสื่อสารของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ให้สามารถเข้าถึงประชาชนได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพการสื่อสารมากยิ่งขึ้น จึงเปิดตัวโรงพยาบาลจุฬาภรณ์บนแพลตฟอร์มของ LINE Official Account เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางการสื่อสารที่จะเข้าถึงไลฟ์สไตล์กลุ่มผู้รับบริการในยุคดิจิทัลมากขึ้น เพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการรับข่าวสารด้านต่างๆ ตลอดจนข้อมูลทางสุขภาพที่หวังเป็นที่พึ่งพิงยามเจ็บไข้ได้ป่วยแก่ประชาชน หรือสามารถนำมาปรับใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้ พร้อมเมนูที่ง่ายต่อการใช้งาน อาทิ การเข้าถึงศูนย์การรักษาต่างๆ โครงการสุขภาพเพื่อประชาชน รวมถึงเมนู "บริจาค" สมทบทุนเพื่อโครงการศูนย์การแพทย์ภัทรมหาราชานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ขนาด 400 เตียง โครงการเฉลิมพระเกียรติ 90 ปี พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยโครงการดังกล่าวตั้งอยู่ภายในศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ซอย 5 อยู่ระหว่างการดำเนินงานก่อสร้างซึ่งจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการในปี พ.ศ.2565 นี้"

สำหรับ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ LINE Official Account ได้จัดเตรียมข้อมูลที่ประโยชน์ในรูปแบบที่เข้าใจง่าย เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพรอบตัวที่จะเป็นประโยชน์ในการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งในด้านของการส่งเสริมสุขภาพลดปัจจัยเสี่ยง การป้องกันดูแลตนเองจากโรคต่างๆ เพื่อเติมเต็มการใช้ชีวิตให้ปลอดโรคในยุคดิจิทัลของประชาชนให้ได้มากที่สุด พร้อม "ยกระดับการรักษา" กับศูนย์การรักษาต่างๆของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ รู้จักแพทย์เฉพาะทางด้านต่างๆได้ในเมนู "ศูนย์การรักษา" ซึ่งสามารถกดโทรออกเพื่อนัดหมายบริการที่สนใจได้ทันที หรือผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคสมทบทุน "พัฒนาต่อยอด" สู่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยในโครงการ ศูนย์การแพทย์ภัทรมหาราชานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ขนาด 400 เตียง เพื่อร่วมกันสร้างโอกาสทางการรักษา สร้างแพทย์และบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ วิจัยสร้างนวัตกรรมองค์ความรู้ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ผ่านทางแอปพลิเคชันRabbit line pay หรือช่องทางอื่นๆที่สะดวกผ่านทางเมนู "บริจาค" รวมถึงข่าวสารสาระและเกร็ดความรู้ดีๆทางด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีการแพทย์ก้าวหน้า การศึกษาวิจัยทางวิทยาศาสตร์สุขภาพ สิ่งแวดล้อม โครงการต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและการพัฒนาประเทศชาติ

นอกจากนี้ ในวันที่ 29 ตุลาคม 2562 ถือเป็นวันคล้ายวันเกิดของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ครบรอบ 10 ปี จึงได้จัดทำ สติ๊กเกอร์ไลน์ในชื่อชุด "พึ่งxพิง" เพื่อนำมามอบให้ทุกคนเป็นของขวัญแทนคำขอบคุณผู้รับบริการที่มอบความไว้วางใจ รวมถึงผู้ติตตาม LINE Official ของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โดยนำไปใช้ในการสนทนาผ่านแอปพลิเคชัน LINE ในชีวิตประจำวัน ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีตลอดเดือนตุลาคมนี้ สำหรับคาแรคเตอร์ของ "พึ่งxพิง" ที่ได้เลือกนำมาเป็นมาสคอตบ่งบอกตัวตนของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ มีสัญลักษณ์เป็นหมีคู่สีขาว โดยที่ให้ชื่อว่า "พึ่งxพิง" มีความหมายมาจากความตอนหนึ่งในพระปณิธานองค์ประธานผู้ก่อตั้ง "โรงพยาบาลจุฬาภรณ์" ที่ว่า "อยากให้โรงพยาบาลจุฬาภรณ์เป็นที่พึ่งของชนชั้นกลางจนถึงคนที่ยากไร้ ให้ได้รับการรักษาอย่างดีเยี่ยม" โดยหมีขาวแสดงถึงบุคลิกของความรักและเอื้ออาทรแฝงด้วยความอบอุ่น มีความเมตตาและศรัทธาในการสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์ มีจิตอาสาเพื่อสังคมส่วนรวม ซึ่งบ่งบอกความเป็นตัวตนของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ที่สื่อถึงตัวแทนของบุคลากรในโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ทุกคน ทั้งแพทย์ พยาบาล บุคลากรสายสนับสนุนบริการทางการแพทย์ด้านต่างๆ ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจมุ่งมั่งที่จะพัฒนาบริการสุขภาพเพื่อประชาชนภายใต้หลักการทำงาน "ทุกชีวิตของคนไข้คือหัวใจของเรา" เพื่อพร้อมเป็นที่พึ่งพิงให้กับผู้ป่วย และช่วยแก้ไขปัญหาด้านสุขภาพที่สำคัญของประเทศ โดยมุ่งหวังให้ประชาชนคนไทยในทุกถิ่นฐานมีสุขภาพที่ดีและคุณภาพชีวิตที่ได้มาตรฐาน ซึ่งเป็นพันธกิจที่โรงพยาบาลยึดถือตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาและตลอดไป โดยสติ๊กเกอร์ไลน์ "พึ่งxพิง" มีทั้งสิ้น 8 แบบ สามารถดาวน์โหลดฟรี ได้ที่ https://line.me/S/sticker/15547 ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 ตุลาคม 2562 พร้อมทั้งร่วมฉลองครบรอบ 10 ปี กับแคมเปญสุขภาพที่ร่วมแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้รับบริการที่ต้องชำระค่ารักษาพยาบาลเอง โดยมอบส่วนลดทางการรักษา 10% ในทุกศูนย์การรักษาของโรงพยาบาล หรือเลือกผ่อนชำระ 0% กับบัตรเครดิตที่เข้าร่วมรายการนานสูงสุด 10 เดือนจนถึงสิ้นปี 2562 นี้

สามารถ Add Friend LINE Official Account ของโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ได้ โดยการสแกน QR Code หรือเข้าไปที่ Official Account แล้วค้นหาคำว่า โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ หรือ Chulabhorn Hospital

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้