งานสัมมนา Biocon Biologics หัวข้อ '100 ปี อินซูลิน ส่งเสริมให้เข้าถึงได้ทั่วถึงและดูแลอย่างยุติธรรม’ ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามจากบรรดา KOL ในเวที IDF Congress 2019

พฤหัส ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๒๗
Biocon Biologics บริษัทที่มุ่งทำธุรกิจในวงการผลิตภัณฑ์ยาชีววัตถุคล้ายคลึง (biosimilars) ครบวงจร ได้เชิญชวนกลุ่มผู้นำทางความคิด (KOL) มารวมตัวกัน ไม่ว่าจะเป็นแพทย์ นักวิทยาศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงดูแลสุขภาพ ผู้แทนรัฐบาล ผู้กำหนดนโยบาย และสมาชิก IDF ในงานสัมมนาหัวข้อ '100 ปี อินซูลิน ส่งเสริมให้เข้าถึงได้ทั่วถึงและดูแลอย่างยุติธรรม' ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างการประชุม IDF Congress 2019 ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ งานสัมมนาดังกล่าวจัดขึ้นต่อยอดจากโครงการ Universal Access ที่มีเป้าหมายให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้าร่วมพันธกิจปลดล็อกการเข้าถึงอินซูลินด้วยราคาไม่เกิน 10 เซนต์

งานสัมมนาครั้งนี้กล่าวเปิดโดย Mr Satish Sivan รองหัวหน้าคณะผู้แทนแห่งสถานทูตอินเดียประจำเกาหลีใต้ ซึ่งชื่นชมความพยายามของ Biocon Biologics ในการส่งเสริมการเข้าถึงอินซูลินสำหรับผู้ป่วยทั่วโลกด้วยราคาที่หาซื้อได้ เขากล่าวว่า "อินเดียถูกยกให้เป็นเมืองหลวงเภสัชกรรมของโลกด้วยผลงานการผลิตผลิตภัณฑ์ยาที่มีคุณภาพในราคาที่เอื้อมถึง ด้วยวิทยาการบำบัดโรคทางชีวภาพที่ล้ำหน้า อินเดียเห็นบริษัทมากมาย เช่น Biocon ได้กลายมาเป็นผู้นำโลกด้านการบำบัดโรคด้วยชีววัตถุคล้ายคลึงสำหรับโรคเบาหวานและมะเร็งโดยเฉพาะ"

เวทีสัมมนาดังกล่าวยังมีผู้ขึ้นกล่าวหลายคน ได้แก่ Dr Andrew Boulton ศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ และประธาน IDF, Dr Radhakrisha Sothiratnam แพทย์ที่ปรึกษาแห่งโรงพยาบาลโคลัมเบีย เอเชีย เมืองเซเรมบัน ประเทศมาเลเซีย, Dr Irl Hirsch ศาสตราจารย์ด้านเมตาบอลิซึม วิทยาต่อมไร้ท่อ และโภชนาการ แห่งมหาวิทยาลัยวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา, Renza Scibilia ผู้จัดการฝ่ายโรคเบาหวานชนิดที่ 1 และเสียงผู้บริโภคแห่ง Diabetes Australia

Dr Andrew Boulton ศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ และประธาน IDF กล่าวว่า "โรคเบาหวานเป็นมะเร็งแห่งศตวรรษที่ 21 หรือไม่? ไม่ใช่ทั้งมาลาเรียหรือเอดส์ แต่เบาหวานคือภัยคุกคามสุขภาพที่ร้ายแรงที่สุดในปัจจุบัน การเป็นโรคเบาหวานของผู้คนมากมายในเอเชียถือเป็นการก่อตัวของสึนามิสาธารณะระดับโลก มีการประมาณการว่าผู้ที่เป็นโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ในเอเชียใต้จะพุ่งขึ้น 150% ในช่วงระหว่างปี 2000-2035 ซึ่งการที่ไม่สามารถเข้าถึงอินซูลินราคาถูกได้ถือเป็นอุปสรรคสำคัญในการรักษา และส่งผลให้เกิดภาวะโรคแทรกซ้อน รวมถึงการเสียชีวิตก่อนวัยอันควร ในประเทศพัฒนาแล้วก็เช่นเดียวกัน ผู้คนที่อยู่นอกระบบประกันสุขภาพต่างประสบปัญหาในการรับการบำบัดด้วยอินซูลินราคาแพง เพื่อแก้ปัญหาด้านภาระรายจ่ายนี้ รัฐบาลทั่วโลกจึงจำเป็นต้องสร้างหลักประกันว่า พวกเขาจะมีระบบประกันสุขภาพอย่างครอบคลุม ซึ่งรวมถึงอินซูลินและการรักษาเบาหวาน"

Christiane Hamacher ซีอีโอ Biocon Biologics กล่าวว่า "งานสัมมนาของเราที่ IDF Congress เป็นการรวมตัวกันของบรรดา KOL จากทั่วโลก ที่มองหาโซลูชั่นที่ใช้การได้ในระยะยาวเพื่อยกระดับการเข้าถึงอินซูลินในราคาที่หาซื้อได้ การอภิปรายมุ่งเน้นว่าเบาหวานเป็นปัญหาท้าทายระดับสากลสำหรับผู้ป่วย ไม่ใช่แค่ในกลุ่มประเทศที่มีรายได้ปานกลางค่อนข้างต่ำ (LMIC) เท่านั้น แต่ยังรวมถึงตลาดพัฒนาแล้วอย่างสหรัฐอเมริกา ที่ซึ่งผู้ป่วยนอกระบบประกันสุขภาพถูกจำกัดการใช้อินซูลินเนื่องจากมีราคาสูง เราเชื่อว่า Biocon Biologics ร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียรายอื่น ๆ เช่น ผู้จัดหาอินซูลินที่มีวิสัยทัศน์เดียวกัน จะสามารถส่งเสริมการเข้าถึงอินซูลินสำหรับผู้ป่วยทั่วโลกอย่างยุติธรรม"

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: http://bit.ly/PR191211

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1039641/Biocon_Biocologics_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital