ClassPass คว้าเงินทุน 285 ล้านดอลลาร์ เร่งขยายการเติบโตในต่างแดนและเพิ่ม Corporate Program L Catterton และ Apax ผงาด 2 ผู้นำในการระดมทุนรอบ Series E

พฤหัส ๐๙ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๔:๔๐
ClassPass ผู้นำมาร์เก็ตเพลสแห่งวงการฟิตเนสและเวลล์เนสของโลก ประกาศปิดการระดมทุนรอบ Series E แล้วเมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา ด้วยเม็ดเงินลงทุนทั้งสิ้น 285 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นำโดยกลุ่ม L Catterton และ Apax Digital ร่วมด้วยนักลงทุนเดิมอย่างกองทุนTemasek ซึ่งล้วนตอบรับความสำเร็จของ ClassPass จากการขยายธุรกิจไปใน 28 ประเทศทั่วโลก และมีการลงนามกับบรรดาบริษัทชั้นนำที่เข้าร่วม Corporate wellness Program มากกว่า 1,000 แห่ง
ClassPass คว้าเงินทุน 285 ล้านดอลลาร์ เร่งขยายการเติบโตในต่างแดนและเพิ่ม Corporate Program L Catterton และ Apax ผงาด 2 ผู้นำในการระดมทุนรอบ Series E

ClassPass ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 โดยเป็นผู้บุกเบิกโมเดลมาร์เก็ตเพลสด้านฟิตเนสและเวลล์เนสยุคใหม่ ปัจจุบัน ClassPass มีพาร์ทเนอร์เป็นผู้ให้บริการบูทีคสตูดิโอ, บูทีคยิม, และบูทีคเวลล์เนส มากกว่า 30,000 แห่ง โดยนำเสนอประสบการณ์ออกกำลังกายที่เน้นสุขภาพดีในองค์รวม ของเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลกให้แก่สมาชิก การลงทุนครั้งนี้จะช่วยผลักดัน ClassPass ซึ่งปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 650 คน ใน 5 ทวีป ให้สามารถเดินหน้าขยายเทคโนโลยีการจองและสำรองสิทธิได้อย่างรวดเร็วครอบคลุมทั่วโลก โดยโมเดลธุรกิจและเทคโนโลยีที่เหนือชั้น ทำให้ ClassPass เป็นมาร์เก็ตเพลสแห่งทางเลือกสำหรับผู้ให้บริการ ที่สามารถใช้ศักยภาพเทคโนโลยี Machine learning ของ ClassPass ในการเพิ่มรายได้และการใช้ประโยชน์ได้สูงสุด

"เราได้รับแรงจูงใจจากผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นกับบรรดาสมาชิกและพาร์ทเนอร์ของเรา ซึ่งรวมถึงเวลาออกกำลังกาย 100 ล้านชั่วโมง ที่มีการจองคลาสเข้ามากับเรา การลงทุนครั้งนี้นับเป็นก้าวย่างครั้งสำคัญที่จะสนับสนุนภารกิจของเรา ในการช่วยให้ผู้คนได้ออกกำลังกายและใช้เวลาของพวกเขาอย่างมีความหมาย"Ms.Payal Kadakia ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการ ClassPass กล่าว

การลงทุนครั้งนี้ยังเปิดโอกาสให้ Mr.Marc Magliacano ซึ่งเป็น Managing Partner แห่งกองทุน L Catterton และ Mr.Daniel O'Keefe ซึ่งเป็น Managing Partner แห่ง Apax Digital เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในคณะกรรมการบริษัทของ ClassPass

"การระดมทุนสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จที่ยั่งยืนของเราในอเมริกาและการตอบรับอย่างดีในต่างประเทศ ในเวลา 18 เดือน เราได้เติบโตจาก 4 ประเทศเป็น 28 ประเทศ แม้กระทั่งตลาดยุโรปที่เราเพิ่งเปิดนั้นพันธมิตรของเราต่างก็ขนานนามเราว่าเป็นผู้ผลักดันอันดับ 1 ที่ทำให้มีลูกค้าจองเพิ่มขึ้น" Mr. Fritz Lanman ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ClassPass กล่าว

"เป้าหมายของเราคือการเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าเลือกไว้วางใจและเป็นผู้นำตลาดในทุกๆ ประเทศที่เราเข้าไปดำเนินกิจการการลงทุนครั้งนี้จะเปืดโอกาสให้เราเติบโตได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นในทุกๆ แห่งที่เราได้เข้าไปเปิดกิจการ เปิดตลาดในประเทศใหม่ๆ เพิ่มขึ้นในเครือข่ายของเราและขยายพันธมิตรไปทั่วโลก ผมขอใช้โอกาสนี้ต้อนรับคณะกรรมการบริหารใหม่อีก 2 ท่านทั้งสองท่านต่างมีความเชี่ยวชาญที่กว้างขวางอย่างน่าทึ่งในเรื่องธุรกิจสมาชิกและอุตสาหกรรมการออกกำลังกาย"

L Catterton มีประสบการณ์อย่างโชกโชนในการทำงานร่วมกับแบรนด์ฟิตเนสชั้นนำหลายแห่งทั้งแบรนด์ที่เติบโตด้วยเทคโนโลยีอย่าง Peloton, Hydrow และTonal และฟิตเนสคลับและสตูดิโอออกกำลังกายชั้นนำอย่าง XponentialFitness, Equinox Holdings, Pure Barre, CorePower Yoga, Will's Gyms (ในประเทศจีน)และ BodyTech (ในแถบละตินอเมริกา) Apax มีประสบการณ์ที่โดเด่นในการช่วยเปิดและสร้างส่วนแบ่งในตลาดดิจิทัลและเพิ่มการสมัครสมาชิกได้เป็นจำนวนมาทั่วโลก

"ในฐานะผู้ลงทุนในฟิตเนสคลับและสตูดิโอออกกำลังกายที่เป็นที่นิยมเราได้เห็นอย่างชัดเจนว่า ผู้ให้บริการ ClassPass และสมาชิกต่างก็ได้รับประโยชน์ทั้งสองฝ่ายจากการร่วมงานกับ ClassPass" Mr. Magliacano กล่าว "ClassPassได้พัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลาทำให้สามารถตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่เสมอของทั้งพันธมิตรและสมาชิกได้อย่างทันท่วงทีโมเดลเครดิตของ ClassPass นั้นเมื่อได้นำมาต่อยอดด้วยเครื่องมือ AI ที่พัฒนาขึ้นมาเองแล้วทำให้สตูดิโอออกกำลังกายต่างก็มีทางเลือกมากขึ้นในการทำเงินจากทรัพยากรที่ยังไม่ได้ใช้สร้างมูลค่าอย่างเต็มที่ทำให้สตูดิโอเหล่านั้นมีรายได้เพิ่มมากขึ้นยิ่งกว่าที่เว็บรวมรวมสถานที่ออกกำลังกายใดๆ เคยทำมา เรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าClassPass จะเติบโตเป็นแบรนด์ชั้นนำด้านการสร้างสุขภาพดีในองค์รวมในทศวรรษใหม่นี้อย่างแน่นอน เราตื่นเต้นและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ Fritz และทีมงานมืออาชีพของเขา"

" Apax มีประวัติศาสตร์ยาวนานในฐานะผู้นำด้านการสนับสนุนธุรกิจเว็บไซต์สื่อกลางการซื้อขายจากทั่วโลกและ ClassPass ก็เป็นการลงทุนประเภทเดียวกันนี้ครั้งที่ 10 ของเรา เราได้รู้จักบริษัทนี้ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งและเรารู้สึกทึ่งกับการสร้างแบรนด์ระดับโลกลูกค้าที่น่าสนใจ และการวางตำแหน่งสตูดิโอออกกำลังกายในตลาดรวมทั้งประวัติการเติบโตแบบก้าวกระโดดของพวกเขา" Mr. O'Keefe กล่าว " Apax ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมสร้างการเติบโตใหม่ๆ ไปกับ ClassPass และเพิ่มแรงดึงดูในระดับนานาชาติให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปอีก"

เกี่ยวกับ ClassPass

ClassPass คือ เครือข่ายที่มอบประสบการณ์ด้านฟิตเนสและเวลล์เนสซึ่งมีความยืดหยุ่นต่อความต้องการของลูกค้ามากที่สุดในโลก ซึ่งได้รับการก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2013 โดย Payal Kadakia สมาชิกของClassPass สามารถเข้าถึงสตูดิโอออกกำลังกายชั้นนำกว่า 30,000 แห่งทั่วโลกได้ทันที ซึ่งนำเสนอทางเลือกฟิตเนสที่หลากหลาย อาทิ โยคะ ปั่นจักรยาน พิลาทิส การฝึกกล้ามเนื้อ บ็อกซิ่ง และอื่นๆ ซึ่งนอกจากการออกกำลังกายแล้ว สมาชิกยังสามารถจองประสบการณ์ด้านเวลล์เนส เช่น บริการนวด สปา และการฝังเข็มได้อีกด้วย ClassPass ยังช่วยให้การค้นหาต่างๆ เป็นเรื่องง่าย โดยใช้เทคโนโลยีMachine learning นำเสนอประสบการณ์ตามเป้าหมายและความต้องการของลูกค้าแต่ละคน นอกจากนี้ ClassPass ยังยกระดับอุตสาหกรรมฟิตเนส ด้วยการทำงานร่วมกันโดยตรงกับหุ้นส่วนสตูดิโอต่างๆ เพื่อช่วยนำเสนอบริการได้ง่ายขึ้น รวมถึงช่วยให้สามารถหาลูกค้าใหม่ๆ และสร้างแหล่งรายได้ใหม่ขึ้นมา สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://classpass.com.

เกี่ยวกับ L Catterton

L Catterton คือบริษัทไพรเวต อิควิตี โดยมีลูกค้าเป็นแกนกลางที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีทุนประมาณ 20,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ผ่าน 7 กองทุนหลัก ที่มีสำนักงาน 17 แห่งทั่วโลก ทีมงานมืออาชีพด้านการลงทุนและการดำเนินงานมากกว่า 190 คนของ L Catterton ได้ผนึกกำลังกับทีมการจัดการชั้นนำทั่วโลก ดำเนินแผนกลยุทธเพื่อขยายการเติบโต การใช้ข้อมูลอินไซต์เชิงลึก การดำเนินงานที่เป็นเลิศ และเครือข่ายพันธมิตรในวงกว้าง L Catterton ได้รับการก่อตั้งขึ้นในปี 1989 จากการเป็นพันธมิตรกันระหว่างCatterton, LVMH และ Groupe Arnault โดยมีการลงทุนในแบรนด์สินค้าผู้บริโภคชั้นนำแล้วมากกว่า 200 แห่ง สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.lcatterton.com.

เกี่ยวกับ Apax Digital

กองทุน Apax Digital Fund มีความเชี่ยวชาญพิเศษในการลงทุนด้าน Growth equity และ Buyout ในธุรกิจที่มีการเติบโตสูงทั่วโลกทั้งในกลุ่ม ซอฟต์แวร์ คอนซูเมอร์อินเตอร์เน็ต และบริการผ่านเทคโนโลยี ทีม Apax Digital จะส่งเสริมพันธมิตร Apax Partners ให้มีความเชี่ยวชาญขั้นสูงในด้านการลงทุนในเทคโนโลยี แพลตฟอร์มระดับโลก และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการปฏิบัติการ เพื่อช่วยให้บริษัทเทคโนโลยีและทีมบริหารสามารถบรรลุศักยภาพในการทำธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว จากผลงานอันยาวนานมากกว่า 40 ปี Apax Partners สามารถระดมทุนและให้คำปรึกษากับกองทุนต่างๆ โดยมีคำมั่นที่จะลงทุนรวมแล้ว 50,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยกองทุนเหล่านี้เสนอการระดมทุนแบบ Equity financingระยะยาว เพื่อสร้างและเสริมความแข็งแกร่งให้แก่บริษัทชั้นนำทั่วโลก สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.apax.com.

เกี่ยวกับ Temasek

Temasek คือบริษัทลงทุนที่มีพอร์ตการลงทุนสุทธิมูลค่า 2.31 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.13 แสนล้านดอลลาร์สิงคโปร์) ณ สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค. 2019 บทบาทของเราตามกฎบัตรแห่งบริษัท ก็คือ เป็นนักลงทุน สถาบัน และผู้นำทิศทางการลงทุน ความน่าเชื่อถือ และหลักปรัชญา เพื่อการทำในสิ่งที่ดี ทำอย่างถูกต้อง และทำได้เป็นอย่างดี ปรัชญาการลงทุนของเราจะเกี่ยวข้องกับธีมหลัก 4 ประการ คือ การเปลี่ยนผ่านทางเศรษฐกิจ, กลุ่มประชากรชนชั้นกลางที่มีการเติบโตสูง, ความได้เปรียบโดยการเปรียบเทียบเชิงลึก และตลาดเกิดใหม่ในกลุ่มหัวแถว เรามุ่งแสวงหาโซลูชันที่ยั่งยืนในการรับมือกับความท้าทายต่างๆ ทั้งในปัจจุบันและอนาคต นอกจากนี้ เรายังมุ่งคว้าโอกาสอื่นๆ และการลงทุนเพื่อช่วยสร้างโลกที่ดีขึ้น ชาญฉลาดขึ้น และยั่งยืนมากยิ่งขึ้น Temasek มีสำนักงานใหญ่ในประเทศสิงคโปร์ และมีสำนักงาน 11 ทั่วโลก ซึ่งรวมทั้งในนคร นิวยอร์ก ซานฟรานซิสโก และวอชิงตัน ดีซี สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.temasek.com.sg.

ClassPass คว้าเงินทุน 285 ล้านดอลลาร์ เร่งขยายการเติบโตในต่างแดนและเพิ่ม Corporate Program L Catterton และ Apax ผงาด 2 ผู้นำในการระดมทุนรอบ Series E ClassPass คว้าเงินทุน 285 ล้านดอลลาร์ เร่งขยายการเติบโตในต่างแดนและเพิ่ม Corporate Program L Catterton และ Apax ผงาด 2 ผู้นำในการระดมทุนรอบ Series E ClassPass คว้าเงินทุน 285 ล้านดอลลาร์ เร่งขยายการเติบโตในต่างแดนและเพิ่ม Corporate Program L Catterton และ Apax ผงาด 2 ผู้นำในการระดมทุนรอบ Series E

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital