ซิกน่า ประกันภัย ชูทางเลือกที่พร้อมช่วยให้คนไทยจัดการกับความเครียดได้ด้วยตนเอง

พฤหัส ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๑:๐๙
บมจ. ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านประกันสุขภาพจากประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีพันธกิจในการช่วยพัฒนาสุขภาพ ชีวิต และความเป็นอยู่ของลูกค้าให้ดีขึ้น ร่วมส่งเสริมให้คนไทยตระหนักรู้และเข้าใจถึงผลกระทบของความเครียดที่มีต่อร่างกายและจิตใจ พร้อมทั้งเสนอทางเลือกเพื่อช่วยให้คนไทยจัดการกับความเครียดได้ด้วยตนเอง
ซิกน่า ประกันภัย ชูทางเลือกที่พร้อมช่วยให้คนไทยจัดการกับความเครียดได้ด้วยตนเอง

คุณธีรวุฒิ สุธนะเสรีพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "จากสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาซึ่งก่อให้เกิดผลกระทบต่อสังคมและสภาพจิตใจของคนไทยในวงกว้าง ซิกน่าเข้าใจและมีความห่วงใยเป็นอย่างยิ่ง โดยนอกจากต้องการให้คนไทยได้ตระหนักรู้ถึงผลกระทบที่เกิดจากความเครียดไม่ว่าจะเป็นผลกระทบทางด้านสุขภาพร่างกายรวมถึงผลกระทบทางด้านสุขภาพจิตใจ เช่น เกิดภาวะหดหู่ หรือ ภาวะซึมเศร้าแล้ว ซิกน่าอยากให้คนไทยสามารถควบคุมและจัดการกับความเครียดและความวิตกกังวลดังกล่าวได้ด้วยตนเองผ่านแพลตฟอร์มของเรารวมถึงพันธมิตรที่เรามี เพื่อให้คนไทยสามารถดูแลสุขภาพจิตให้ดีขึ้นได้อย่างยั่งยืน"

แพลตฟอร์มของซิกน่ารวมถึงการจับมือกับองค์กรพันธมิตรที่ไม่แสวงหาผลกำไรซึ่งสามารถช่วยให้คนไทยสามารถควบคุมและจัดการกับความเครียดได้ด้วยตนเอง ประกอบด้วย

- แบบทดสอบเพื่อวัดระดับความเครียดพร้อมออกแบบแผนรับมือและจัดการความเครียดด้วยตัวเอง ผ่านแพลตฟอร์มของซิกน่าที่เรียกว่า PLAN (P คือระยะเวลาในการผ่อนคลาย L คือสถานที่ผ่อนความเครียด A คือกิจกรรมที่เพลิดเพลินทำให้ผ่อนคลายความเครียด และ N คือคนที่จะร่วมผ่อนคลายความเครียดไปด้วยกัน)

- รายการ "Jigsaw for Good Life" ซึ่งออกอากาศทางช่องทาง Podcast ของซิกน่า โดยวัตถุประสงค์ของรายการคือการแบ่งปันแนวทางการพัฒนาชีวิตในทุกมิติ ผ่านการดำเนินรายการแบบสบายๆและเป็นกันเองของคุณสราวุธ เฮ้งสวัสดิ์ หรือ "นิ้วกลม" พร้อมแขกรับเชิญที่น่าสนใจหลากหลายท่าน

- องค์กรพันธมิตรอย่าง "สมาคมสะมาริตันส์แห่งประเทศไทย" ซึ่งเป็นองค์กรที่มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อป้องกันการฆ่าตัวตายโดยการรับฟังอย่างสร้างสรรค์ผ่านหมายเลข 02 173-6793 และเป็นที่พึ่งทางใจให้กับผู้ที่กำลังอยู่ในสภาวะเครียดหรือมีความไม่สบายใจ

โดยซิกน่าเชื่อว่าการบูรณาการช่องการการสื่อสารที่หลากหลายและเข้าถึงคนไทยในวงกว้างจะสามารถช่วยให้คนไทยรับรู้และสามารถจัดการกับความเครียดของตนเองได้อย่างแท้จริง เพื่อที่คนไทยจะได้มีสุขภาพจิตที่ดีอันจะนำไปสู่การมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงต่อไป

สามารถทำแบบทดสอบเพื่อวัดระดับความเครียดและวางแผนรับมือและจัดการกับความเครียดได้ที่ https://www.cigna.co.th/mystressplan/start

เกี่ยวกับซิกน่า ประเทศไทย

ซิกน่า ประเทศไทย เป็นบริษัทในเครือของซิกน่า บริษัทประกันสุขภาพระดับโลกจากประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีลูกค้ากว่า 95 ล้านคนทั่วโลก ซิกน่าเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2545 โดยดำเนินธุรกิจเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการนำเสนอประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลและประกันสุขภาพผ่านช่องทางเทเลมาร์เก็ตติ้งและการตลาดทางตรงในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ของซิกน่าประเทศไทยคือแผนประกันสุขภาพ แผนประกันอุบัติเหตุ และ แผนประกันการเดินทางที่เป็นนวัตกรรมเพื่อให้ความคุ้มครองแก่ลูกค้ารายบุคคลรวมถึงบุคคลในครอบครัวอันเป็นที่รัก สามารถพบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิกน่าประเทศไทยได้ที่ www.Cigna.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้