วศ. อว. มอบความรักความห่วงใยชาวไทย จัดกิจกรรม “เจลล้างมือทำเอง ป้องกัน ไวรัสโควิด-19”

จันทร์ ๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๐:๐๓
นายจำลอง พรมสวัสดิ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นายองอาจ ปัญญาชาติรักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม รองศาสตราจารย์ นพ.สรนิต ศิลธรรม ปลัดกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม พร้อมคณะ ให้เกียรติเข้าเยี่ยมชมและร่วมกิจกรรม ทำเจลล้างมือสูตรกรมวิทยาศาสตร์บริการ ภายใต้แนวคิด "วศ. อว. มอบความรักความห่วงใย ชวนคนไทยรักสุขภาพ" โดยมี นางสาวนิสากร จึงเจริญธรรม อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ คณะผู้บริหารและทีมงาน ให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ชั้น 5 อาคารสถานศึกษาเคมีปฏิบัติ กรมวิทยาศาสตร์บริการ
วศ. อว. มอบความรักความห่วงใยชาวไทย จัดกิจกรรม เจลล้างมือทำเอง ป้องกัน ไวรัสโควิด-19

นางสาวนิสากรฯ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เผยว่า ปัจจุบันทุกภาคส่วนต่างเฝ้าระวังความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของประชาชน ที่กำลังเผชิญอยู่ตอนนี้มี 2 เรื่อง คือ "ฝุ่น PM 2.5" และ "ไวรัสโควิด-19 (Covid-19)" ที่ระบาดจากประเทศจีนเข้าสู่ประเทศไทย ส่งผลให้สินค้าหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือขาดตลาด หาซื้อได้ยากและไม่มีมาตรฐาน ซึ่งตามประกาศกระทรวงสาธารณสุขให้ควบคุมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพราะหากความเข้มข้นไม่ถึง 70% อาจทำให้เชื้อดื้อยาได้ เจลล้างมือสูตรกรมวิทยาศาสตร์บริการ โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร สำนักเทคโนโลยีชุมชนนั้น มีกลีเซอรีนและลาโนลีนในส่วนผสมและมีความเข้มข้นแอลกอฮอล์ที่ 71.2% จึงเป็นสูตรที่มีความเข้มข้นเหมาะสมกับการใช้งาน

ทั้งนี้กิจกรรม workshop ทำเจลล้างมือสูตรกรมวิทยาศาสตร์บริการ เริ่มตั้งแต่เวลา 9.00-16.00 น. แบ่งเป็นรอบๆ รอบละ 1 ชั่วโมง แต่ละชั่วโมงรับเพื่อนๆ ได้ 10 กลุ่ม กลุ่มละไม่เกิน 6 คน โดยผู้ลงทะเบียนนำภาชนะมาบรรจุเจลล้างมือที่ทำเสร็จแล้วกลับบ้านได้เลย ในส่วนประชาชนที่สนใจและไม่สามารถมาร่วมกิจกรรมได้สามารถดูสูตรและวิธีการทำได้ผ่านเฟสบุ๊ค Page Dr.D ของกรมวิทยาศาสตร์บริการได้ 24 ชม.

วศ. อว. มอบความรักความห่วงใยชาวไทย จัดกิจกรรม เจลล้างมือทำเอง ป้องกัน ไวรัสโควิด-19 วศ. อว. มอบความรักความห่วงใยชาวไทย จัดกิจกรรม เจลล้างมือทำเอง ป้องกัน ไวรัสโควิด-19 วศ. อว. มอบความรักความห่วงใยชาวไทย จัดกิจกรรม เจลล้างมือทำเอง ป้องกัน ไวรัสโควิด-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital