ดูดไขมันทางเลือกกระชับหุ่นให้เพอร์เฟคจาก หมอบาส - ณัฐพล หวังศิริเวช

ศุกร์ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๐๙:๕๘
ติดทำเนียบคุณหมอสุดหล่อ ที่นอกจากจะทำหัวใจคนไข้ฟินละลายกันมามากมายแล้ว ยังทำหน้าที่เนรมิตสัดส่วนเป๊ะปังให้กับคนไข้อีกด้วย และด้วยความอยากรู้เทคนิคการดูแลตัวเองของคุณหมอและเทคนิคเนรมิตหุ่นสวยให้คนไข้ เลยต้องขอเวลาว่าง คุณหมอบาส ณัฐพล หวังศิริเวช มาให้ความรู้กับหลายๆ คนที่ใส่ใจในสุขภาพ
ดูดไขมันทางเลือกกระชับหุ่นให้เพอร์เฟคจาก หมอบาส - ณัฐพล หวังศิริเวช

คุณหมอบาส แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูดไขมัน อิสสวีร์คลินิก (Issavee Clinic) ได้ให้สัมภาษณ์ถึง รูปร่างดีๆ และใบหน้าที่ดูใสอย่างที่พวกเราเห็นนี้ ว่าเป็นผลลัพธ์จากการที่ตนเองเป็นคนชอบออกกำลังกายเป็นประจำ

"คือจริงๆ ผมชอบเล่นฟุตบอล แต่เนื่องจากงานที่คลินิกค่อนข้างยุ่ง คนไข้เยอะทำให้เวลาที่จะไปร่วมทีมกับเพื่อนๆ แทบไม่มี พักหลังจึงหันมาเข้าฟิตเนสออกกำลังกายแทน ผมว่าการออกกำลังกายช่วยให้สุขภาพร่างกายของเราแข็งแรงจากภายในสู่ภายนอก และยังเป็นตัวช่วยควบคุมน้ำหนักได้ดี" คุณหมอกล่าวพร้อมรอยยิ้ม

คุณหมอบาส ยังบอกอีกว่า ปัจจุบันคนไทยประสบปัญหาโรคอ้วนมากเป็นอันดับ 2 ในอาเชียน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งอาจจะมาจากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของพฤติกรรมการกิน การไม่ออกกำลังกาย รวมถึงสาเหตุจากพันธุกรรม ทำให้ปัจจุบันการดูดไขมันได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว การดูดไขมันไม่ได้เหมาะกับคนที่มีรูปร่างอ้วนทุกคน แต่เหมาะกับคนอ้วนที่มีน้ำหนักไม่มากเกินไป รวมถึงผู้ที่มีปัญหาไขมันสะสมเฉพาะจุด เช่น คนผอม น้ำหนักน้อย แต่มีพุง คนหุ่นดีแต่แขนหรือขาใหญ่จนมองเห็นได้ชัดว่าไม่สมส่วน กรณีแบบนี้การดูดไขมันช่วยได้ดีเลยครับ

สิ่งที่ทำให้ผมสนใจเรื่องของการดูดไขมัน คือต้องยอมรับว่านี่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เห็นผลจริง สามารถแก้ปัญหาและเรียกความมั่นใจในรูปร่างของคนไข้ให้กลับมาได้จริง และพอผมเห็นคนไข้ของผมมีความสุข มีความมั่นใจในการดำเนินชีวิต มันทำให้ผมมีความสุขทุกครั้งที่ได้ทำงานนี้ คนไข้ที่เข้ามาที่ อิสสวีร์คลินิก (Issavee Clinic) สิ่งแรกที่ผมมักจะให้คำปรึกษาคือ ผมอยากให้คนไข้ลองลดและกระชับส่วนด้วยการออกกำลังกายดูก่อน แต่หากลองแล้ว ส่วนที่มีปัญหายังไม่ลด ลดช้ามาก หรือบางท่านไม่สะดวกที่จะออกกำลังกาย การดูดไขมันถือเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์สำหรับคนไข้กลุ่มนี้ แม้ว่าหลายท่านอาจจะมีความกังวลเรื่องของการดูดไขมันอยู่บ้าง สำหรับผม ผมจะอธิบายให้คนไข้รับรู้ถึงขั้นตอนทุกขั้นตอน ตอนไหนเจ็บ ตอนไหนไม่เจ็บ ดูดเสร็จแล้วผลเป็นอย่างไร กิจกรรมแบบไหนที่ทำได้หรือไม่ได้ ทุกอย่างผมจะบอกความจริงกับคนไข้ทั้งหมด พอคนไข้สบายใจและตัดสินใจทำ ผมถึงทำให้ หรืออย่างหลาย ๆ เคสที่มาปรึกษา บางท่านอาจน้ำหนักตัวมากเกินไป ผิวหนังหย่อนเกินไป หรือประเมินแล้วว่าถ้าทำอาจเห็นผลได้ไม่ชัดมาก ผมก็จะบอกไปตามตรง ให้คนไข้ได้ตัดสินใจด้วยข้อมูลที่ครบถ้วน และถูกต้องที่สุด

คุณหมอบาสยังบอกอีกว่า การดูดไขมันในปัจจุบัน ไม่อันตรายและไม่น่ากลัวอย่างในอดีต การรักษาใช้เวลาไม่นาน เมื่อทำแล้วสามารถทำงานได้ตามปกติ เนื่องจากสมัยนี้วงการแพทย์มีวิวัฒนาการไปมาก นวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ก็มีมากมาย โดยเฉพาะที่ อิสสวีร์คลินิก (Issavee Clinic) ที่มีจุดเด่นและประสบการณ์ความชำนาญในเรื่องการดูดไขมันด้วยเทคนิคเฉพาะ ซึ่งหากท่านใดสนใจสามารถเข้ามาปรึกษาและตรวจเช็คร่างกายกับ คุณหมอบาส หรือคุณหมอทุกท่านที่คลินิกได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการปรึกษา อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะดูดไขมันแล้วหรือไม่ การออกกำลังกายและการเลือกรับประทานอาหารก็ยังคงเป็นสิ่งที่เราควรใส่ใจอยู่เสมอ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดครับ หมอบาสกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4