ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ รับมอบแคปซูลความดันลบสำหรับป้องกันการแพร่กระจายของเชื้ออันตรายกรณีเคลื่อนย้ายส่งต่อการรักษาผู้ป่วย อีกหนึ่งมาตรการในการเตรียมพร้อมรับมือ “COVID-19” รองรับสถานการณ์และความปลอดภัยแก่ผู้รับบริการ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

ศุกร์ ๐๖ มีนาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๕๐
จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้ตระหนักถึงการป้องกันและเตรียมความพร้อมโดยได้จัดมาตรการเฝ้าระวังและแนวทางคัดกรองตามนโยบายของกรมควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด เพื่อรับมือกับสถานการณ์และเพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้เข้ารับบริการที่โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ตลอดจนบุคลากรของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ตั้งแต่การป้องกันและคัดกรองเพื่อให้ผู้รับบริการและบุคลากรได้ผ่านการคัดกรองจากเจ้าหน้าที่ในบริเวณที่จัดไว้สำหรับเป็นพื้นที่คัดกรองก่อนเข้าอาคาร ซึ่งได้จัดเครื่องเทอร์โมสแกน (Thermoscan) พร้อมเจ้าหน้าที่เพื่อคัดกรองซักประวัติ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าอาคาร ณ บริเวณด้านหน้า และประตูผู้ป่วยฉุกเฉินของอาคารศูนย์การแพทย์มะเร็งวิทยาจุฬาภรณ์, บริเวณด้านหน้าอาคารศูนย์การแพทย์จุฬาภรณ์เฉลิมพระเกียรติ และบริเวณด้านหน้าศูนย์ไซโคล
ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ รับมอบแคปซูลความดันลบสำหรับป้องกันการแพร่กระจายของเชื้ออันตรายกรณีเคลื่อนย้ายส่งต่อการรักษาผู้ป่วย อีกหนึ่งมาตรการในการเตรียมพร้อมรับมือ COVID-19 รองรับสถานการณ์และความปลอดภัยแก่ผู้รับบริการ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

ตรอนและเพทสแกนแห่งชาติ รวม 4 จุด รวมทั้งการเตรียมความพร้อมหากเกิดกรณีตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 หรือเชื้อโรคอันตรายต่างๆ ทั้งนี้ คณะนักศึกษาหลักสูตรสื่อสุขภาพ รุ่นที่ 2 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ นำโดย ประธานหลักสูตรสื่อสุขภาพ พลอากาศตรี นายแพทย์สันติ ศรีเสริมโภค ผู้ช่วยเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ด้านบริการทางการแพทย์ ร่วมกับ ดร.พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานนักศึกษาหลักสูตรสื่อสุขภาพ รุ่นที่ 2 และคณะได้นำอุปกรณ์การแพทย์ ชุดเต็นท์แคปซูลความดันลบ เพื่อเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่ติดเชื้ออันตราย (Stretcher Isolation Chamber, Negative Pressure) มามอบให้กับโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ จำนวน 1 เครื่อง โดยมี ศาสตราจารย์ นายแพทย์นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เป็นผู้รับมอบ ณ ห้องประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ซึ่งนับเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับเคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่ติดเชื้ออันตราย เครื่องทันสมัยที่สุดและปลอดภัยที่สุดที่จะให้บริการในโรงพยาบาลภาครัฐ

สำหรับชุดแคปซูลความดันลบ เพื่อเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้ออันตราย (Stretcher Isolation Chamber, Negative Pressure) เป็นชุดอุปกรณ์ที่ประกอบขึ้นเป็นเต็นท์แคปซูลควบคุมความดันลบ สำหรับใช้ในกรณีเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้ออันตรายและอุปกรณ์ติดเชื้อไปยังพื้นที่ที่ปลอดภัย ตัวเต็นท์แคปซูลมีลักษณะเป็นแบบครึ่งทรงกระบอก โดยผนังแคปซูลแบ่งเป็น 4 ส่วน แต่ละส่วนมีช่องถุงมือสำหรับช่วยในการจัดการผู้ป่วยหรือวัสดุภายในเต็นท์ทั้งหมด 8 ช่อง เพื่อช่วยสนับสนุนให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ดูแลผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงไม่ต้องสัมผัสกับผู้ป่วยโดยตรง พร้อมทั้งมีแผ่นกรองอากาศสำหรับกรองอากาศก่อนเข้าภายในชุดเต็นท์แคปซูล ที่ทำงานด้วยระบบไหลเวียนอากาศ ประกอบด้วยพัดลมดูดอากาศ (Blower) เชื่อมต่อกับชุดกรองอากาศที่มีแผ่นกรองชนิด HEPA ที่มีประสิทธิภาพในการกรองอนุภาคขนาด 0.3 ไมครอน ได้ไม่น้อยกว่า 99.9995% โดยพัดลมจะดูดอากาศจากภายในเต็นท์ผ่านชุดกรองอากาศ เพื่อรักษาระดับความดันภายในชุดเต็นท์แคปซูลให้เป็นความดันลบและปล่อยอากาศสะอาด เพื่อป้องกันการแพร่เชื้ออันตรายสู่ภายนอก ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จะนำแคปซูลความดันลบ มาใช้งานในโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เพื่อให้บริการในผู้ป่วยรายที่ติดเชื้ออันตรายหรือเคสผู้ป่วยที่ต้องสงสัยต่อไป ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งมาตรการในการเตรียมความพร้อมรับมือ COVID-19

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ รับมอบแคปซูลความดันลบสำหรับป้องกันการแพร่กระจายของเชื้ออันตรายกรณีเคลื่อนย้ายส่งต่อการรักษาผู้ป่วย อีกหนึ่งมาตรการในการเตรียมพร้อมรับมือ COVID-19 รองรับสถานการณ์และความปลอดภัยแก่ผู้รับบริการ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ รับมอบแคปซูลความดันลบสำหรับป้องกันการแพร่กระจายของเชื้ออันตรายกรณีเคลื่อนย้ายส่งต่อการรักษาผู้ป่วย อีกหนึ่งมาตรการในการเตรียมพร้อมรับมือ COVID-19 รองรับสถานการณ์และความปลอดภัยแก่ผู้รับบริการ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ รับมอบแคปซูลความดันลบสำหรับป้องกันการแพร่กระจายของเชื้ออันตรายกรณีเคลื่อนย้ายส่งต่อการรักษาผู้ป่วย อีกหนึ่งมาตรการในการเตรียมพร้อมรับมือ COVID-19 รองรับสถานการณ์และความปลอดภัยแก่ผู้รับบริการ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้