YITU ส่งระบบผู้ช่วยอัจฉริยะ AI ตรวจภาพซีทีสแกน เสริมกำลังแพทย์จีนสู้โควิด-19

อังคาร ๑๗ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๘:๓๕
บัญชีสาธารณะอย่างเป็นทางการของศูนย์คลินิกสาธารณสุขเซี่ยงไฮ้ (Shanghai Public Health Clinical Center) ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันด้านโรคติดเชื้อของรัฐบาลจีน และเป็นหน่วยงานสำคัญในการรักษาโควิด-19 ในเซี่ยงไฮ้ ได้เผยแพร่บทความเรื่อง "AI ช่วยป้องกันและควบคุมโรค กับการใช้งานระบบอัจฉริยะ Intelligent Evaluation System for COVID-19 ที่ศูนย์คลินิกสาธารณสุขเซี่ยงไฮ้" โดยประกาศถึงความสำเร็จล่าสุดในการใช้เทคโนโลยี AI เพื่อช่วยให้แพทย์สามารถวิเคราะห์และประเมินประสิทธิภาพการรักษารอยโรคโควิด-19 จากการตรวจภาพซีทีสแกน

YITU Healthcare ยกระดับศักยภาพด้านการวิจัยและพัฒนาด้วยความร่วมมือจากหลายฝ่ายทันทีหลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ และได้เปิดตัวระบบวินิจฉัย AI สุดล้ำเมื่อช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งมีการอัปเกรดระบบเป็นประจำทุกวัน โดยระบบของ YITU ได้ช่วยสถาบันการแพทย์หลายแห่ง รวมถึงให้การสนับสนุนเจ้าหน้าที่แนวหน้าที่ต่อสู้กับโควิด-19

ระบบ Intelligent Evaluation System of Chest CT for COVID-19 ซึ่งพัฒนาโดย YITU ภายใต้คำแนะนำจากศูนย์คลินิกสาธารณสุขเซี่ยงไฮ้ ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ และถูกนำมาใช้ในปฏิบัติการต่อสู้โควิด-19 เมื่อวันที่ 28 มกราคม โดยเป็นผู้ช่วยวินิจฉัย AI ตัวแรก ซึ่งปรับปรุงประสิทธิภาพในการหาเชื้อไวรัสผ่านการตรวจจับแบบอัตโนมัติและการวิเคราะห์เชิงปริมาณในระยะเวลาเพียง 2-3 วินาที ซึ่งช่วยลดภาระของแพทย์จีนได้เป็นอย่างมาก

สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีนได้เผยแพร่แผนการวินิจฉัยและรักษาโรคโควิด-19 หรือ COVID-19 Diagnosis and Treatment Plan (Trial Version 7) ซึ่งระบุว่า สาธารณสุขทั่วโลกควรใช้ผลการตรวจภาพเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ หรือซีทีสแกน เป็นหนึ่งในเกณฑ์สำหรับการวินิจฉัยโรคโควิด-19 เนื่องจากเมื่อพิจารณาจากการใช้งานทางคลินิก พบว่า ภาพซีทีสแกนช่วยให้การตรวจวินิจฉัยโควิด-19 มีความชัดเจนมากขึ้น โดยการประเมินภาพซีทีสแกนในเชิงปริมาณร่วมกับวิธีการตรวจทางคลินิก (clinical classification)

โซลูชัน AI อัจฉริยะของ YITU สำหรับการวินิจฉัยและการประเมินภาพซีทีสแกนเชิงปริมาณเพื่อตรวจหาโควิด-19 นั้น ใช้อัลกอริทึมระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม และแบ่งความรุนแรงของโรคปอดอักเสบออกเป็นหลายระดับ ได้แก่ รอยโรคเฉพาะจุด (local lesions) รอยโรคแบบกระจาย (diffuse lesions) และการลุกลามไปทั่วทั้งปอด ยิ่งไปกว่านั้น โซลูชันนี้ยังแสดงปริมาณของเชื้อโรคที่สะสมในปอดได้อย่างแม่นยำ ผ่านทางเครื่องมือวิเคราะห์ (omics analysis) องค์ประกอบสำคัญที่ปรากฏบนภาพซีทีสแกน เช่น ลักษณะ (morphology) ระยะ (range) และความหนาแน่น (density) ของรอยโรค อีกทั้งยังสร้างภาพคอนแทรสแบบ 4 มิติของรอยโรคในปอด ซึ่งช่วยในการวินิจฉัยภาวะทางคลินิก การประเมินประสิทธิผล และการพยากรณ์โรค

YITU ตระหนักถึงความท้าทายและความรับผิดชอบในการตอบสนองความต้องการและความจำเป็นของเจ้าหน้าที่แนวหน้า ผ่านทางการสนับสนุนระบบ Intelligent Evaluation System of Chest CT for COVID-19 ที่ปัจจุบันถูกนำไปใช้งานใน 25 มณฑล เขตปกครองตนเองและเทศบาลนคร ตลอดจนสถาบันการแพทย์ 100 แห่ง และให้บริการแก่ประชาชนกว่า 100,000 คน-ครั้งในประเทศจีน

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: Yiru โทร. +86-21-5255-9588

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๗ ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น ต้อนรับนักวิเคราะห์ เตรียมเดินหน้าเข้า mai ภายในไตรมาส 2/2567
๑๔:๑๓ INNISFREE เปิดตัว 'THE ISLE ADVENTURE' เกมส์โลกเสมือนจริงสำหรับคน Gen Z เพียงเล่น! ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินมูลค่า
๑๔:๐๔ เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์ บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13
๑๔:๔๐ สมศักดิ์ศรีเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2024 ทำถึง! จัดเต็ม ดีเจระดับโลก โปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ พลุ น้ำ และเซอร์ไพรซ์ตลอด 3
๑๔:๐๓ กทม.เร่งประสาน ขบ.ปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์ เดินหน้าติดตั้งป้าย-ศาลาที่พักรูปแบบใหม่
๑๔:๔๘ 'เจ้าสัว' คว้ารางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
๑๔:๑๐ KBank Private Banking ตอกย้ำภารกิจพิชิตโลกเดือด ชี้โอกาสการลงทุนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน ผ่าน 3 กองทุนด้านความยั่งยืน K-PLANET K-TNZ-ThaiESG และ
๑๔:๕๖ STX เปิดจองซื้อ IPO กระแสดี ชูหุ้นเหมืองหินตัวแรกในตลาดทุน ไร้หนี้ - เพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยม
๑๔:๑๕ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี! ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยไฟฟ้า 100%
๑๔:๒๑ กทม.รุกมาตรการเฝ้าระวัง-ป้องกันการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งเป้าทำหมัน-ฉีดวัคซีน 200,000 ตัวในปี 67