ยาแคปซูล Lianhua Qingwen ของบริษัท Yiling Pharmacy ได้รับอนุญาตขึ้นทะเบียนตำรับผลิตภัณฑ์สมุนไพรเพื่อจำหน่ายในไทย

พฤหัส ๐๒ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๒:๐๒
เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา บริษัท Shijiazhuang Yiling Pharmaceutical Co., Ltd ได้ออกประกาศที่ระบุว่า บริษัทได้รับใบสำคัญการขึ้นทะเบียนตำรับผลิตภัณฑ์สมุนไพรจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งประเทศไทย โดย Lianhua Qingwen Capsule (เหลียนฮัว ชิงเวิน แคปซูล) ได้รับการรับรองขึ้นทะเบียนตำรับผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพร เลขทะเบียนที่ i6300037/63(H)

ข้อบ่งใช้ของ Lianhua Qingwen Capsule ที่ได้รับการอนุญาตจากอย.ของไทย ได้แก่

1. สามารถใช้รักษาโรคไข้หวัดใหญ่ที่มีอาการไข้ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ คัดจมูก ไอ เจ็บคอ และปวดศีรษะ

2. ตามทฤษฎีของการแพทย์แผนจีนนั้น ยานี้มีฤทธิ์ขับสารพิษและระบายความร้อน และสามารถใช้รักษาโรคหวัดที่มีอาการไข้ ปวดกล้ามเนื้อ คัดจมูก น้ำมูกไหล ไอ และเจ็บคอ

Lianhua Qingwen เป็นผลิตภัณฑ์ที่จดสิทธิบัตรของบริษัท Yiling Pharmaceutical Co., LTD. รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งของบัญชียาหลักแห่งชาติและบัญชีประกันสุขภาพแห่งชาติ โดยทั่วไปแล้วใช้สำหรับการรักษาโรคที่เกี่ยวข้องกับหวัดและไข้หวัด ผลิตภัณฑ์ Lianhua Qingwen ได้รับการบรรจุอยู่ในโครงการรักษาโรคที่เกี่ยวข้องกับหวัดและไข้หวัดโดยคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ และสำนักงานกำกับดูแลแพทย์แผนจีนแห่งชาติอยู่หลายครั้ง โดยในปี 2563 Lianhua Qingwen Capsules/Granules ได้รับการบรรจุเป็นยาแนะนำในโครงการ "Novel Coronavirus Pneumonia Diagnosis and Treatment Scheme" (Trial version IV/V/VI/VII) ซึ่งจัดทำร่วมกันโดยคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ และสำนักงานกำกับดูแลแพทย์แผนจีนแห่งชาติ

Lianhua Qingwen Capsule ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของไทยให้เป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่สามารถจำหน่ายในประเทศไทยได้ ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการขยายตลาดในต่างประเทศสำหรับผลิตภัณฑ์นี้

จนถึงขณะนี้ นอกจากประเทศไทยแล้ว Lianhua Qingwen Capsules ยังได้รับการขึ้นทะเบียนในเขตบริหารพิเศษฮ่องกง เขตบริหารพิเศษมาเก๊า บราซิล อินโดนีเซีย แคนาดา โมซัมบิก และโรมาเนีย ให้เป็น "ยาสิทธิบัตรจีน", "ยา", "ยาพืชสมุนไพร", "ผลิตภัณฑ์สุขภาพจากธรรมชาติ", "ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร" และคุณลักษณะอื่น ๆ และได้รับอนุญาตเพื่อจำหน่ายในประเทศได้

อ่านเพิ่มเติม: http://www.digitaljournal.com/pr/4628222#ixzz6IFN1AkBx

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ