Excelra เปิดตัวฐานข้อมูล COVID-19 Drug Repurposing สนับสนุนความพยายามทั่วโลกในการพัฒนายาเพื่อต่อสู้ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

จันทร์ ๑๓ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๙:๐๐
Excelra บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูล ประกาศเปิดตัว COVID-19 Drug Repurposing Database (https://www.excelra.com/covid-19-drug-repurposing-database/) ฐานข้อมูลแบบเปิดที่รวบรวมโมเลกุลขนาดเล็กและชีววัตถุที่ได้รับการรับรองมาแล้ว รวมถึงมีการทดลองทางพรีคลินิก มีข้อมูลทางเภสัชจลนศาสตร์และเภสัชพลศาสตร์ ตลอดจนประวัติความเป็นพิษซึ่งเป็นที่ทราบกัน และสามารถเข้าสู่การทดลองทางคลินิก Phase 2 หรือ 3 ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อเร่งรัดการพัฒนายารักษาโรคโควิด-19 นอกจากนี้ ฐานข้อมูลดังกล่าวยังประกอบด้วยข้อมูลเกี่ยวกับสารที่มีศักยภาพเป็นยา ซึ่งอยู่ในระหว่างการศึกษาระยะต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการวิจัยทางคลินิก การวิจัยขั้นพรีคลินิก และการวิจัยเชิงทดลอง เพื่อการค้นพบและพัฒนายาสำหรับโรคโควิด-19

Dr. Nandu Gattu รองประธานอาวุโสฝ่าย Pharma Analytics บริษัท Excelra กล่าวในโอกาสนี้ว่า "ฐานข้อมูล COVID-19 DR เป็นการรวบรวมข้อมูลสำคัญที่เผยแพร่อยู่ตามสื่อสิ่งพิมพ์ รายงาน ฐานข้อมูล และคลังความรู้ ร่วมกับวรรณกรรมอ้างอิง ซึ่งครอบคลุมยา โรค เป้าหมาย และกลไกการออกฤทธิ์ เรามุ่งมั่นสนับสนุนความพยายามทางวิทยาศาสตร์ที่กำลังดำเนินอยู่ทั่วโลก เพื่อค้นพบทางเลือกการรักษาที่ได้ผลและปลอดภัยสำหรับการรักษาโรคโควิด-19

การดำเนินงานด้าน Drug Repurposing (การนำยาเก่ามาใช้รักษาโรคใหม่) ของ Excelra ได้รับการสนับสนุนโดย Global Repurposing Integrated Platform (GRIP) ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทเอง ประกอบด้วยฐานข้อมูล Repurposing, อัลกอริทึม Repurposing, เครื่องมือวิเคราะห์ และระบบการทำข้อมูลให้เป็นภาพ โดยฐานข้อมูล GRIP นั้นถูกสร้างขึ้นด้วยการรวบรวมข้อมูลทางเคมี ข้อมูลทางชีววิทยา และข้อมูลทางคลินิกจำนวนมาก ซึ่งรวมกันแล้วสนับสนุนความสัมพันธ์กว่า 10 ล้านความสัมพันธ์ของธาตุชุดสาม (triads) ได้แก่ 'ยา-โรค-เป้าหมาย'

https://www.excelra.com/translational/#drug_repositioning

เกี่ยวกับ Excelra:

Excelra นำเสนอโซลูชั่นข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูลที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพในการสร้างสรรค์นวัตกรรมให้กับวงการชีววิทยาศาสตร์ โดยครอบคลุมห่วงโซ่มูลค่าตั้งแต่ระดับโมเลกุลจนกระทั่งออกสู่ตลาด Excelra Edge มาจากการรวมสินทรัพย์ข้อมูลที่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ความเชี่ยวชาญเชิงลึกในสาขาของตนเอง และวิทยาศาสตร์ข้อมูลเข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ ทีมงานหลายฝ่ายของบริษัทวิเคราะห์และทำให้ปริมาณข้อมูลขนาดใหญ่ที่แตกต่างกันมากและไร้โครงสร้างมีความกลมกลืนกันโดยใช้เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ เรากระตุ้นการตัดสินใจโดยมีข้อมูลขับเคลื่อน เพื่อปลดล็อกประสิทธิภาพการดำเนินงาน อันจะนำไปสู่การค้นคว้าและพัฒนายาได้เร็วขึ้น ตลอดระยะเวลา 18 ปีที่ผ่านมา Excelra ได้รับความไว้วางใจให้เป็นพันธมิตรด้านข้อมูลและการวิเคราะห์ข้อมูลของลูกค้าระดับโลกกว่า 150 ราย ซึ่งรวมถึงบริษัทยารายใหญ่ 15 แห่งที่ติดอันดับท็อป 20 ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.excelra.com

เข้าถึงฐานข้อมูล COVID-19 Drug Repurposing Database ได้ที่ https://www.excelra.com/covid-19-drug-repurposing-database/

ข้อมูลติดต่อ:

Dorothy Paul – Director Marketing

โทร: +91-9908130236

อีเมล: [email protected]

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/692189/Excelra_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน