ยันฮีเปิดตัว” ยันฮี ฟ้าทะลายโจร” เผยสรรพคุณเด็ด สกัดแบบเข้มข้น

พุธ ๒๙ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๖:๒๒
ผลการวิจัยฟ้าทะลายโจร ฆ่าไวรัสโควิด -19 ได้ ยันฮีเปิดตัว” ยันฮี ฟ้าทะลายโจร” เผยสรรพคุณเด็ด สกัดแบบเข้มข้น มีสารฆ่าไวรัสโควิด-19 กระตุ้นภูมิคุ้มกัน แนะนำเป็นยาประจำบ้าน สนองนโยบายกรมการแพทย์แผนไทย เชื่อมั่นตลาดสมุนไพรสดใส
ยันฮีเปิดตัว ยันฮี ฟ้าทะลายโจร เผยสรรพคุณเด็ด สกัดแบบเข้มข้น

นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยันฮี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ความรุนแรงของไวรัสโควิด 19 ทำให้วงการสมุนไพรไทยมีความตื่นตัวขึ้นมาอีกครั้ง โดยเฉพาะสมุนไพรที่มีฤทธิ์ต้านเชื้อไวรัสได้ ดังนั้นทางโรงพยาบาล จึงได้นำ“ยันฮี ฟ้าทะลายโจร”ออกวางตลาด เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสซื้อสมุนไพร ที่คิดค้นโดยคนไทยมาใช้ในการป้องกันและรักษาเชื้อไวรัสโควิด-19

นพ.สุพจน์ กล่าวว่า ยันฮีฟ้าทะลายโจร มีสรรพคุณที่โดดเด่น คือ ผลิตเป็นชนิดเม็ดสกัดแบบเข้มข้น มีปริมาณสาร Andrographolide สูงถึง 6% ต่อเม็ด ซึ่งเป็นสารที่รับรองได้ว่า สามารถทำลายไวรัสได้โดยตรง รวมทั้งยับยั้งการเพิ่มจำนวนของไวรัสโควิด-19 ได้อีกด้วย นอกจากนั้น ยังช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงต่อสู้กับเชื้อไวรัสได้ ดังนั้น จึงเชื่อมั่นว่า ยันฮีฟ้าทะลายโจร จะกลายเป็นยาสามัญประจำบ้านของทุก ๆ ครัวเรือน รวมทั้งยังเป็นการสนับสนุนนโยบายของภาครัฐที่มุ่งหวังให้ยาสมุนไพรไทยก้าวไกลไปทั่วโลก สำหรับแผนการตลาดของยันฮีฟ้าทะลายโจรนั้น ผอ.รพยันฮี กล่าวว่า ได้ผลิตและวางจำหน่ายทั่วประเทศตามร้านค้า ร้านขายยา ช่องทางโมเดิร์นเทรด การจำหน่ายผ่าน Online และในเร็ว ๆ นี้จะนำเข้า 7-11 เพื่อกระจายผลิตภัณฑ์ไปสู่มือผู้บริโภค

“ นับเป็นข่าว ที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ผลวิจัยภาครัฐออกมาว่า สารสกัดที่อยู่ในฟ้าทะลายโจรจะมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อและยับยั้งการแบ่งตัวของไวรัสโควิด-19ได้ นับว่า ประเทศไทยเราโชคดีมาก ที่มีสมุนไพรอยู่มากมาย รวมทั้งแพทย์ที่มีความสามารถ มีประสบการณ์ ช่วยกันคิดค้นและสกัดเอาสมุนไพรเหล่านี้มาทำเป็นยารักษาเชื้อไวรัสไควิด-19 ช่วยให้คนไทยมีสุขภาพดีอย่างทั่วหน้า จึงอยากสนับสนุนให้คนไทยหันมาใช้สมุนไพรกันอย่างแพร่หลายในอนาคต “ นพ.สุพจน์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้