BASE Bangkok เปิดตัวพอดแคสต์ รายการวิทยุออนไลน์ฟรีสำหรับสายสุขภาพและฟิตเนส

พุธ ๒๐ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๑๕
BASE Bangkok 'ฟิตเนสสตูดิโอที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯแห่งปี 2563’ ที่ได้รับการโหวตโดย คลาสพาส (ClassPass) พร้อมเปิดตัวพอดแคสต์ รายการวิทยุออนไลน์ฟรีสำหรับสายสุขภาพและฟิตเนส ภายใต้ชื่อ 'Build Your Base’ มีจุดมุ่งหมายคือ ช่วยให้คำแนะนำแก่คนเมืองที่ต้องการมีสุขภาพชีวิตดีและแข็งแรงที่สุด
BASE Bangkok เปิดตัวพอดแคสต์ รายการวิทยุออนไลน์ฟรีสำหรับสายสุขภาพและฟิตเนส

รายการวิทยุออนไลน์ หรือ พอดแคสต์โชว์ 'Build Your Base’ ได้เปิดตัวไปแล้ว โดยรายการมีทั้งหมด 6 ตอน ทั้งนี้ 'Build Your Base’ สามารถขึ้นเป็นอันดับ 1 ในชาร์ตของพอดแคสต์ประเภทฟิตเนสในประเทศไทย สะท้อนให้เห็นว่า มีหลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมากในการพูดคุยเรื่องสุขภาพและความเป็นอยู่

ในรายการมีการสัมภาษณ์ดร. ปรียา โครานา คนไทยเพียงคนเดียวที่ได้รับปริญญาเอกสาขาโภชนาการจากมหาวิทยาลัยชื่อดังในไอวีลีก ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและรับประทานอย่างไรให้เสริมสร้างภูมิต้านทานต่อโรคโควิด-19

นอกจากนี้ BASE ขอนำเสนอรายการตอนที่ให้คำแนะนำและวิธีที่จะช่วยให้ประสบความสำเร็จในอาชีพสายสุขภาพและฟิตเนส ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนรุ่นมิลเลนเนียล หรือ เจนวาย (Gen-Y)

“เรารู้สึกว่า ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการเปิดตัวแหล่งความรู้ในการช่วยให้คนกรุงเทพฯ มีร่างกายที่ฟิต แข็งแรง และสุขภาพดี” คุณแจ็ค โธมัส ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BASE กล่าว

“ทีมงานของ BASE มีความปรารถนาที่จะสร้างกระแสให้เกิดเทรนด์ผู้ฟังพอดแคสต์ แต่เดิมเราไม่สามารถหาพอดแคสต์สายสุขภาพและฟิตเนสเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษในกรุงเทพฯ ได้เลย เราจึงสร้างรายการพอดแคสต์นี้ขึ้นมาใหม่ เพื่อเป็นแหล่งให้ความรู้ชั้นดีสำหรับสายสุขภาพ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทยได้ตื่นตัวและมีโอกาสได้ฟังเป็นครั้งแรก เราขอสนับสนุนในการเติมพลังบวกให้กับเทรนด์ที่ดีแบบนี้”

มีจำนวนกว่า 1 ล้านพอดแคสต์ที่เราสามารถฟังได้อย่างฟรี ๆ จากสมาร์ตโฟน ดีไวซ์ยอดฮิตในการฟังพอดแคสต์ที่สร้างความสะดวกในการเข้าถึง และช่วยให้เกิดความนิยมของการฟังพอดแคสต์มากขึ้นในแถบทวีปเอเชีย ซึ่งเมื่อเทียบปีต่อปีแล้วมีการเติบโตถึงร้อยละ 30

มียอดดาวน์โหลดพอดแคสต์ในสหรัฐอเมริกาและยุโรปพุ่งขึ้นสูงในช่วงหลายปีนี้ เนื่องจากการฟังพอดแคสต์เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเรียนรู้และพัฒนาในเวลาว่างระหว่างอยู่บ้าน โดยปัจจุบัน ชาวอเมริกันจำนวนร้อยละ 32 ฟังพอดแคสต์เฉลี่ยอย่างน้อยเดือนละครั้ง ทั้งนี้มีการซื้อโฆษณาในพอดแคสต์ทั่วโลกเพิ่มสูงขึ้นถึงร้อยละ 1,000 ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา

งานวิจัยค้นพบว่าผู้ฟังพอดแคสต์เกิดปฏิสัมพันธ์กับสื่อมากกว่าสื่อโซเชียล ด้วยจำนวนถึงร้อยละ 80 ของคนฟังพอดแคสต์ทั้งตอน หรือเกือบทั้งตอน สื่อพอดแคสต์กำลังเริ่มเป็นคอนเทนต์ในรูปแบบที่คุ้นเคยมากขึ้นในฝั่งเอเชีย และคาดว่าในช่วงไม่กี่ปีจากนี้ การฟังพอดแคสต์จะเป็นเทรนด์ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

สามารถรับฟังพอดแคสต์โชว์ 'Build Your Base’ ได้แล้วสำหรับท่านที่ใช้ Apple และ Spotify โดยตอนใหม่จะออกอากาศทุกวันจันทร์

BASE Bangkok เปิดตัวพอดแคสต์ รายการวิทยุออนไลน์ฟรีสำหรับสายสุขภาพและฟิตเนส BASE Bangkok เปิดตัวพอดแคสต์ รายการวิทยุออนไลน์ฟรีสำหรับสายสุขภาพและฟิตเนส BASE Bangkok เปิดตัวพอดแคสต์ รายการวิทยุออนไลน์ฟรีสำหรับสายสุขภาพและฟิตเนส

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4