ทางเลือกใหม่ด้วยการสักบนหนังศีรษะ สำหรับคนศีรษะบางและหัวล้าน

อังคาร ๑๖ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๐:๑๖
ทางเลือกใหม่ด้วยการสักบนหนังศีรษะ สำหรับคนศีรษะบางและหัวล้าน

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกผม

ในปัจจุบัน คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยและสนใจและดูแลเรื่อง เส้นผม จนกระทั่งมีปัญหาภาวะผมร่วง ผมบาง เกิดขึ้นมาก เช่น เวลาที่สระผมมองเห็น เกิดผมร่วงเป็นกระจุกอยู่ที่ช่องระบายน้ำ พอหยิบขึ้นมานับดูก็ยิ่งตกใจ บางคนพบกว่าผมของตนเองร่วงมากกว่า 50 เส้น แต่ที่จริง ผมร่วงแค่ 50 เส้นต่อวันมันไม่มากนัก แต่เนื่องจากความไม่รู้จึงตกใจ ซึ่งที่จริงแล้ว ผม เส้นเล็ก ๆ ที่อยู่บนศีรษะของเรามีรายละเอียดที่น่าสนใจมากมาย แต่คนไม่รู้ บางคนเกิดผมร่วงบ่อย ๆ คิดว่าจะเป็นโรคร้ายแรงต่าง ๆ ซึ่งนั้นทำให้คนคิดมาก จึงรีบไปตรวจสุขภาพ ทำให้เสียค่าใช้จ่ายมากเกินกว่าความจำเป็น นอกจากนี้ยังมีธุรกิจที่เกี่ยวกับเส้นผมอีกมากมาย บางคนชอบทำผม ตัดผม ดัดผม ย้อมสีผมและก็กัดสีผม ซึ่งผมนั้นสำคัญต่อชีวิตคนเราอย่างมาก และเป็นหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมด้านการทำงานและการทำธุรกิจต่าง ๆ ซึ่งถ้าหากไม่มีเส้นผมนั้น การดำเนินชีวิตก็เหมือนขาดอย่างใดอย่างหนึ่งไป จึงอยากจะสื่อให้ความรู้กับทุกคนๆ ได้เรียนรู้เทคนิคอีกหลายแบบในการช่วยแก้ปัญหาเรื่องผมบาง หรือแก้แผลเป็นบนหนังศีรษะ ที่เกิดจากอุบัติเหตุหรือแพ้สารเคมีต่าง ๆ ทำให้ผมไม่ขึ้น กลายเป็นคนหัวล้าน เทคนิคการรักษาด้วยการสักบนหนังศีรษะ หรือทีเรียกว่า Scalp Micro Pigmentation (SMP) นี้ จะช่วยให้มีลักษณะคล้ายรูขุมขน ช่วยแก้ปัญหาเรื่องผมบางหรือแก้แผลเป็นบนหนังศีรษะใช้ได้ในทั้งหญิงและชาย อุปกรณ์ที่ใช้เป็นเครื่องมอเตอร์ไฟฟ้า หัวเข็มขนาดเล็ก มีหัวเข็มหลายแบบและขนาดแตกต่างกัน สีที่ใช้เป็นเกรดทางการแพทย์ ไม่มีโลหะหนักผสม ส่วนใหญ่ใช้สีดำหรือเทา ซึ่งมีหลายเฉดสีให้ใช้ขึ้นกับแต่ละคน ความลึกจะลงสีไม่ลึกเหมือนการสักทั่วไป ถ้าสีลงลึกอาจจะกระจายแล้วเกิดการเปลี่ยนสีไปเป็นสีเขียวหรือสีฟ้าได้ แต่จะไม่คงทนถาวร สีนี้อาจอยู่ได้ประมาณ 5 ปี

ประโยชน์ของการเทคนิคการรักษาด้วยการสักบนหนังศีรษะ นั้นเหมาะสำหรับผู้ชาย กรณีที่ผมบาง แต่ชอบไว้ผมยาว การสักจะช่วยให้หนังศีรษะดูสีเข้มขึ้น ไม่สะท้อนแสง ดูเหมือนผมหนาขึ้น หรือถ้าไว้ทรงสกินเฮดตลอดจะดูกลมกลืนดี แต่ต้องสักทั้งศีรษะ ส่วนผู้หญิง การรักษาด้วยการสักบนหนังศีรษะจะช่วยให้หนังศีรษะดูสีเข้มขึ้น ไม่สะท้อนแสง ดูเหมือนผมหนาขึ้น ในกรณีแผลเป็น จะช่วยปกปิดแผลเป็นได้ ทำให้ดูกลมกลืน ข้อสังเกตในการสักบนหนังศีรษะ ควรทำโดยผู้ที่ศึกษาหรือมีความเชี่ยวชาญในด้านนี้โดยเฉพาะ จะไม่เหมือนการสักทั่ว ๆไป เพราะหลายคนที่ไปทำมาแล้ว ต้องกับมาแก้ไขด้วยการลบรอยสักด้วยเลเซอร์ การสักถือว่าเป็นศิลปะแบบหนึ่งไม่ใช่ใคร ๆ ก็ทำได้

การเข้ารักษาด้วยการสัก จะต้องงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทำความสะอาดหนังศีรษะ สระผม รับประทานยาฆ่าเชื้อ จะทายาชาหรือไม่ก็ได้ หลังจากการสักควรงดสระผมเป็นเวลา 1-2 วัน ให้ทาครีมหรือวาสลีนบริเวณหนังศีรษะและงดการตากแดดในพื้นที่โล่งแจ้ง การเลือกวิธีการสักบนหนังศีรษะ อาจจะต้องทำ 2- 3 ครั้ง โดยจะแพทย์ผู้ชำนาญการจะนัดมาตรวจเพื่อดูว่า สีสามารถติดได้ ภายใน 1-2สัปดาห์หรือไม่ และหลังจากที่สีติดแล้ว

ก็ไม่ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษ สีอาจค่อย ๆ จางหายไปบ้างตามกาลเวลา ซึ่งอาจจะต้องทำซ้ำอีกครั้งในระยะเวลาต่อมา

ทางเลือกใหม่ด้วยการสักบนหนังศีรษะ สำหรับคนศีรษะบางและหัวล้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4