Docquity จับมือกระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซีย เฟ้นหาแพทย์กว่า 800 รายทั่วประเทศ เพื่อต่อสู้วิกฤตโควิด-19

จันทร์ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๒๐ ๑๒:๕๑
นับตั้งแต่การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เมื่อเดือนมีนาคม ความต้องการบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลทั่วประเทศอินโดนีเซียเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว Docquity ซึ่งเป็นเครือข่ายสำหรับวิชาชีพแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงได้ยกระดับเพื่อรับมือความท้าทายดังกล่าว และร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซีย (MOH) ด้วยการช่วยสรรหาและและฝึกอบรมบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นอาสาสมัคร ผ่านหลักสูตรการเรียน การบรรยาย การสัมมนาออนไลน์ และการสาธิตที่หลากหลายจากผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์อาวุโส

เมื่อวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซียร่วมมือกับ Docquity และชวน Docquity เข้ากลุ่ม Indonesian Telemedical Alliance (Atensi) ซึ่งจะขนาบข้างทำงานร่วมกับ MOH และ IDI (Ikatan Dokter Indonesia) รวมถึงโรงพยาบาลสำหรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ในการช่วยลงทะเบียนและสรรหาแพทย์เวชปฏิบัติทั่วไปและผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจากจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศเพื่อสู้กับภัยนี้ โดยแพทย์กว่า 800 คนได้ลงทะเบียนผ่าน Docquity และหลายคนได้รับมอบหมายให้มาปฎิบัติงานที่โรงพยาบาลชั่วคราวสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่เขตเกอมาโยรัน ในกรุงจาการ์ตา

ประธาน PP Perdatin หรือ Association of Indonesian Anaesthesia & Intensive Therapy Doctors เป็นหนึ่งในผู้ฝึกสอนและอาจารย์อาวุโสที่จะเข้ามาดำเนินการด้านการศึกษาและการพัฒนาบนแพลตฟอร์ม Docquity โดยบุคคลผู้นี้ได้กล่าวไว้ว่า “หนึ่งในแง่มุมที่สำคัญของการฝึกอบรมคือ การมุ่งเน้นการจัดการและการป้องกันไม่ให้ผู้ป่วยมีอาการแย่ลง โดยเฉพาะผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง นี่เป็นเรื่องสำคัญ เพราะแพทย์จะเข้าดูแลผู้ป่วยที่มีอาการหนัก อันเนื่องมาจากโควิด-19”

อมิต วิธาล ผู้ร่วมก่อตั้ง Docquity กล่าวว่า “ความร่วมมือและการสนับสนุนจาก MOH และ PBIDI มีผลกระทบเป็นอย่างมากสำหรับการสร้างความเชื่อมั่นต่อการพัฒนาขีดความสามารถในการดูแลและรักษาผู้ป่วยโควิด-19 เรากำลังจัดฝึกอบรมและการเรียนรู้ภาคปฎิบัติทางออนไลน์กับบุคลากรทางการแพทย์เกือบ 2-3 ครั้งในแต่ละวัน เพื่อที่ว่าบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นอาสาสมัครสามารถเข้ารับการฝึกอบรมและอัพเดททุกวัน อีกทั้งเหล่าแพทย์อาวุโสจะเข้ามาร่วมอัพเดทเกี่ยวกับผู้ป่วยโควิด-19 เช่นเดียวกัน”

Docquity ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2558 และเป็นเครือข่ายสำหรับวิชาชีพแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีแพทย์กว่า 200,000 คนจากอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม สำหรับในอินโดนีเซียเพียงประเทศเดียว Docquity มีแพทย์มากกว่า 85,000 รายที่มีบทบาทบนแพลตฟอร์ม Docquity และในการร่วมมือกับ MOH ครั้งนี้ Docquity จัดทำโปรแกรมเฉพาะกว่า 30 รายการกับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ ซึ่งรวมถึงแพทย์ พยาบาล และนักศึกษาแพทย์ ที่อยู่แนวหน้าในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19

คุณอมิต กล่าวว่า “การแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นสถานการณ์ที่ไม่ธรรมดา และยังเน้นย้ำให้เห็นถึงความจำเป็นต่อการศึกษาอย่างต่อเนื่องของแพทย์ แพทย์เป็นฮีโร่ของเรา และ Docquity จะใช้ประโยชน์จากความแข็งแกร่งของเครือข่ายแพทย์ เพื่อคิดค้นนวัตกรรมสำหรับการช่วยเหลือวีรชนของเราในการต่อสู้กับไวรัสในอินโดนีเซีย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมด”

เกี่ยวกับ Docquity

Docquity ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2558 เพื่อขยายความร่วมมือและแลกเปลี่ยนความรู้ในอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ Docquity ทำงานร่วมกับสถาบันการแพทย์และสมาคมการแพทย์แห่งชาติ ซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวสำหรับแพทย์ของ Docquity ทำให้แพทย์สามารถปรึกษาและร่วมมือกัน ขณะส่งมอบ Continuing Medical Education และการประชุมทางการแพทย์โดยตรงผ่านโทรศัพท์มือถือของแพทย์

ปัจจุบัน Docquity มีแพทย์ที่ได้รับการรับรองแล้วกว่า 190,000 ราย ใน 5 ประเทศภายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นเครือข่ายแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Docquity ได้รับการสนับสนุนจากทั้งนักลงทุนระดับองค์กร เช่น Itochu Corp Japan และธุรกิจการร่วมลงทุนด้านการเงิน เช่น Singapore Press Holdings, Genesia Ventures Japan, Spiral Ventures Japan และ Purvi Capital จากสหรัฐ Docquity มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในสิงคโปร์ และมีทีมสมาชิก 127 รายที่อยู่ในสิงคโปร์ อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และไทย

เว็บไซต์: https://docquity.com/#/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้