มหาวิทยาลัยโทรอนโตยืนยันผลการทดสอบหน้ากากอนามัยยับยั้งเชื้อไวรัสโควิด-19

พุธ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๐๑
บริษัท i3 BioMedical Inc. ประกาศในวันนี้ว่า คณะนักวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยโทรอนโตได้ทดสอบและพบว่า เชื้อไวรัส SARS-CoV-2 ที่ก่อให้เกิดโรคโควิด-19 ไม่สามารถฟื้นตัวได้หลังจากที่มีการสัมผัสบนพื้นผิวของหน้ากากอนามัย TrioMed Active Mask เนื่องจากพื้นผิวภายนอกของหน้ากากนี้สามารถยับยั้งเชื้อไวรัสได้มากกว่า 99% ภายในระยะเวลาไม่กี่นาที

หน้ากากอนามัย TrioMed Active Mask ประเภท IIR ผสานเทคโนโลยีของ TrioMed และให้การป้องกันเชิงรุกขั้นสูงสำหรับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข รวมถึงประชาชนทั่วไป เทคโนโลยีต้านจุลชีพที่ได้รับการจดสิทธิบัตรนี้ถือเป็นหัวใจของสายการผลิตผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ทั้งหมดของบริษัท เช่น อุปกรณ์ตกแต่งบาดแผล เทปกาวทางการแพทย์ ถุงมือ อุปกรณ์คลุมศีรษะ ชุดกาวน์ ไปจนถึงอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลประเภทอื่น ๆ ที่วางจำหน่ายทั่วโลก

งานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสาร American Journal of Infection Control บ่งชี้ว่า คนเราสัมผัสใบหน้าตัวเองเฉลี่ย 23 ครั้งใน 1 ชั่วโมง[1] นอกจากนี้ ผลการศึกษาที่ตีพิมพ์ใน The Lancet Microbe[2] ระบุว่า เชื้อไวรัสโคโรนาที่ก่อให้เกิดโรคโควิด-19 สามารถเกาะอยู่บนพื้นผิวชั้นนอกของหน้ากากอนามัยและยังแพร่เชื้อได้นานถึง 7 วัน ซึ่งนอกเหนือจากคำเตือนที่ออกโดยหน่วยงานรัฐบาลเกี่ยวกับการติดเชื้อผ่านการสัมผัสหน้ากากอนามัยของตนเองแล้วนั้น งานวิจัยสองชิ้นข้างต้นเป็นเครื่องยืนยันให้เห็นถึงข้อบกพร่องหลักในระดับการป้องกันโรคของผู้ที่สวมหน้ากากอนามัยในปัจจุบัน

"TrioMed Active Mask ถือเป็นอุปกรณ์ปกป้องระบบทางเดินหายใจชิ้นแรกและชิ้นเดียวที่ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ว่าสามารถยับยั้งเชื้อไวรัสที่ก่อให้เกิดโรคโควิด-19 ทำให้ผู้สวมหน้ากากอนามัยลดความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อโรคลงได้เป็นอย่างมาก" Pierre Jean Messier ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ i3 Biomedical Inc. กล่าว "บริษัทของเราใช้เวลาหลายปีและงบประมาณหลายล้านดอลลาร์ในการพัฒนาเทคโนโลยีต้านจุลชีพนี้ ผลิตภัณฑ์ที่ได้จากการพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวถูกนำไปใช้โดยชุมชนทางการแพทย์ทั่วโลก และได้รับการทดสอบโดยห้องปฏิบัติการอิสระหลายแห่งว่าสามารถฆ่าเชื้อโรคได้หลายชนิด เช่น MRSA, VRE, E-Coli, Staphylococcus Aureus, Influenza Virus และล่าสุดคือ SARS-CoV-2 การทดสอบทางวิทยาศาสตร์โดยบุคคลที่สามครั้งนี้ช่วยยืนยันถึงความเป็นผู้นำของ TrioMed ในด้านเทคโนโลยีต้านจุลชีพสำหรับการต่อสู้กับโควิด-19 ทั่วโลก"

จุดเด่นและประโยชน์ของ TrioMed Active Mask ประกอบด้วย:

- การต้านจุลชีพเชิงรุกบนพื้นผิวชั้นนอกของหน้ากากอนามัย โดยสามารถยับยั้งเชื้อไวรัส SARS-CoV-2 และไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ H1N1 ได้มากกว่า 99%

- ประสิทธิภาพการกรองไวรัส (VFE) สูงกว่า 99.9%

- ประสิทธิภาพการกรองแบคทีเรีย (BFE) สูงกว่า 99.9%

- ได้มาตรฐาน ASTM F2100 ระดับ 3

- ได้มาตรฐาน European Medical Device Standard EN 14683 ประเภท IIR

- อายุการเก็บรักษา 5 ปี

เกี่ยวกับ i3 BioMedical Inc: i3 BioMedical เป็นบริษัทสัญชาติแคนาดาที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและผลิตผลิตภัณฑ์ต้านจุลชีพที่ล้ำสมัย เพื่อช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคและโรคติดต่อ

[1] Kwok YL, Gralton J, McLaws ML. Face touching: a frequent habit that has implications for hand hygiene. Am J Infect Control. 2015;43(2):112-114. doi:10.1016/j.ajic.2014.10.015

[2] Chin A W H, Chu J T S, Perera M R A, et al. Stability of SARS-CoV-2 in different environmental conditions. Lancet Microbe 2020; published online April 2. https://doi.org/10.1016/S2666-5247(20)30003-3.

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับหน้ากากอนามัย TrioMed Active Mask ได้ที่ www.triomed.com หรือส่งอีเมลมาที่ [email protected]; [email protected]

ภาพุถ่าย - https://mma.prnewswire.com/media/1213779/I3_BioMedical_Inc__University_of_Toronto_Tests_Confirm_First_Mas.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4