ดีเคเอสเอช และ Sensus ได้รับอนุมัติการกล่าวอ้างทางสุขภาพในประเทศไทยสำหรับผลิตภัณฑ์ใยอาหารจากรากต้นชิโครี่ ของ Sensus

พฤหัส ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๑๐
หน่วยธุรกิจวัตถุดิบอุตสาหกรรม บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท Sensus ผู้ผลิตอินนูลินไฟเบอร์จากรากต้นชิโครี่ชั้นนำของโลก สัญชาติประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้ร่วมรับการอนุมัติในการกล่าวอ้างทางสุขภาพ ซึ่งรับรองโดยคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข สำหรับความสามารถของใยอาหารจากรากต้นชิโครี่ ในการเพิ่มปริมาณแบคทีเรีย Bifidobacterium ในลำไส้
ดีเคเอสเอช และ Sensus ได้รับอนุมัติการกล่าวอ้างทางสุขภาพในประเทศไทยสำหรับผลิตภัณฑ์ใยอาหารจากรากต้นชิโครี่ ของ Sensus

ดีเคเอสเอช และ Sensus เป็นเพียงผู้เดียวในประเทศไทยที่ได้รับอนุมัติให้ใช้การกล่าวอ้างทางสุขภาพสำหรับ Sensus’ Frutafit(R) inulin และ Frutalose(R) fructo-oligosaccharides ซึ่งเป็นใยอาหารไฟเบอร์ประเภทพรีไบโอติกส์ สกัดจากรากของต้นชิโครี่ ที่สามารถช่วยเพิ่มปริมาณแบคทีเรียที่มีประโยชน์ในทางเดินอาหาร และพัฒนาสุขภาพด้านระบบย่อยอาหารได้ นอกจากการให้คุณประโยชน์ด้านการเพิ่มปริมาณไฟเบอร์แล้ว วัตถุดิบทั้งสองชนิดนี้ยังสามารถใช้ทดแทนน้ำตาลและไขมันได้ พร้อมช่วยพัฒนารสชาติอาหารได้อีกด้วย Frutafit(R) inulin และ Frutalose(R) fructo-oligosaccharides จากรากต้นชิโครี่ สามารถใช้เป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์จากนมและจากถั่วเหลือง ซีเรียลอาหารเช้า และอาหารเสริมต่างๆ การกล่าวอ้างทางสุขภาพดังกล่าว ผู้ผลิตอาหารสามารถใช้ในการอ้างอิงบนฉลากผลิตภัณฑ์ และใช้ในการสื่อสารทางการตลาดสำหรับสินค้าประเภทนั้นได้

ดีเคเอสเอช เป็นคู่ค้ากับบริษัท Sensus ในด้านการกระจายสินค้า โลจิสติกส์ การขายและการตลาด การขึ้นทะเบียน พร้อมด้วยบริการด้านข้อมูลผู้บริโภค เพื่อช่วยให้ลูกค้าและผู้บริโภคในประเทศไทย สามารถรับทราบถึงคุณประโยชน์ทางสุขภาพของใยอาหารจากรากต้นชิโครี่ได้มากยิ่งขึ้น

ในขณะที่ผู้บริโภคมีความใส่ใจด้านสุขภาพและมองหาตัวเลือกอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้น ธุรกิจในประเทศไทยมีศักยภาพอย่างมากที่จะปรับใช้ใยอาหารจากรากต้นชิโครี่ในผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการในตลาดที่เพิ่มขึ้นสำหรับส่วนผสมอาหารที่ผลิตจากธรรมชาติ

Paul Vennik ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขาย จาก Sensus กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่าง Sensus และ ดีเคเอสเอช ประเทศไทย ได้ช่วยให้การได้รับการอนุมัติการกล่าวอ้างทางสุขภาพจากคณะกรรมการอาหารและยาในครั้งนี้ประสบความสำเร็จ และจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ผลิตในอุตสาหกรรมด้านอาหารต่อไป ในการพัฒนาสินค้าเพื่อสุขภาพสำหรับผู้บริโภคไทย”

ทรงสิน สังขเวทัย ผู้จัดการทั่วไป แผนกอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “เนื่องจากประเทศไทยเรามีการกล่าวอ้างทางสุขภาพที่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจำนวนน้อยมาก เราจึงภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่การอนุมัติการกล่าวอ้างทางสุขภาพของใยอาหารจากรากต้นชิโครี่ของ Sensus เป็นไปอย่างสัมฤทธิ์ผล ด้วยกระบวนการวิจัยและพัฒนาที่ถี่ถ้วน พร้อมประสิทธิภาพในการขึ้นทะเบียน นำโดย Sensus และดีเคเอสเอช ทำให้เราถึงพร้อมซึ่งหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่สามารถพิสูจน์คุณค่าทางสุขภาพของใยอาหารจากรากต้นชิโครี่ เพื่อประโยชน์ของคนไทยทุกคน”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้