Xinhua Silk Road: แคปซูลมังสวิรัติกลายเป็นเทรนด์ใหม่ในตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารระดับโลกในปี 2563

ศุกร์ ๑๔ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๐๙
แคปซูลมังสวิรัติกำลังกลายเป็นเทรนด์ใหม่ในตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารระดับโลกในปี 2563 เพราะผู้บริโภคต่างใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น จนทำให้พากันมองหาผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ
Xinhua Silk Road: แคปซูลมังสวิรัติกลายเป็นเทรนด์ใหม่ในตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารระดับโลกในปี 2563

แคปซูลมังสวิรัติทั้งแบบเปลือกแข็งและนิ่มนั้น ล้วนผลิตขึ้นโดยใช้วัสดุจากพืชผัก เช่น แป้งมันสำปะหลัง

เมื่อเทียบกับแคปซูลเจลาตินที่ผลิตขึ้นโดยใช้น้ำสลายคอลลาเจนจากวัว ปลา หรือหมูแล้ว แคปซูลมังสวิรัติตอบโจทย์ความต้องการของคนกินมังสวิรัติได้ดีกว่า เช่นเดียวกับผู้นับถือบางศาสนาหรือผู้ที่อยู่ในชาติพันธุ์บางกลุ่มซึ่งคนเหล่านี้ถูกห้ามไม่ให้ใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์

แคปซูลที่มาจากพืชเหล่านี้ไม่มีสารเคมีเติมแต่ง และก่อมลพิษน้อยมากระหว่างกระบวนการผลิต นอกจากนี้ ความหนืดของส่วนผสมจากพืชยังทำให้แคปซูลมังสวิรัติเหมาะกับส่วนประกอบบรรจุในเม็ดแคปซูลหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันปลา สารสกัดจากพืช และสารอาหารอื่น ๆ ที่ออกซิไดซ์ได้ง่าย เพื่อให้สารอาหารเหล่านี้คงอยู่ได้ดีขึ้น

ปัจจุบันผู้คนต่างต้องการมีสุขภาพแข็งแรง ทำให้พวกเขามองหาผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ ดีต่อสุขภาพ และปลอดภัยมากขึ้น โดยในแวดวงผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนั้น ผู้ผลิตและเจ้าของแบรนด์หลายราย เช่น Healthy Care, BioBalance, doTERRA, Walgreens, Sam's Club, Colfarm, Benemax, Healtheries และ Sports Research ต่างก็ได้เริ่มมองหาตัวเลือกจากพืชเพื่อแทนที่แคปซูลเจลาติน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

นอกจากนี้ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ผู้บริโภคมีมุมมองเปลี่ยนไปในเรื่องสุขภาพ พฤติกรรมการใช้ชีวิต และความพึงพอใจในการบริโภค

Kathryn Peters รองประธานบริหารของ SPINS ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีข้อมูลที่มุ่งเน้นเรื่องความเป็นอยู่ที่ดี กล่าวว่า “เรายังคงมองเห็นการเปลี่ยนแปลงที่กำลังเกิดขึ้นในกระบวนการคิดของผู้จับจ่ายใช้สอย เมื่อต้องเลือกผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติและผลิตภัณฑ์ทั่วไป”

คุณ Kathryn เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ทุกวันนี้ผู้คนทั่วไปยังคงให้ความสำคัญกับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ทำให้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติจะยังคงโดดเด่นเหนือผลิตภัณฑ์กลุ่มอื่น ๆ เพราะผู้บริโภคยังคงลงทุนซื้อสินค้าที่ดีต่อตนเองมากกว่าในการนำไปรับประทาน ใช้กับร่างกายของตนเอง และดูแลบ้าน

ตัวแทนจาก VegeGel ซึ่งเป็นผู้ผลิตแคปซูลจากพืชตระกูลแป้งชั้นนำรายหนึ่งของโลก เปิดเผยว่า ความแตกต่างที่ชัดเจนจะปรากฏให้เห็นในธุรกิจองค์กรและเจ้าของแบรนด์ที่ใช้แคปซูลมังสวิรัติในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกับผู้ที่ยังคงใช้แคปซูลแบบเดิม

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20200813/2884837-1

คำบรรยายภาพ - แคปซูลมังสวิรัติกลายเป็นเทรนด์ใหม่ในตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารระดับโลกในปี 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4