แพทย์จาก Texas Cardiac Arrhythmia Institute เข้าร่วมการทดลองทางคลินิกเทคโนโลยีแสดงภาพ 4 มิติสำหรับทำหัตถการรักษาโรคหัวใจที่ซับซ้อน

จันทร์ ๓๑ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๑๕
แพทย์จาก Texas Cardiac Arrhythmia Institute (TCAI) at St. David's Medical Center เข้าร่วมการทดลองทางคลินิกเพื่อประเมินประสิทธิภาพของสายสวนตรวจหัวใจด้วยคลื่นเสียงความถี่สูงรุ่นใหม่ โดยเมื่อไม่นานมานี้ นายแพทย์อันเดรอา นาตาเล (F.H.R.S., F.A.C.C., F.E.S.C.) แพทย์ผู้ชำนาญด้านสรีรวิทยาไฟฟ้าหัวใจและผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการแพทย์ประจำสถาบัน TCAI และนายแพทย์อามิน อัล-อาหมัด แพทย์ผู้ชำนาญด้านสรีรวิทยาไฟฟ้าหัวใจประจำสถาบัน TCAI ได้เข้าร่วมการทดลองสายสวนดังกล่าวในมนุษย์เป็นครั้งแรกในยุโรป เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่จะทำการทดลองในมนุษย์ที่ St. David's Medical Center ในรัฐเท็กซัสในปีหน้า

สิ่งที่ทำให้สายสวน NuVision(TM) ICE Catheter แตกต่างจากสายสวนรุ่นก่อน ๆ คือการแสดงภาพ 4 มิติ ซึ่งช่วยให้การทำหัตถการรักษาโรคหัวใจที่ซับซ้อนมีประสิทธิภาพมากขึ้น ใช้เวลาน้อยลง และได้ผลลัพธ์ดีกว่าเดิม ซึ่งล้วนเป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วย

"เทคโนโลยีการจี้ไฟฟ้าหัวใจมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และการทำหัตถการก็มีความซับซ้อนมากขึ้น จึงจำเป็นต้องอาศัยการแสดงภาพในหัวใจที่ทันสมัยมากกว่า 3 มิติ" นายแพทย์นาตาเล กล่าว "การแสดงภาพ 4 มิติทำให้เห็นภาพโครงสร้างหัวใจความละเอียดสูงในระหว่างการใส่สายสวนที่มีความซับซ้อน ซึ่งจะช่วยลดแนวโน้มการเกิดภาวะแทรกซ้อนระหว่างการจี้ไฟฟ้าหัวใจ เรามุ่งมั่นนำเสนอการรักษาที่ทันสมัยให้แก่ผู้ป่วย และเราจะนำความก้าวหน้าที่สำคัญนี้มาสู่ St. David's Medical Center"

สายสวนรุ่นนี้มาพร้อมความสามารถในการแสดงภาพเช่นเดียวกับรุ่นก่อน ๆ เพิ่มเติมด้วยระบบนำทาง 3 มิติในหัวใจแบบเรียลไทม์ ช่วยให้แพทย์มองเห็นหัวใจเคลื่อนไหวอย่างชัดเจนระหว่างการผ่าตัดหัวใจที่ซับซ้อน การปิดรยางค์หัวใจ และการจี้ไฟฟ้าหัวใจ การเห็นภาพชัดเจนขึ้นช่วยให้แพทย์สามารถประเมินโครงสร้างหัวใจอันซับซ้อนเพื่อยกระดับผลการรักษาผู้ป่วย ลดเวลาทำหัตถการ และลดการสัมผัสรังสีเอกซ์ นอกจากนั้นยังช่วยให้แพทย์ควบคุมการแสดงภาพได้ดีขึ้นเพราะแพทย์สามารถควบคุมสายสวนได้ตลอดการทำหัตถการ

"เรามุ่งมั่นยกระดับการดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจผ่านทาง Texas Cardiac Arrhythmia Institute at St. David's Medical Center" นายแพทย์อัล-อาหมัด กล่าว "การสามารถดูภาพการทำหัตถการได้โดยตรงแบบเรียลไทม์จะช่วยให้เรารักษาผู้ป่วยได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น"

นอกจากนี้ การแสดงภาพ 4 มิติยังช่วยให้แพทย์สามารถทำหัตถการรักษาโรคหัวใจโดยที่ผู้ป่วยถูกให้ยา เพื่อทำให้สงบแต่ยังมีสติ (conscious sedation) ซึ่งมีความเสี่ยงต่ำกว่าในการเกิดภาวะแทรกซ้อน

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

Erin Ochoa

Elizabeth Christian Public Relations

อีเมล: [email protected]

โทร: 512.788.1616 (มือถือ)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗ เม.ย. เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๗ เม.ย. ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๗ เม.ย. STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น