Zeus ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ท่อพอลิอิไมด์ที่ตรงตามระเบียบ REACH และ EU MDR

พฤหัส ๐๓ กันยายน ๒๐๒๐ ๐๘:๐๐
PI และ PI Glide(TM) เป็นผลิตภัณฑ์ท่อพอลิอิไมด์ตัวแรกที่ทำตามกฎระเบียบ REACH และ EU MDR วางจำหน่ายในตลาดทั่วโลกแล้ว

Zeus Industrial Products, Inc. (Zeus) ผู้นำด้านการผลิตโพลิเมอร์อัดรีดขึ้นรูปและผู้บุกเบิกด้านวัสดุศาสตร์ ประกาศเปิดตัวท่อพอลิอิไมด์ (polyimide หรือ PI) ที่ทำตามกฎระเบียบ REACH และ EU MDR ตัวแรก ซึ่งวางจำหน่ายแล้วในตลาดทั่วโลก โดยบริษัทได้ทำการตรวจสอบการทำตามกฎระเบียบของผลิตภัณฑ์ PI และ PI Glide(TM) ผ่านห้องแล็บอิสระแล้ว

REACH เป็นกฎระเบียบที่ย่อมาจากคำว่า การจดทะเบียน (Registration), การประเมิน (Evaluation), การอนุญาต (Authorization) และการอนุญาตให้ผลิตหรือใช้สารเคมีในปริมาณที่จำกัด (Restriction of Chemicals) โดยกฎนี้จำกัดแหล่งที่มาของวัสดุอันตรายที่จะนำเข้ามาในสหภาพยุโรป (EU) ซึ่ง EU ได้ใช้กฎระเบียบดังกล่าวเพื่อปกป้องสุขภาพของคนและสิ่งแวดล้อมจากอันตรายของสารเคมี ทั้งนี้ REACH กำหนดให้ทุกบริษัทต้องบริหารจัดการความเสี่ยงที่เกี่ยวกับวัสดุที่บริษัทผลิตและจำหน่ายใน EU

ส่วนระเบียบอุปกรณ์ทางการแพทย์ของ EU หรือ EU MDR เป็นการรับรองว่า อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ผลิตหรือจัดจำหน่ายเข้ามาในยุโรปนั้นมีมาตรฐานด้านคุณภาพและความปลอดภัยในระดับสูง ขณะที่กฎระเบียบ REACH ให้ความสำคัญกับองค์ประกอบของวัสดุ ระเบียบ EU MDR ที่ครอบคลุมมากกว่านั้น มีความเฉพาะเจาะจงกับอุปกรณ์ทางการแพทย์

พอลิอิไมด์ (Polyimides) เป็นพอลิเมอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงประเภทหนึ่งที่ขึ้นชื่อว่ามีคุณสมบัติทนทานต่อสารเคมี ความร้อน และเครื่องจักร โดยมีการใช้พอลิอิไมด์กันอย่างกว้างขวางในผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการผลิตสายสวนหลอดเลือดและสายสวนที่ไม่ใช้กับหลอดเลือด ทั้งนี้ Zeus จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ท่อพอลิอิไมด์ที่สามารถปรับขนาด ความหนา สี และระดับความหล่อลื่นได้ตามความต้องการ

ความคิดเห็น

คุณบ็อบ ชานีย์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการขายและการตลาดสากลของ Zeus Industrial Products, Inc. กล่าวว่า “เราเข้าใจว่าลูกค้าของเรากำลังประสบกับภาระเรื่องกฎระเบียบ เราจึงมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้พวกเขาเอาชนะความท้าทายดังกล่าวให้ได้ ถ้าหากไม่มีซัพพลายเออร์ PI ที่ทำตามกฎ บริษัทต่าง ๆ ก็อาจจะต้องประเมินวัสดุอื่น ๆ หรือระงับแผนการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในยุโรป ผลิตภัณฑ์พอลิอิไมด์ที่ทำตามกฎของเรานอกจากจะให้ความสบายใจแล้ว ยังช่วยประหยัดเงินได้นับแสนดอลลาร์ เพราะไม่ต้องเสียเวลาประเมินวัสดุใหม่อีกครั้ง ไม่ต้องออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่อีกครั้ง และไม่ต้องเลื่อนการเปิดตัว”

คุณแมตต์ อัลเลน ผู้จัดการสายผลิตภัณฑ์อาวุโสของ Zeus Industrial Products, Inc. กล่าวว่า “ด้วยการปรับเปลี่ยนและปรับปรุงขั้นตอนการผลิตของเรามาอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้ Zeus จึงสามารถจัดหาท่อพอลิอิไมด์ที่ทำตามกฎระเบียบ REACH และ EU MDR ได้แล้ว เราจึงเป็นซัพพลายเออร์รายเดียวในระดับโลกที่สามารถทำสิ่งนี้ได้ และการทำตามกฎระเบียบนี้ก็ไม่ได้เปลี่ยนสินค้าขั้นปลายของเราแต่อย่างใด หลังจากที่ผ่านการทดสอบในห้องแล็บมาอย่างละเอียด Zeus จึงยืนยันได้ว่า โครงสร้างทางเคมีและคุณสมบัติด้านกลไกของผลิตภัณฑ์ท่อพอลิอิไมด์ยังไม่ได้รับผลกระทบ”

สรุปข้อมูล

- Zeus เป็นซัพพลายเออร์เพียงรายเดียวที่สามารถจัดจำหน่ายท่อพอลิอิไมด์ที่ทำตามกฎระเบียบ REACH และ EU MDR ซึ่งวางจำหน่ายในตลาดโลกแล้ว

- REACH จำกัดแหล่งจัดหาวัสดุที่เป็นอันตรายที่จะนำเข้ามาใน EU

- EU MDR รับรองมาตรฐานด้านคุณภาพและความปลอดภัยในระดับสูงสำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ผลิตหรือจัดจำหน่ายเข้ามาในยุโรป

- พอลิอิไมด์มีการใช้กันอย่างกว้างขวางในผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ โดยเฉพาะในการผลิตสายสวน

- ผลิตภัณฑ์ PI และ PI Glide ที่ทำตามกฎระเบียบของ Zeus ทำให้ลูกค้าไม่ต้องประเมินวัสดุใหม่ ออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ และเลื่อนการเปิดตัว

- Zeus จำหน่ายท่อพอลิอิไมด์ที่หลากหลาย ซึ่งสามารถปรับขนาด ความหนา สี และระดับการหล่อลื่นได้ตามความต้องการ

แหล่งข้อมูล

สามารถติดต่อขอรับตัวอย่างฟรีได้ที่ https://vsl.zeusinc.com/Cart/product-class/polyimide-family

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทและผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้ที่เว็บไซต์ของ Zeus หรือโทรฟรี 1-800-526-3842 หรือโทร +1-803-268-9500 นอกสหรัฐอเมริกา

เกี่ยวกับ ZEUS INDUSTRIAL PRODUCTS, INC.

Zeus Industrial Products, Inc. มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองออเรนจ์บูร์ก รัฐเซาท์แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา โดยมีธุรกิจหลักคือการพัฒนาและทำการอัดขึ้นรูปวัสดุโพลิเมอร์คุณภาพสูงด้วยความแม่นยำ บริษัทมีพนักงานกว่า 1,700 คนทั่วโลก โดยมีสำนักงานขายและโรงงานผลิตในเมืองไอเคน โคลัมเบีย เมืองแกสตัน และเมืองออเรนจ์บูร์ก รัฐเซาท์แคโรไลนา เมืองบรานช์บูร์ก รัฐนิวเจอร์ซีย์ เมืองชัตตานูกา รัฐเทนเนสซี นครกว่างโจว ประเทศจีน และเมืองเลตเตอร์เคนนี ประเทศไอร์แลนด์ Zeus ส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการให้แก่บริษัทในแวดวงการแพทย์ ยานยนต์ อากาศยาน ไฟเบอร์ออปติก พลังงาน และการจัดการของเหลว สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.zeusinc.com

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/790870/Zeus_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4