ล้างผักเตรียมผักอย่างไร... ผู้สูงวัยไกลสารเคมี

ศุกร์ ๑๑ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๑:๔๒
ผักสดนั้นเป็นอาหารที่ดี มีคุณค่าที่คนไทยเรานิยมนำมาใช้ปรุงเป็นอาหารต่างๆ ในสมัยก่อนนั้นการเลือกซื้อผักสดต่างๆ นั้นไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงอะไรมากมายเพราะโดยมากยังปลอดสารเคมี และสามารถหาซื้อหรือหามารับประทานได้ง่ายทั่วไป แต่สมัยนี้การเลือกซื้อผักสดนั้นต้องระมัดระวังอย่างมากครับ ต้องระวังสารเคมี สารกำจัดศัตรูพืชต่างๆ ที่อันตรายและ ตกค้างในร่างกายได้ วันนี้หมอมี 3 เทคนิคในการเลือกซื้อผักสดและการกำจัดสารตกค้างที่ผักมาฝากกันครับ
ล้างผักเตรียมผักอย่างไร. ผู้สูงวัยไกลสารเคมี

ควรเลือกซื้อผักที่มีขายตามฤดูกาล นอกจากจะมีราคาที่ถูกกว่าผักนอกฤดูกาลแล้ว ยังจะได้ผักที่สดสะอาดปลอดจากสารเคมีเร่งเจริญเติบโตต่างๆ สารกำจัดแมลงและอื่นๆ เลือกซื้อผักที่มีรูพรุนตามใบบ้างเพราะนั่นหมายถึงเป็นผักที่ใช้ยาหรือสารเคมีน้อยนั่นเอง ลองเลือกผักสดพื้นบ้านที่ขายกันตามตลาด ที่มักไม่มีสารเคมีเจือปน เช่น ดอกแค ชะอม กระถิน ทั้งนี้เพราะเป็นพืชที่สามารถเกิดขึ้นได้เองตามธรรมชาติ และส่วนใหญ่ออกดอกหรือให้ผลผลิตตลอดการล้างโดยการใช้น้ำสะอาดไหลผ่านและการใช้มือ ช่วยลูบล้างประมาณสัก 10 นาทีจะช่วยลดสารตกค้างที่มีอยู่บนใบ ผล และส่วนประกอบของผักบงได้มากครับกว่า 70-80% เมื่อเทียบกับการแช่น้ำเฉยๆ หรือแช่คู่กับด่างทับทิมหรือสารอื่นๆ ครับควรเลือกที่จะทำอาหาร ปรุงอาหารเอง การทำอาหาร พิถีพิถันในขบวนการทำอาหารเองย่อมจะดีปลอดภัยต่อสารเคมีที่อาจจะตกค้างอยู่มากที่สุด หากเทียบกับการไปซื้อมาแบบสำเร็จ มีการสุ่มตรวจขิงหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องในปีที่ผ่านมายังพบว่าแม้ตลาดที่สะอาดหรือซุปเปอร์มาเก็ตในห้างแล้วก็ยังมีการปนเปื้อนตกค้างของสารเคมีอยู่มากครับ ดีที่สุดคือไว้ใจตัวเราเองลองนำไปใช้กันดูนะครับ

www.cherseryhome.com

www.thesenizens.com

0944264439

0655988783

Line id @cherseryhome

Line id @thesenizens

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๘ PRM พบนักวิเคราะห์ อัพเดทแผนธุรกิจปี 67
๑๔:๕๙ ชาบูตง จับมือ ทไวนิงส์ ชวนรังสรรเมนูสุดว้าว ยกระดับความพรีเมียมของราเมน เลมอน แบล็กที ชิโอะ ทงคตสึ สูตรพิเศษที่ชาบูตง ราเมน
๐๒ เม.ย. S-Pure เปิดตัวไส้กรอกเยอรมันสไตล์โฮมเมด S-Pure Prime สร้างโมเมนต์ ที่สุดความอร่อย ชูแบรนด์แรก Clean Label ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว 100%
๑๓:๒๐ สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567
๑๓:๑๘ DDD เปิดแผนธุรกิจปี 67 รุกผลิตภัณฑ์ใหม่-กลุ่มไลฟ์สไตล์ ปั้นผลประกอบการโตแกร่งต่อเนื่อง
๑๓:๑๗ โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บาท พร้อมเปิดแผนธุรกิจ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20-30% ในปี
๑๓:๔๔ ปวดหลัง ร้าวลงขา ชา อ่อนแรง?. ระวัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
๑๒:๑๗ เนรมิตบทเพลงหัวใจ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความรักท่ามความโรแมนติกสุดคลาสสิค กับแพ็คเกจ Symphony of Hearts ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ
๑๒:๒๗ เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านแคมเปญ Hi! ใจ
๑๒:๓๗ ถิรไทย ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 พร้อมจ่ายปันผล 0.21 บาทต่อหุ้น