เมดเอล ร่วมงานการประชุมสามัญประจำปี 2563 ของสมาคมผู้ใช้ประสาทหูเทียม (แห่งประเทศไทย)

จันทร์ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๑๕
เมดเอล ร่วมงานการประชุมสามัญประจำปี 2563 ของสมาคมผู้ใช้ประสาทหูเทียม (แห่งประเทศไทย)

เมื่อวันที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา สมาคมผู้ใช้ประสาทหูเทียม (แห่งประเทศไทย) ได้จัดงานการประชุมสามัญประจำปี 2563 ณ โรงเรียนเศรษฐเสถียร เพื่อชี้แจงผลการดำเนินงาน 1 ปีที่ผ่านมา พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับสมาชิกที่เข้าร่วมรับฟังกว่า 20 ครอบครัว ในการดูแลบุตรหลานที่ผ่านการผ่าตัดประสาทหูเทียม ซึ่งทางสมาคมได้ให้ความรู้และคำแนะนำถึงวิธีการที่จะให้บุตรหลานกลับมาได้ยินอีกครั้ง และนำไปสู่การพูดได้เหมือนคนปกติ

บริษัท เมดเอล เมดดิคัล อิเล็คโทรนิกส์ จำกัด (MED-EL) ได้เข้าร่วมแสดงนิทรรศการ เพื่อแสดงผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่ทันสมัย นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการแจ้งสิทธิพิเศษ หรือกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ อะไหล่ ประกัน การซ่อมแซมบำรุงรักษา และข้อมูลเกี่ยวกับการอัพเกรดเครื่องประมวลเสียงจากรุ่นปัจจุบันของผู้ใช้งาน ไปเป็นรุ่นใหม่ล่าสุด เพื่อประสิทธิภาพในการได้ยินที่ยกระดับเพิ่มมากขึ้น

ภายในงานมีบุคคลสำคัญที่มาบอกเล่าเรื่องราว ข้อมูล และถ่ายทอดประสบการณ์ต่างๆ ได้แก่ นายแพทย์เกียรติยศ โคมิน นายกสมาคมผู้ใช้ประสาทหูเทียม (แห่งประเทศไทย) และแพทย์เฉพาะทางโสต ศอ นาสิก, คุณสมพร หวานเสร็จ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ ส่วนกลาง มาบอกขั้นตอนการขอเบิกค่าอะไหล่, รองศาสตราจารย์ดร. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรมต.กระทรวงคมนาคม ซึ่งมีลูกชายผ่าตัดใส่ประสาทหูเทียม และเป็นที่ปรึกษาสมาคม ได้มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ และยังมีครอบครัวผู้ใช้ประสาทหูเทียมครอบครัวอื่นๆ ที่ได้มาแชร์ประสบการณ์หลังผ่าตัดประสาทหูเทียม การดูแลลูก และเทคนิควิธีการต่างๆในการพัฒนา และฟื้นฟูการพูดและการได้ยินของลูก

โดยในงานทางเมดเอลได้รับเกียรติจากครอบครัวของน้องดี ด.ญ. ปุณิกา พูนสิน (อายุ 8 ปี) ซึ่งมีระยะเวลาในการใช้งานประสาทหูเทียมมาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว โดยอุปกรณ์ผ่าตัดฝังข้างในคือ รุ่น Sonata และเครื่องประมวลเสียงที่น้องใช้คือ รุ่น RONDO (Single-Unit Processor) ซึ่งเป็นเครื่องประมวลเสียงชนิดไร้สายเครื่องแรกของโลก น้องดีและครอบครัวได้มาถ่ายทอดประสบการณ์ตั้งแต่การสูญเสียการได้ยิน ไปจนถึงการเข้ารับการผ่าตัดฝังประสาทหูเทียม และหลังจากการผ่าตัดฝังประสาทหูเทียมว่า น้องดีใช้ชีวิตอย่างไร มีการปรับตัวและเทคนิคอย่างไรในการฟื้นฟูพัฒนาการทางการได้ยินและการพูด นอกจากนี้ครอบครัวมีการเสริมสร้างกำลังใจซึ่งกันและกันอย่างไร มีการพูดคุยทำความเข้าใจในเรื่องของประสาทหูเทียม และมีการวางแผนอนาคตให้น้องดีอย่างไร ซึ่งถือเป็นประโยชน์ต่อครอบครัวผู้ใช้ประสาทหูเทียมท่านอื่นๆเป็นอย่างมาก และยังเป็นประสบการณ์ที่ดีอีกด้วย

ซึ่งในอนาคต เมดเอลยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับประสาทหูเทียม และอื่นๆที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่องอยู่เสมอ เพื่อรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆที่ทันสมัย และกำลังจะเข้ามา ยกระดับประสิทธิภาพการได้ยินให้กับผู้ใช้ พร้อมการใส่ใจในบริการให้กับผู้ใช้ตั้งแต่ก่อนผ่าตัด ไปจนถึงหลังการผ่าตัด อุ่นใจได้แน่นอนว่าเมดเอลจะคอยอยู่เคียงข้างคุณเสมอในทุกช่วงเวลาที่สำคัญของคุณ เพื่อให้คุณได้รับฟังเสียงที่มีคุณภาพสูง การได้ยินไม่มีสะดุดตลอดเวลา

สามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.hearlife.co.th และหากมีข้อสงสัยสามารถแอดไลน์เพื่อสอบถามได้ที่ @hearlifeth หรือเบอร์โทรศัพท์ 02-693-9411

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ