โซลูชั่น AI ทางการแพทย์ SenseCare-Lung Pro ของ SenseTime ได้รับมาตรฐาน CE Mark

พุธ ๐๔ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๓:๐๐

ซอฟต์แวร์สุดล้ำช่วยวินิจฉัยโรคปอด รวมถึงโควิด - 19 ได้อย่างอัตโนมัติและรวดเร็วมากกว่าเดิม

SenseTime บริษัทปัญญาประดิษฐ์ (AI) ชั้นนำระดับโลก ประกาศว่า SenseCare-Lung Pro ซึ่งเป็นโซลูชั่นซอฟต์แวร์ AI ได้รับมาตรฐาน CE Mark เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของเขตเศรษฐกิจยุโรป (EEA) ในด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพ ซอฟต์แวร์ดังกล่าวให้การวินิจฉัยโรคปอด รวมถึงโรคโควิด-19 โดยอาศัยการวิเคราะห์ภาพ CT ทำงานได้อย่างอัตโนมัติและรวดเร็วกว่าเดิม

การที่ SenseCare-Lung Pro ได้รับการรับรอง CE ทำให้มั่นใจได้ว่า ซอฟต์แวร์ดังกล่าวสามารถวางขายเชิงพาณิชย์ในตลาดสหภาพยุโรป (EU) ภายใต้มาตรฐานอุปกรณ์ทางการแพทย์ (MDR) ของ EU ซึ่งเป็นระเบียบการใหม่ที่มีขึ้นตามพัฒนาการของอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ ซึ่งมีข้อกำหนดสูงกว่าเดิมสำหรับการประเมินทางคลินิกและการทดสอบผลิตภัณฑ์ก่อนอนุมัติอุปกรณ์สำหรับใช้ในเชิงพาณิชย์ โดยความสำเร็จครั้งนี้แสดงถึงความสามารถของโซลูชั่นในการวินิจฉัยโรคปอดอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

SenseCare-Lung Pro ใช้เทคโนโลยีการเรียนรู้เชิงลึกของ SenseTime เพื่อยกระดับประสิทธิภาพและความแม่นยำในการวินิจฉัย เพื่อให้แพทย์ใช้เป็นเครื่องมือวินิจฉัยโรคมะเร็งปอดและโรคปอดบวม ความสามารถด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของซอฟต์แวร์นั้นสามารถตรวจพบความผิดปกติของก้อนเนื้อในปอดและโรคปอดบวม เช่น โควิด-19 ได้อย่างอัตโนมัติ นอกจากนั้นซอฟต์แวร์ยังให้การวิเคราะห์ที่ครอบคลุม เช่น ตำแหน่งที่เกิดร่องรอยของโรค การประเมินความเสี่ยง การกำหนดปริมาณ และรายงานโครงสร้างทั่วไป

ดร. จาง เชาติง รองประธานและรองหัวหน้าฝ่ายวิจัยของ SenseTime กล่าวว่า "นี่คือความสำเร็จสำคัญสำหรับ SenseTime เรามีแผนกลยุทธ์ เพื่อนำ SenseCare-Lung Pro สู่ตลาดสากล และสนับสนุนแพทย์ในการวินิจฉัยโรคปอดขั้นวิกฤต ซอฟต์แวร์มีการอัปเกรดเพิ่มเติม เพื่อตรวจหากรณีที่น่าสงสัยว่าจะเป็นโควิด-19 ในระหว่างการแพร่ระบาด เพื่อลดการใช้ทรัพยากรทางการแพทย์ในปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ เทียนจิน และอีกหลายสิบเมือง SenseTime จะเดินหน้ากิจกรรมการวิจัยที่ครอบคลุมต่อไป เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ AI ให้มีคุณภาพและมาตรฐานสูงที่สุด เพื่อสนับสนุนภาคการดูแลสุขภาพให้ประชาคมโลก"

คุณมาร์ติน หวง กรรมการผู้จัดการของ SenseTime International Pte. Ltd. กล่าวว่า "มะเร็งปอดเป็นมะเร็งที่พบได้มากที่สุดเป็นอันดับสอง และเป็นสาเหตุอันดับต้น ๆ ของการเสียชีวิตจากโรคมะเร็งในประเทศไทย เราจึงเห็นความต้องการอย่างเร่งด่วนในการมีซอฟต์แวร์วินิจฉัยอย่าง SenseCare-Lung Pro เพื่อช่วยบุคลากรทางการแพทย์ในการตรวจวินิจฉัยโรคทางระบบหายใจ เช่น มะเร็งปอด อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพตั้งแต่เนิ่น ๆ ทั้งนี้ประเทศไทยมียุทธศาสตร์ Thailand 4.0 ทำให้ประเทศไทยกำลังยกระดับอุตสาหกรรมบริการสุขภาพดิจิทัลและพัฒนาตัวเองขึ้นเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ระดับโลกในภูมิภาค ซึ่ง SenseTime มีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนวิสัยทัศน์ของวงการแพทย์ไทย ด้วยการมุ่งพัฒนาโซลูชั่นวินิจฉัยโรค ด้วยปัญญาประดิษฐ์(AI) ให้กับประเทศไทย"

โซลูชั่น SenseCare-Lung Pro เป็นหนึ่งในหลาย ๆ แอปพลิเคชันของแพลตฟอร์ม SenseCare Smart Health Platform จากทาง SenseTime ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มทางการแพทย์ที่ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) โดยมาพร้อมกับแอปพลิเคชันดูแลสุขภาพครอบคลุมอวัยวะและส่วนต่าง ๆ ของร่างกายรวมกัน 13 รายการ ไม่ว่าจะเป็นทรวงอก หัวใจและหลอดเลือด ตับ พยาธิวิทยา ศัลยกรรมกระดูก และรังสีบำบัด โดยให้ความช่วยเหลือแพทย์ตลอดกระบวนการทางคลินิก ตั้งแต่การวินิจฉัย การวางแผนศัลยกรรมแบบสามมิติ ไปจนถึงการติดตามการฟื้นฟู เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของแผนกต่าง ๆ ทั้งรังสีวิทยา พยาธิวิทยา โรคหัวใจ ศัลยกรรมกระดูก ศัลยกรรม รังสีบำบัด และอื่น ๆ

เกี่ยวกับ SenseTime

SenseTime เป็นบริษัทระดับโลกที่มุ่งพัฒนาเทคโนโลยี AI ที่ยกระดับเศรษฐกิจ สังคม และมนุษยชาติ เพื่ออนาคตที่ดีกว่าสำหรับคนทั่วโลก เทคโนโลยีการเรียนรู้เชิงลึกและคอมพิวเตอร์วิทัศน์ที่พัฒนาขึ้นนั้นกำลังเข้ามาขับเคลื่อนอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั้งการศึกษา บริการดูแลสุขภาพ เมืองอัจฉริยะ ยานยนต์ การสื่อสาร และความบันเทิง ปัจจุบัน เทคโนโลยีของเราได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าและพันธมิตรกว่า 1,100 รายทั่วโลก เพื่อช่วยรับมือปัญหาท้าทายในโลกธุรกิจ และในอนาคตข้างหน้า เรามีเป้าหมายเพื่อผลักดันอุตสาหกรรมใหม่ ๆ ด้วยแพลตฟอร์ม AI ของเรา และสร้างระบบนิเวศ AI ที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นร่วมกับแวดวงอุตสาหกรรมและวิชาการ

เรามีการดำเนินธุรกิจในหลายภูมิภาค หลากหลายประเทศ อาทิ ฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย ซาอุดีอาระเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ไต้หวัน และมาเก๊า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมเว็บไซต์ของ SenseTime รวมถึง LinkedIn, Twitter และ Facebook

สื่อมวลชนติดต่อ

Kang Ho
SenseTime Group Limited

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?