Takara Belmont ค้นพบการเปลี่ยนแปลงที่แกนกลางของโครงสร้างเส้นผม จุดกำเนิดเทคโนโลยี "Hair Medulla Care" ที่จะเปลี่ยนอนาคตของการดูแลเส้นผม

จันทร์ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๐๘:๐๐

Takara Belmont Corporation (ต่อไปนี้จะเรียกว่า Takara Belmont) ได้พัฒนาเทคโนโลยีใหม่สำหรับการวิเคราะห์เส้นผม จนนำไปสู่การค้นพบการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างในแกนผม (medulla) ซึ่งเป็นแกนกลางของเส้นผมที่แต่ก่อนนั้นนักวิจัยส่วนใหญ่มองไม่เห็น สิ่งนี้ส่งผลให้บริษัทได้พัฒนาระบบดูแลเส้นผมขึ้นใหม่ โดยตั้งชื่อว่า "Hair Medulla Care" ซึ่งช่วยให้เส้นผมสวยงามขึ้นด้วยการสร้างแกนผมขึ้นใหม่ และเมื่อมองไปข้างหน้าแล้ว Takara Belmont จะต่อยอดผลการค้นพบเหล่านี้ เพื่อเสริมองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับแกนผมให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ด้วยวิสัยทัศน์ในการนำผลการวิจัยไปประยุกต์ใช้ในการคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ สำหรับการดูแลเส้นผม

โครงร่างวิจัย: https://kyodonewsprwire.jp/attach/202011116992-O1-B8PfIAWa.pdf

ผลการค้นพบในการวิจัยได้รับเลือกให้ขึ้นนำเสนอผลงานวิจัยด้วยวาจาอันทรงเกียรติ ในการประชุม IFSCC Congress 2020 Yokohama ครั้งที่ 31 ซึ่งเป็นการประชุมทางวิชาการของสมาคมนักเคมีเครื่องสำอางนานาชาติ (International Federation of Societies of Cosmetic Chemists) โดยได้จัดขึ้นทางออนไลน์เมื่อวันที่ 21-30 ตุลาคม 2020 ที่ผ่านมา

เกี่ยวกับสมาคมนักเคมีเครื่องสำอางนานาชาติ:
https://kyodonewsprwire.jp/attach/202011116992-O2-u3P134eu.pdf

โครงสร้างเส้นผมโดยทั่วไปแล้วแบ่งออกเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ ผิวนอก (cuticle) เนื้อชั้นนอก (cortex) และต่อมาก็คือแกนผม เส้นผมเป็นขอบข่ายการวิจัยเครื่องสำอางที่ยังมีเรื่องที่รอให้ค้นพบอีกมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องแกนผมที่แทบไม่มีใครทราบโครงสร้างและการทำงานของแกนผมอย่างละเอียด เพื่อปลดล็อกความลับของแกนผม Takara Belmont Cosmetics Laboratory ได้พัฒนาเทคโนโลยีแยกส่วนเส้นผมขึ้นมาใหม่ เพื่อให้สังเกตเห็นโครงสร้างภายในได้โดยตรง และวิเคราะห์แกนผมอย่างละเอียดต่อไป เทคโนโลยีดังกล่าวมีคุณสมบัติหลักอยู่ที่กลวิธีดั้งเดิมของ Takara Belmont ในการตัดเส้นผมแต่ละเส้นตามแนวยาวเพื่อดูภายใน ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของวงการ

การใช้เทคโนโลยีแยกส่วนเส้นผมที่ว่านี้ทำให้พบว่า แกนผมมี 2 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ "แกนผมดำ" ซึ่งทำให้แสงกระจายและองค์ประกอบภายในดูเป็นสีดำและไม่ชัดเจน อีกประเภทคือ "แกนผมขาว" ซึ่งกระจายแสงน้อยกว่า ทำให้ดูเป็นสีขาวและชัดเจน โดยในแกนผมขาวนั้น โครงสร้างเส้นผมส่วนกลางนั้นหนากว่าและมีรูไม่ถึงครึ่งของแกนผมดำ ด้วยองค์ความรู้นี้ Takara Belmont ประสบความสำเร็จในการพัฒนา Hair Medulla Care ซึ่งเป็นกลวิธีในการเติมแกนผมดำที่มีรูอยู่มาก ทำให้แกนผมดำมีสภาพคล้ายกับแกนผมขาว และดูแลให้คงสภาพนั้นต่อไป ยกตัวอย่างเช่น เมื่อดูตัวอย่างเส้นผมที่ขาวที่สุดและผมหงอกที่เด่นชัดที่สุดที่เก็บจากชาวญี่ปุ่นแล้ว ก็สังเกตเห็นลักษณะว่ามีแกนผมดำเป็นจำนวนมาก และเมื่อบริษัทได้ใช้ Hair Medulla Care บำรุงผมหงอกเหล่านี้แล้ว ก็ยืนยันได้ว่าลักษณะความโปร่งแสงนั้นดีขึ้น และเส้นผมดูมีความงดงามมากขึ้น นับเป็นผลการค้นพบสำคัญที่ทางบริษัทคาดการณ์ว่าจะทำให้วงการความงามต้องตื่นเต้น

คุณ Hidetaka Yoshikawa ประธานและซีอีโอของ Takara Belmont กล่าวว่า "ผมรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่สถาบันวิจัยของเราสามารถรายงานผลการค้นพบอันเป็นครั้งแรกของโลกเช่นนี้ได้ ผมมองว่าสิ่งนี้เป็นการค้นพบที่สำคัญอย่างยิ่งเพื่อเร่งการวิจัยเส้นผม และเมื่อมองไปข้างหน้า ผมหวังที่จะเสริมสร้างอุตสาหกรรมความงามและสังคมในวงกว้างในรูปแบบของการพัฒนาเครื่องสำอาง เพื่อให้คนจากทุกชนชั้นทางสังคมเพลิดเพลินไปกับเส้นผมที่สวยงาม"

Takara Belmont จะเดินหน้าวิจัย Hair Medulla Care ต่อไป และศึกษาสภาพเส้นผมหลากหลายประเภทที่นอกเหนือไปจากผมหงอก เพื่อเร่งการวิจัยแกนผมและนำผลที่ได้ไปคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และสำหรับอนาคตข้างหน้า Takara Belmont จะสร้างสรรค์เทคโนโลยีและคุณประโยชน์ใหม่ ๆ นำสิ่งเหล่านี้มาไว้ในสินค้าและบริการ และแพร่ขยายความหวังที่อยากงดงาม ด้วยการตอบสนองต่อความกังวลเรื่องเส้นผมของผู้คนทั่วโลก โดยมีเป้าหมายเพื่อให้แต่ละคนได้พบกับเส้นผมในอุดมคติของตัวเองจริง ๆ และเพิ่มพูนศักยภาพของงานวิจัยนี้ให้ถึงขีดสุด

เกี่ยวกับ Takara Belmont:
https://kyodonewsprwire.jp/attach/202011116992-O3-9YvJ5Vgx.pdf

ข้อมูลองค์กร
ชื่อบริษัท: Takara Belmont Corp.
ผู้แทน: Hidetaka Yoshikawa ประธานและซีอีโอ
สถานที่ตั้ง:
สำนักงานใหญ่ประจำโอซาก้า: 2-1-1, Higashishinsaibashi, Chuo-ku, Osaka
สำนักงานใหญ่ประจำโตเกียว: 7-1-19, Akasaka, Minato-ku, Tokyo
วันก่อตั้ง: 5 ตุลาคม 1921
ทุน: 300 ล้านเยน
จำนวนพนักงาน: 1,544 คน (ณ วันที่ 31 มีนาคม 2020)
ประเภทธุรกิจ: เครื่องใช้และอุปกรณ์เกี่ยวกับการทำผม เครื่องสำอาง ระบบและอุปกรณ์เครื่องมือเกี่ยวกับงานทันตกรรมและการแพทย์

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ: https://www.takarabelmont.co.jp/global/

ที่มา: Takara Belmont Corporation

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้