"รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ" โชว์ความสำเร็จ ผ่านมาตรฐาน HIMSS tage 6 เตรียมเข้าทดสอบ Stage 7 มุ่งยกระดับเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อผู้รับบริการพึงพอใจสูงสุด

อังคาร ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๔:๒๐

ดร.สาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจเพื่อสุขภาพ ในเครือบริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) (PRINC) เปิดเผยถึงความสำเร็จในการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศภายในโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ถ.บางนา-ตราด จ.สมุทรปราการ จนสามารถผ่านมาตรฐานเทคโนโลยีสารสนเทศโรงพยาบาล HIMSS Analytics EMRAM Stage 6 จาก HIMSS (Healthcare Information and Management Systems Society) ซึ่งเป็นองค์กรที่คิดมาตรฐานรับรองระบบการทำงานที่เน้นในเรื่องของการทำให้ผู้รับบริการในโรงพยาบาลมีสุขภาพที่ดี ด้วยการใช้ระบบข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะกำหนดระเบียบวิธีและขั้นตอนในเรื่องการนำระบบไอทีมาใช้ในโรงพยาบาล เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานหรือข้อกำหนดที่ทาง HIMSS Analytics กำหนดไว้

รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ โชว์ความสำเร็จ ผ่านมาตรฐาน HIMSS tage 6 เตรียมเข้าทดสอบ Stage 7 มุ่งยกระดับเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อผู้รับบริการพึงพอใจสูงสุด

การได้รับมาตรฐานนี้ ส่งผลโดยตรงกับผู้ป่วยให้ได้รับบริการที่มีคุณภาพเทียบเท่ากับโรงพยาบาลชั้นแนวหน้าของไทย ทั้งเรื่องเวชระเบียน คุณภาพการรักษา และเวลาที่เร็วขึ้น สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ที่ให้ความสำคัญกับการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในโรงพยาบาล เพื่อสร้างความพึงพอใจต่อผู้มารับบริการอย่างสูงสุด

"เมื่อปลายปีที่แล้ว (2019) โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ขนาด 200 เตียง ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ เราก็ได้เน้นพัฒนาระบบไอทีอย่างจริงจัง จนมาถึงวันนี้ในปี 2020 เราได้รับการรับรองมาตรฐานถึงระดับ 6 ถือว่าเราประสบความสำเร็จได้ในระยะเวลาที่เร็วมาก โดยหลังจากนี้เราได้วางแผนเพื่อเข้าสู่การทดสอบมาตรฐานถึงระดับที่ 7 ซึ่งเป็นขั้นสูงสุดของมาตรฐาน EMRAM" ดร.สาธิต กล่าว

ก่อนหน้านี้ โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเครือข่ายพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ได้รับการรับรองมาตรฐานเทคโนโลยีสารสนเทศโรงพยาบาล ขั้นที่ 7 (HIMSS Analytic Stage 7) นับเป็นโรงพยาบาลแรกและโรงพยาบาลเดียวในประเทศไทยที่ได้รับมาตรฐานนี้ และยังถือเป็นโรงพยาบาลที่ 2 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทำให้มีการแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศระหว่างกัน ยกระดับให้การให้บริการและการรักษาพยาบาลในเครือฯมีประสิทธิภาพ ทำให้ผู้เข้ารับบริการไม่ว่าจะเข้ารับบริการที่โรงพยาบาลใดในเครือพริ้นซ์ มั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการมาตรฐานเทียบเท่าโรงพยาบาลเอกชนชั้นแนวหน้าของไทย

นายแพทย์วรัญญ์ เทียนส่ง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า นอกจากมาตรฐาน HIMSS Stage 6 แล้ว เมื่อต้นเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ยังผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากลสำหรับการจัดการการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (GHA Covid-19 for Medical Travel Program) จาก Global Healthcare Accreditation (GHA) องค์กรระดับโลกที่ให้การรับรองคุณภาพของสถานพยาบาลที่ให้บริการชาวต่างชาติที่มารักษาพยาบาลในไทย หรือ Medical Tourism ในโปรแกรม Covid-19 Certification of Conformance นับเป็นสถานพยาบาลแห่งที่ 3 ในประเทศไทย และแห่งที่ 4 ในโลก ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานนี้ ถือเป็นความสำเร็จของ รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ที่ได้รับมาตรฐานดังกล่าว ทั้งยังเป็นการตอกย้ำมาตรฐานความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้เข้ารับบริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในช่วงที่ยังคงต้องเฝ้าระวังการระบาดของโรค Covid-19 อย่างต่อเนื่องอีกด้วย ทั้งนี้คุณภาพและมาตรฐานที่ได้รับมาจากทั้งพนักงาน บุคลากรการแพทย์ เพื่อผู้เข้ารับบริการทุกคนได้รับบริการที่ดีที่สุด โดย รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ มีบริการตรวจรักษาโรคทั่วไปแก่ผู้ป่วยนอกและศูนย์การรักษาเฉพาะทางต่าง ๆ อาทิ ศูนย์ตรวจสุขภาพ

ที่ทันสมัย และ ศูนย์เฉพาะทางที่ได้ร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง บำรุงราษฎร์ เฮลท์ เน็ตเวิร์ก โดยร่วมกันจัดตั้งศูนย์กระดูกสันหลัง Absolute Spine Care, ศูนย์ข้อเข่าและข้อสะโพก Joint Surgery Center เรียกได้ว่ามีความพร้อมในการให้บริการแก่ผู้ป่วยย่านบางนา จังหวัดสมุทรปราการ และพื้นที่กรุงเทพฝั่งตะวันออก ให้สามารถข้าถึงการรักษาในราคาที่จับต้องได้ โดยทีมแพทย์เฉพาะทาง สิ่งอำนวยความสะดวก และการบริการมาตรฐานโรงพยาบาลแนวหน้าของไทย

ปัจจุบัน บริษัทฯมีโรงพยาบาลในเครือข่ายที่เปิดดำเนินการแล้วรวม 11 แห่ง ใน 10 จังหวัด ได้แก่ โรงพยาบาล พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ 1 และโรงพยาบาล พริ้นซ์ ปากน้ำโพ 2 จังหวัดนครสวรรค์ โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี จังหวัดอุทัยธานี โรงพยาบาลพิษณุเวช จังหวัดพิษณุโลก โรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ โรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร จังหวัดพิจิตร โรงพยาบาล ศิริเวชลำพูน จังหวัดลำพูน และโรงพยาบาลวิรัชศิลป์ จังหวัดชุมพร โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ และ โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์อินเตอร์ จังหวัดอุบลราชธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้