มิตรมายา ส่ง MIX เดินถูกทาง ผลยอดขายโตต่อเนื่อง เผยแผนปี 52 เตรียมรุก “ Emotional Marketing Media”

อังคาร ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๐๘ ๐๗:๓๐
นายชโลทร ศิวารัตน์ กรรมการบริหารและบรรณาธิการบริหาร บริษัท มิตรมายา จำกัด ผู้ผลิตและสร้างสรรค์นิตยสาร MIX นิตยสารไลฟ์สไตล์สำหรับผู้ชาย วางแผงทุกวันที่ 1 ของทุกเดือน ที่สามารถตอบสนองรสนิยมของกลุ่มผู้อ่านจนติดอันดับ TOP 3 ครองใจกลุ่มเป้าหมาย ผู้ชายวัยทำงานในกลุ่ม B+ อย่างต่อเนื่อง โดยปลายปี 2551 นิตยสาร “MIX” รุกกลยุทธ์การตลาด Emotional Marketing Media ในการต่อยอดสร้างความต่างด้วยการผสมผสานเนื้อหาในเชิงธุรกิจและศิลปะให้กับกลุ่มเป้าหมายอย่างชัดเจนและลงตัวมากขึ้น พร้อมเตรียมจัดงานปาร์ตี้ MIX 3 D ในวันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน นี้ ณ บาร็อก (อาร์ ซี เอ )

“ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ถือได้ว่านิตยสาร MIX มีพัฒนาการอย่างก้าวกระโดด โดยปัจจุบันเรามีจำนวนยอดพิมพ์ 7 หมื่นเล่มในแต่ละเดือนและสามารถรุกยอดขายได้สูงถึงเดือนละ 75 % และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เรียกได้ว่าสวนกระแสเศรษฐกิจที่ซบเซา

นิตยสาร MIX เป็นนิตยสารไลฟ์สไตล์ผู้ชายวางแผงวันที่ 1 ทุกเดือน ตอบสนองรสนิยมผู้อ่านได้อย่างชัดเจนทำให้วันนี้ MIX ติดอันดับ TOP 3 มี Target ในกลุ่ม B+ ตรงนี้ผมวัดจากจดหมายที่ส่งเข้ามา

เป้าหมายการทำการตลาด MIX ไม่มุ่งเน้นการเทียบคู่แข่ง แต่นโยบายเราจะมุ่งเน้นการแข่งขันกับตัวเองเป็นหลัก โดยนำกลยุทธ Innovative Thinking ( นวัตกรรมทางความคิด) มาพัฒนาบุคลากรให้มีการสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆและพัฒนาเนื้อหาในเล่มให้เกิดความแตกต่างและตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น เราสร้างขวัญและกำลังใจให้ทีมงานรักในองค์กรก่อน ดึงความซื่อสัตย์ในการนำเสนอผลงานที่ดีต่อผู้อ่าน ดูแลบุคลากรให้คุณดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข เพราะเราไม่ได้แข่งกับใคร เราแข่งกับตัวเอง สร้างสิ่งดีๆขึ้นมาดีกว่า”

นายชโลทร กล่าวต่อว่า “ ตลอดสองปีที่ผ่านมาเรายังไม่รุกด้านการตลาด แต่เรารุกในเชิงควอลิตี้ของหนังสือก่อน ในอนาคตมองไว้ว่างถ้าสร้างแบรนด์อิมเมจของนิตยสารอย่างชัดเจนแล้ว เราจะรุกตลาดมากขึ้น ในปีหน้าตั้งใจไว้ว่าจะเพิ่มยอดรายได้ทั้งหมดไม่น้อยกว่า 70 % จากอีเว้นท์ พ็อคเก็ตบุ๊ค อาทิหนังสือแปล ซื้อลิขสิทธิ์ไว้เรียบร้อยแล้ว หนังสือรวบรวมผลงานของศิลปินแห่งชาติ

นอกจากนี้ผมยังคิดต่อยอดจากชื่อหนังสือ MIX ตอนนี้เรามี M คือ MIX แล้ว เราจะตามด้วยตัว I เป็น Intelligent เป็นหนังสือที่เน้นสารคดีเชิงวิชาการ และตัว x เป็น x cite เป็นหนังสือท่องเที่ยวผจญภัย สำหรับผู้ชายที่ใช้ชีวิตอย่างชาญฉลาดต้องไม่ตกคำว่าตื่นเต้นด้วย”

เราเชื่อมั่นว่าในปี 2552 จะเป็นปีที่ MIX จะก้าวไปข้างหน้าอย่างลงตัว นอกจากนี้ยังพร้อมรองรับการขยายศักยภาพด้วยการสร้างอาคารสำนักงานใหม่ของบริษัท มิตรมายา จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ที่บุคคโล โดยจะมีแผนการย้ายสำนักงานใหม่ในเดือนมกราคม 2552 พร้อมรุกต่อยอด Emotional Marketing Media

ปลายปีนี้เว็ปไซต์จะเสร็จสมบูรณ์ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับลูกค้าจุดหนึ่ง ส่วนอีกจุดหนึ่งผมมองว่าเพื่อเป็นการรณรงค์การใช้ทรัพยากร และปี 2552 เราจะขยายช่องทางสื่อทั้งในธุรกิจรายการวิทยุและโทรทัศน์ ทั้งหมดนี้จึงสรุปให้เห็นภาพรวมของนิตยสาร MIX ทั้งในปีนี้และปีหน้า ว่านี่คือนิตยสารที่น่าจับตามองที่สุดในชั่วโมงนี้ ด้วยการสร้างความต่างให้กับธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ในขณะนี้ครับ”

เตรียมพบกับภาพลักษณ์ใหม่ของนิตยสาร MIX นิตยสารไลฟ์สไตล์สำหรับผู้ชาย พร้อมฉลองการก้าวขึ้นสู่ปีที่ 3 ในงาน MIX 3 D ในวันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ณ บาร็อก ( อาร์ ซี เอ ) เวลา 18.00 น.

สอบถามรายละเอียด บอลล์ 081-523-4200,จอย 084-657-0936, ก๊อก 086-323-6556 ,กบ 086-351-5111

บริษัท พีอาร์ 360 องศา จำกัด T:02-742-2004,086-351-5111 F: 02-742-2292

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital