กบข.เปิดบริการระบบGPF Web Service พร้อมให้บริการงานข้อมูลสมาชิกเต็มประสิทธิภาพ

อังคาร ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๐๘ ๑๐:๓๓
กบข. เปิดให้บริการสมาชิกตรวจสอบข้อมูลใบแจ้งยอดเงินสมาชิก และแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ผ่านระบบ GPF Web Service

นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้ช่วยเลขาธิการ สายสมาชิกสัมพันธ์และกิจกรรมสาธารณะกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า ด้วยตระหนักถึงสิทธิของสมาชิกในการรับทราบข้อมูลจาก กบข.ประกอบกับนโยบายการบริหารที่เน้นความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ ดังนั้น กบข. จึงให้ความสำคัญกับทุกช่องทางการสื่อสารเพื่อให้สมาชิกเข้าถึงข่าวสารและสิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้มากที่สุด โดยบริการ GPF Web Service นั้นเป็นอีกช่องทางหนึ่งซึ่งจะเอื้อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่สมาชิกเพื่อการดูแลความถูกต้องของข้อมูลส่วนบุคคล

ล่าสุด กบข.ได้พัฒนาระบบการบริการ GPF Web Service เพิ่มเติมให้สามารถรองรับบริการงานข้อมูลส่วนบุคคลของสมาชิกได้อย่างถึงพร้อมมากยิ่งขึ้น โดยสมาชิกสามารถแจ้งความประสงค์ขอมีบัตรประจำตัวสมาชิกผ่านบริการ GPF Web Service ทางเว็บไซต์ กบข. ที่ www.gpf.or.th ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่สมาชิก นอกจากนี้ ยังมีบริการอื่นๆ เช่น การตรวจสอบหรือแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคล การเปลี่ยนแปลงรหัสผ่านใหม่ บริการคำนวณและตรวจสอบยอดเงินของสมาชิก และบริการพิมพ์ใบแจ้งยอดเงินสมาชิก

สำหรับวิธีการแจ้งความประสงค์ขอมีบัตรสมาชิก กบข.ผ่าน GPF Web Service เพียงเข้าไปยังเว็บไซต์ กบข.ที่ www.gpf.or.th โดยเลือกเมนู GPF Web Service ระบุรหัสผ่านของสมาชิกเพื่อเข้าใช้บริการ จากนั้นเลือกเมนูกิจกรรมสมาชิกและเลือกรายการการขอออกบัตรสมาชิกทดแทน และปฏิบัติตามขั้นตอนที่กำหนดพร้อมกรอกรายละเอียดต่างๆ ให้ครบถ้วน โดยกรณีที่ กบข.ได้รับคำร้องขอมีบัตรประจำตัวใหม่ภายในวันที่15 ของเดือน สมาชิกจะได้รับบัตรประจำตัวใหม่ภายในวันสุดท้ายของเดือนนั้นๆ ส่วนกรณีที่ กบข.ได้รับคำร้องตั้งแต่วันที่ 16 ของเดือนเป็นต้นไป สมาชิกจะได้รับบัตรประจำตัวใหม่ในเดือนถัดไป โดย กบข.จะจัดส่งบัตรประจำตัวให้แก่สมาชิกตามที่อยู่ที่ได้ระบุไว้จากการแจ้งขอมีบัตรประจำตัวผ่านระบบบริการ GPF Web Service

ทั้งนี้ หากสมาชิกต้องการทราบรายละเอียดการใช้บริการดังกล่าวเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร.1179 กด 6

ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 [email protected] / www.gpf.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital