กลุ่ม ปตท.จัดค่ายปิโตรเคมีเสริมความรู้เยาวชน จ.ระยอง พร้อมให้ทุนศึกษาต่อด้านปิโตรเคมีที่เทคโนฯ บางมด เรียนฟรี 4 ปี

อังคาร ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๐๘ ๑๓:๔๖
กลุ่ม ปตท. จัดกิจกรรมสัญจรให้ความรู้เรื่องปิโตรเลียมและปิโตรเคมีแก่นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายใน 7 โรงเรียนต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 พร้อมต่อยอดความรู้คัดเลือกนักเรียนร่วมกิจกรรมเข้าค่ายให้ความรู้ด้านปิโตรเคมีเข้มข้น เฟ้นหาเยาวชนคนเก่ง 4 คน รับโควตาเรียนต่อพร้อมทุนการศึกษาตลอด 4 ปีในภาควิชาวิศวกรรมเคมี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เพื่อพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทย ช่วยสร้างอาชีพแก่ชาวระยองและเป็นแรงขับเคลื่อนอุตสาหกรรมปิโตรเคมีของไทยต่อไป

นายสรัญ รังคสิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สื่อสารองค์กรและกิจการเพื่อสังคม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท. จะจัด “นิทรรศการสัญจร : จากปิโตรเลียม .. สู่ปิโตรเคมี ปี 51” ระหว่างวันที่ 20-28 พฤศจิกายน 2551 เพื่อส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจเรื่องอุตสาหกรรมปิโตรเลียมและปิโตรเคมีแก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายใน 7 โรงเรียนของจังหวัดระยอง ผ่านการศึกษาทดลองด้วยตนเองในสถานี< /FONT>วิทยาศาสตร์ ที่ให้ทั้งความสนุกสนานและความรู้ในเรื่องต่างๆ อาทิ การกำเนิดปิโตรเลียม กระบวนการกลั่นน้ำมันและการแยกก๊าซธรรมชาติ มหัศจรรย์แห่งปิโตรเคมี ปิโตรเคมีเพื่อสิ่งแวดล้อมและพลังงานทดแทน เป็นต้น ซึ่งนับเป็นกิจกรรมส่งเสริมการศึกษาด้านปิโตรเคมีแก่เยาวชนใน จ.ระยองที่กลุ่ม ปตท. จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

นายสรัญ กล่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อเสร็จสิ้นกิจกรรมสัญจร กลุ่ม ปตท. จะคัดเลือกตัวแทนนักเรียนจาก 7 โรงเรียนรวม 60 คน ไปเข้าค่ายกิจกรรม ”ค่ายปิโตรแคมป์..สู่แชมป์ปิโตร” ในวันที่ 9-11 ธันวาคม 2551 เพื่อต่อยอดความรู้ด้านปิโตรเคมีในเชิงลึก พร้อมเข้าทัศนศึกษาในโรงกลั่นน้ำมันและโรงงานปิโตรเคมีของกลุ่ม ปตท. อย่างใกล้ชิด และที่พิเศษสุดเป็นปีแรกในปีนี้ ที่กลุ่ม ปตท. ได้รับความร่วมมือจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (เทคโนฯ บางมด) จะคัดเลือกนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 4 คน เข้ารับโควตาศึกษาต่อในภาควิชาวิศวกรรมเคมี คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี พร้อมรับทุนการศึกษาตลอด 4 ปี เพื่อสร้างบุคลากรเฉพาะทางที่มีความรู้ ความสามารถมาเป็นแรงขับเคลื่อนเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมปิโตรเคมีของไทยต่อไป

ทั้งนี้ โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดระยองที่กลุ่ม ปตท. จะเข้าจัดกิจกรรมสัญจรในปีนี้รวม 7 แห่ง ประกอบด้วย โรงเรียนอัสสัมชัญระยอง โรงเรียนระยองวิทยาคม โรงเรียนระยองวิทยาคมปากน้ำ โรงเรียนระยองวิทยาคมนิคมอุตสาหกรรม โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร โรงเรียนบ้านฉางกาญจนกุลและโรงเรียนวัดป่าประดู่

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

ส่วนสื่อสารธุรกิจปิโตรเคมีและการกลั่น ฝ่ายสื่อสารองค์กร

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)

โทร. 0-2270-1350-4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ