สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 9 ธันวาคม 2551

อังคาร ๐๙ ธันวาคม ๒๐๐๘ ๑๕:๔๒
บิททอเร็นท์ประกาศความร่วมมือ

ซาน ฟรานซิสโก และ เพทาค ทิกวา: BitTorrent เทคโนโลยีมาตรฐานระดับโลกสำหรับใช้งานกับสื่อรูปแบบต่างๆ บนอินเตอร์เน็ท และ Oversi ผู้บุกเบิกด้านโซลูชั่นการขนส่งและการจัดเก็บแบบ over-the-top ประกาศความร่วมมือในการจัดส่งโซลูชั่นครบวงจรที่ใช้จัดระเบียบเครือข่าย P2P ของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต

www.oversi.com

www.bittorrent.com

www.dcia.info

www.ietf.org/html.charters/alto-charter.html

ไมโครสแกนคว้ารางวัล

เรนตัน, วอชิงตัน: ไมโครสแกน (Microscan) ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีบาร์โค้ด ได้รับสองรางวัลจากงาน "Top 100 Enterprises of Automatic Identification Industry 2008" Award Program ภายใต้การสนับสนุนของ AutoID-China

www.autoid-china.com.cn

www.microscan.com

ฮาร์แมนแต่งตั้ง

สแตมฟอร์ด, คอนเนกติกัต: ฮาร์แมน อินเตอร์เนชั่นเนล อินดัสทรี้ส์ อินคอร์ปอเรเต็ด (Harman International Industries, Incorporated) ประกาศว่า เดวิด จิน จะเข้าร่วมงานกับบริษัทในวันที่ 1 ม.ค.2552 ในฐานะประธานและผู้จัดการประจำประเทศจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ

www.harman.com

กลยุทธ์การหางาน

ลอสเองเจลลิส: Korn/Ferry International ผู้จัดหาโซลูชั่นการจัดการความสามารถระดับโลกชั้นนำเปิดเผยถึง 10 กลยุทธ์สำหรับผู้หางานในสภาวะที่เศรษฐกิจตกต่ำอย่างทุกวันนี้

www.kornferry.com

www.kornferryinstitute.com

การจ้างงานในนิวซีแลนด์

ซิดนีย์: ผลสำรวจแนวโน้มการจ้างพนักงานของนิวซีแลนด์ระบุว่า อัตราการจ้างงานใหม่ของนิวซีแลนด์ส่อเค้าชะลอตัวลงอีกในไตรมาสแรกของปี 2552

www.manpower.co.nz/meos

www.manpower.com

สไตล์ไซท์เปิดเว็บไซต์ภาษาจีน

นิวยอร์กและฮ่องกง: สไตล์ไซท์ (Stylesight) บริการข้อมูลข่าวสารชั้นนำในธุรกิจแฟชั่นยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงการเปิดเบต้าเว็บไซต์ภาษาจีนที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม

www.stylesight.com

มาริทซ์ เรียลไทม์

เซนต์หลุยส์, มิสซูรี: มาริทซ์ (Maritz) และเวลคัม เรียล-ไทม์ (Welcome Real-time) ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรเพื่อให้บริการที่ดีเยี่ยมในสหรัฐและแคนาดา

www.welcome-rt.com

www.maritz.com

แดสซอลท์ อาวิเอชั่น

ลอนดอน, ปูเน่ อินเดีย และดีทรอยท์: แดสซอลท์ อาวิเอชั่น (Dassault Aviation) และ ทาทา เทคโนโลยีส์ บริษัทแม่ของ INCAT ได้ลงนามข้อตกลงความเข้าใจ (MOU) เพื่อให้บริการแก่บริษัทที่ดำเนินธุรกิจจัดจ้างบุคลากรในอุตสาหกรรมไอทีและวิศวกรรม (ESO) โดยในข้อตกลงดังกล่าวระบุว่า INCAT ผู้นำด้านธุรกิจ ESO จะให้บริการด้านวิศวกรรมโดเมนที่สำคัญแก่แดสซอลท์ อาวิเอชั่นเพื่อรองรับโครงการ Air Force MMRCA ของอินเดีย

www.dassault-aviation.com

www.incat.com

อะไลน์เทคโนโลยี

ซานต้า คลาร่า, แคลิฟอร์เนีย: อะไลน์ เทคโนโลยี อิงค์ (Align Technology, Inc) ประกาศว่าบริษัทได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข แรงงานและสวัสดิการสังคมของญี่ปุ่นเพื่อให้เริ่มต้นทำการตลาดและโปรโมท Invisalign ในญี่ปุ่นซึ่งเป็นประเทศที่มีทันตแพทย์จัดฟันเฉพาะทางฝึกใช้งานเครื่องมือดังกล่าว 660 รายนับตั้งแต่เริ่มเปิดตัวเครื่องมือดังกล่าวในเดือนต.ค.2548

www.invisalign.com

อเล็กซอนศึกษา

เชสเชียร์, คอนเน็กติกัต: อเล็กซอน ฟาร์มาซูติคอลส์ อิงค์ (Alexion Pharmaceuticals, Inc.) รายงานผลการดำเนินงานในเชิงบวกจากการศึกษา AEGIS ซึ่งเป็นการทดสอบระบบการรักษา Soliris ในผู้ป่วยชาวญี่ปุ่นที่มีภาวะเม็ดเลือดแดงแตกง่ายในกระแสเลือด (paroxysmal nocturnal hemoglobinuria)

www.alexionpharm.com

www.soliris.net

แอทเมล์ให้บริการ

บริสเบน และ เคอร์ ดาลีน, ไอดาโฮ: ด้วยจำนวนผู้ใช้อีเมล์ทั่วโลกกว่า 15 ล้านคน แอทเมล์ (AtMail) เดินหน้าให้บริการระบบอีเมล์สุดคุ้มทั้งแบบเชิงพาณิชย์และโอเพ่นซอร์สให้กับมหาวิทยาลัย หน่วยงานภาครัฐ ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) และเจ้าของธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก

www.atmail.com

พีซีซีดับเบิลยู โกลบอล

ฮ่องกง: พีซีซีดับเบิลยู โกลบอล (PCCW Global Limited) บริษัทในเครือ พีซีซีดับเบิลยู จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำของฮ่องกง ได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมระดับแนวหน้า ด้วยการป็นผู้ชนะรางวัล เวิลด์ คอมมิวนิเคชั่น อวอร์ด (World Communication Awards - WCA) อันทรงเกียรติประจำปี 2008 ในสาขาบริการที่มีการบริหารจัดการยอดเยี่ยม (Best Managed Service)

www.pccw.com

www.pccwglobal.com

แฟนนี เม

วอชิงตัน: แฟนนี เม ออกแถลงการณ์

www.fanniemae.com

โคเวนทรีรุกทำธุรกิจในอังกฤษ

ฟอร์ท วอชิงตัน, เพนซิลวาเนีย: โคเวนทรี (Coventry) ประกาศว่า บริษัทได้รุกขยายธุรกิจการให้บริการระดับโลกในตลาด longevity and mortality market ด้วยการเปิดสำนักงานในลอนดอน

โซลูชั่นของซูเปอร์ ไมโคร

ซาน โฮเซ่: ซูเปอร์ ไมโคร คอมพิวเตอร์ อิงค์ (Super Micro Computer, Inc.) ผู้นำการใช้บริการด้านแอพพลิเคชั่นและโซลูชั่นเซิร์ฟเวอร์สมรรถนะสูงประกาศว่า ซูเปอร์ ไมโครรั้งอันดับหนึ่งในฐานะผู้จัดจำหน่ายเซิร์ฟเวอร์เหนือคู่แข่งอย่างเอชพี, ไอบีเอ็ม, เดลล์, ซัน, แอปเปิล และเกทเวย์

www.Supermicro.com

แฟนนี เม

วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนต้นทุนของหลักทรัพย์ MTN ซึ่งมีมูลค่า 975 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งออกในวันที่ 18 ธันวาคม 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ

http://www.fanniemae.com

ไอโอวาออกใบรับรองเทคโนโลยีของแกล็กโซสมิทไคล์น

พรินซ์ตัน, นิวเจอร์ซีย์: ไบโอวา อิงค์ ( BioWa, Inc.,) ประกาศว่า บริษัทได้ออกใบรับรองเทคโนโลยี POTELLIGENT ให้กับแกล็กโซสมิทไคล์นที่ใช้ในการพัฒนาสารแอนติบอดี้ GSK เพื่อยกระดับการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันที่ดักจับและทำลายเซลล์ติดเชื้อภายในร่างกาย (antibody-dependent cellular cytotoxicity

www.biowa.com

ควินติคแต่งตั้ง

เมลเบิร์น: ควินติค (Quintiq) ผู้นำด้านการให้บริการโซลูชั่นการวางแผนล่วงหน้าและการจัดตารางเวลา ประกาศว่า พอล เชอร์ริงตัน เข้าทำงานในตำแหน่งผู้จัดการด้านการพัฒนาธุรกิจของออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

www.quintiq.com

โคตี้อิงค์

นิวยอร์ก: โคตี้ อิงค์ (Coty Inc.) บริษัทผู้ผลิตน้ำหอมและผู้ดำเนินธุรกิจด้านความงามรายใหญ่ที่สุดของโลก และพูอิก บิวตี้ แอนด์ แฟชั่น กรุ๊ป (Puig Beauty & Fashion Group) ประกาศว่า แผนกโคตี้ บิวตี้ ของโคตี้ อิงค์จะเป็นผู้จัดจำหน่ายไลน์ผลิตภัณฑ์น้ำหอม Antonio Banderas ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2552 เป็นต้นไป

www.coty.com

งานแสดงมหกรรมยานยนต์ในสวีเดน

สต็อกโฮล์ม: สวีเดนเป็นเจ้าภาพจัดงานแสดงยนตกรรมของอุตสาหกรรมรถยนต์ระดับโลกที่จะได้ยลโฉมรถจากบรรดาค่ายรถแบรนด์ดังหลายแห่งอาทิ ซาบ ออโต้โมบิล, สแกเนีย, วอลโว่ คาร์ คอร์เปอเรชั่น และวอลโว่ กรุ๊ป รวมถึงรถจากซัพพลายเออร์กว่า 1,000 ราย

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น