สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม 2551

พฤหัส ๑๑ ธันวาคม ๒๐๐๘ ๑๖:๐๒
ซันพาวเวอร์ ออสเตรเลีย

เบลมองต์: ซันพาวเวอร์ คอร์เปอเรชั่น (SunPower Corporation) ผู้ผลิตแผงโซลาร์และระบบโซลาร์เซลล์ประสิทธิภาพสูงประกาศข้อตกลงการติดตั้งเครื่องผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ 505 กิโลวัตต์ให้กับฮอไรซัน พาวเวอร์ (Horizon Power) รัฐวิสาหกิจด้านพลังงานของออสเตรเลีย เพื่อจ่ายพลังงานไฟฟ้าแก่ชุมชนในพื้นที่ห่างไกล และพัฒนาธุรกิจพลังงานในเวสเทิร์น ออสเตรเลีย

www.sunpowercorp.com

นิวเอจขยายธุรกิจ

ฮ่องกง: ปิแยร์ เกย์ ซีอีโอคนใหม่ของนิวเอจ กรุ๊ป (Newedge Group) กลุ่มองค์กรโบรกเกอร์ระดับโลกแห่งใหม่ ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกได้กำหนดเป้าหมายใหม่ด้านกลยุทธ์การใช้โอกาสทางธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2552

www.newedgegroup.com

อุตสาหกรรมชีวมวลด้านเยื่อไม้

บอสตัน:รายงานเรื่อง Wood Biomass Market Report ของ RISI บ่งชี้ว่าอุตสาหกรรมเยื่อไม้จะมีบทบาทสำคัญต่อแผนการใช้พลังงานสีเขียวของสหรัฐ

www.risiinfo.com/woodbiomass

การศึกษายา DULOXETINE

อินเดียนาโพลิส และอินเกลไฮม์: ข้อมูลจากการศึกษาใหม่ๆที่มีการนำเสนอที่การประชุมสมาคมวิทยาศาสตร์ครั้งสำคัญระบุว่า การให้ยา Duloxetine hydrochloride ที่ขนาด 60-120 มิลลิกรัมต่อวันในผู้ป่วยโรคซึมเศร้าสามารถชะลอการเกิดภาวะซึมเศร้าครั้งต่อไปได้เมื่อเทียบกับยา placebo

www.lilly.co.uk

www.boehringer-ingelheim.com

www.who.int/mental_health/management/depression/definition

en/

ผลิตภัณฑ์ MPS

ปราก: เจ๊ทเบรนส์ (JetBrains) ผู้พัฒนาเครื่องมือยกระดับประสิทธิภาพและเพิ่มผลผลิตสำหรับผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีชื่อว่า Meta Programming System (MPS) เวอร์ชั่น Beta

www.jetbrains.com/mps

เพอร์เฟ็ค เวิลด์

ปักกิ่ง: เพอร์เฟ็ค เวิลด์ (Perfect World Co., Ltd.)ผู้พัฒนาและให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำของจีน ประกาศเปิดตัว “Special Year-End Edition” ซึ่งเป็นภาคเสริมของ “จูเสียน” เกม MMORPG อันโด่งดัง ในวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา

www.pwrd.com

เจพี มอร์แกน

มุมไบ: เจพี มอร์แกน ได้ลงนามในข้อตกลงระดมทุน 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ กับรีไลอันซ์ อินดัสทรีส์ จำกัด เพื่อสนับสนุนโครงการลงทุนหลากหลายของบริษัทในประเทศอินเดีย โดยเจพี มอร์แกน ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการ ผู้ให้กู้ และตัวแทนสินเชื่อในการทำธุรกรรมครั้งนี้

www.jpmorganchase.com

http://tse.export.gov

เวอไรซัน บิสิเนส

บาสกิ้ง ริสก์, นิวเจอร์ซีย์: ท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจที่เลวร้ายทั่วโลก ธุรกิจต่างๆจำเป็นต้องดิ้นรนทำรายได้ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ในปีหน้า เวอไรซัน บิสิเนส เองก็ทราบดีถึงเรื่องนี้ จึงได้กำหนดแนวโน้มเทคโนโลยีในการทำธุรกิจขึ้น 10 เทรนด์ เพื่อช่วยให้ผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ทั้งในภาครัฐและเอกชนทำเงินได้มากขึ้น แต่ลงทุนน้อยลง

www.verizonbusiness.com

www.verizon.com/news

แอทเมล นำเสนอ

บริสเบน, ออสเตรเลีย และ เคอร์ ดาลีน, ไอดาโฮ: แอทเมล ผู้จัดหาซอฟท์แวร์และระบบการบริหารจัดการอีเมล์บนโปรแกรมลีนุกซ์ที่ใช้งานง่าย ประกาศว่า บริษัทจะนำเสนอผลิตภัณฑ์เว็บเมล์ Atmail Open เป็นส่วนหนึ่งของ Parallels Plesk Panel 9 ซึ่งเป็นหนึ่งในชุดโซลูชั่นชั้นนำสำหรับบริษัทผู้ให้บริการแม่ข่ายอินเทอร์เน็ต

www.atmail.com

www.parallels.com

http://demo.atmail.com

เอ็นเอ็กซ์พี ซอฟท์แวร์

ไอน์โฮเฟน: LifeVibes BlueVoice ของ เอ็นเอ็กซ์พี ซอฟท์แวร์ ถูกรวมเข้าไว้ในหูฟัง HBH-IS800 รุ่นล่าสุดของโซรี่ อิริคสัน โดยบลูวอยซ์จะช่วยให้ผู้ผลิตสามารถรวมการออกแบบที่มีความสร้างสรรค์สูง เข้ากับคุณภาพเสียงที่โดดเด่นซึ่งจะเพิ่มความสามารถด้านเสียงให้คมชัด

www.software.nxp.com

มะเร็งเต้านม

บาเซล: ข้อมูลใหม่ที่กำลังจะนำเสนอในที่ประชุม CTRC-AACR San Antonio Brest Cancer Symposium แสดงให้เห็นว่า ตัวยา Herceptin, Avastin และ Xeloda ชนิดให้ทางปาก เป็นทางเลือกใหม่และดีขึ้นในการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม โดยจะช่วยให้ผู้ป่วยสามารถมีอายุยืนยาวขึ้น หรือแม้แต่ช่วยให้ผู้หญิงไม่ป่วยเป็นโรคดังกล่าว ถ้าได้รับยาดังกล่าวก่อนและหลังผ่าตัด รวมไปถึงได้รับยาแม้จะยังไม่มีอาการป่วย

www.emea.europa.eu

www.roche.com

www.who.int/cancer/detection/breastcancer/en

ธอมสัน รอยเตอร์

ฟิลาเดลเฟีย และ ลอนดอน: ธุรกิจวิทยาศาสตร์ของธอมสัน รอยเตอร์ เผยแพร่ World IP Today: “Patented in China — The Present and Future State of Innovation in China” ซึ่งกล่าวถึงเทรนด์ด้านสิทธิบัตรในปัจจุบัน และกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับอุตสาหกรรมข้อมูลสิทธิบัตรของโลกในอีก 5 ปีจากนี้

http://scientific.thomsonreuters.com/press/pdf/tlWIPTChina08.pdf

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน