สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน 2552

ศุกร์ ๒๖ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๑๓:๒๖
โนวาร์ติส เสร็จสิ้นการซื้อกิจการ

บาเซิล: โนวาร์ติส (Novartis) ประกาศว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการเปิดยื่นข้อเสนอซื้อหุ้นเพิ่มเติมในบริษัทโนวาร์ติส อินเดีย จำกัด (Novartis India Ltd.) ซึ่งทำให้สัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มขึ้นเกือบ 76.4% จากก่อนหน้านี้ที่ 50.9%

http://www.novartis.com

บริการรับส่งข้อความของแอ๊คซิชั่น

จาการ์ต้า: แอ็คซิชั่น (Acision) ผู้ให้บริการรับส่งข้อความชั้นนำของโลกและเทลคอมเซล ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมด้วยระบบเซลลูลาร์ชั้นนำในอินโดนีเซียเปิดให้บริกาน SMS ที่ทันสมัยให้กับลูกค้าของเทลคอมเซลจำนวน 75 ล้านคนที่ใช้บริการ Acision Message Plus ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศ

http://www.telkomsel.com

http://www.acision.com/moreinfo

TV5MONDE เปิดตัว

ปารีส: TIVI5MONDE PLUS เป็นสถานีโทรทัศน์ออนไลน์แห่งแรกที่ให้ความรู้และความสนุกสนานเพลิดเพลินพร้อมทั้งฝึกการพูดภาษาฝรั่งเศสสำหรับเด็กวัย 3-12 ปีในทวีปยุโรป, แอฟริกา, ลาติน อเมริกา, เอเชีย และชาติอาหรับ ซึ่งไม่ได้ใช้ภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาหลักในการสื่อสาร

ปิโตรนาส กรุ๊ป

กัวลาลัมเปอร์: ปีงบการเงินที่สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มี.ค.2552 เป็นปีที่ปิโตรนัส กรุ๊ป (PRTRONAS Group) เผชิญกับปัญหาและความท้าทายอย่างสูง เนื่องจากอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซต้องเคลื่อนไหวตามการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์แวดล้อมท่ามกลางวิกฤตเศรษฐกิจโลกที่เลวร้ายที่สุดในรอบกว่า 70 ปี

อัลไบรท์ สโตนบริดจ์

วอชิงตัน: สโตนบริดจ์ อินเตอร์เนชั่นเนล (Stonebridge International) และอัลไบรท์ กรุ๊ป (Albright Group) ประกาศถึงการควบรวมกิจการในชื่อ อัลไบรท์ สโตนบริดจ์ กรุ๊ป (Albright Stonebridge Group) บริษัทด้านการวางแผนเชิงกลยุทธ์ระดับโลกชั้นนำที่ช่วยลูกค้าสามารถเข้าถึงแนวทางทางการดำเนินธุรกิจ การเงิน การทำงานของรัฐบาล และสังคมในตลาดทั่วโลก

www.stonebridge-international.com

www.thealbrightgroupllc.com

CHARTERED INSTITUTE

ลอนดอน: ในวาระครบรอบ 175 ปี Chartered Institute of Building ได้สร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในการแต่งตั้งประธานที่เป็นผู้หญิงครั้งแรกของบริษัท

อินเพลส เมดิคัล

ฮุสตัน: อินเพลส เมดิคัล โซลูชั่นส์ (InPlace Medical Solutions) ผู้ให้บริการทางการแพทย์ด้วยการใช้ระบบสื่อสารผ่านวิดีโอแห่งแรกของโลกได้บรรลุข้อตกลงกับ Atlas Merger SDN.BHD ในฐานะที่เป็นตัวแทนการดำเนินธุรกิจแต่เพียงผู้เดียวในมาเลเซีย บรูไน และอินโดนีเซีย

www.inplacemedical.com

http://www.nuphysicia.com

แฟนนี เม

วอชิงตัน ดี.ซี: แฟนนี เม (Fannie Mae) (NYSE:FNM) รายงานว่า บริษัทจะไม่ประกาศถึงการออกพันธบัตรมาตรฐานในวันที่ 25 มิ.ย.2552 ซึ่งเป็นวันที่ 2 ในช่วงเวลา 2 วันของเดือนมิ.ย.ที่บริษัทได้กำหนดไว้

http://www.fanniemae.com

ตลาดมือถือในมาเลเซีย

แคมบริดจ์: รายงานฉบับใหม่จากพีรามิด รีเสิร์ช (Pyramid Research) บริษัทวิจัยตลาดโทรคมนาคมในเครือไลท์ รีดดิ้ง คอมมิวนิเคชั่นส์ เน็ทเวิร์ค (Light Reading Communications Network) ระบุว่า ความต้องการใช้บริการเครือข่ายบรอดแบนด์มือถือที่เพิ่มสูงขึ้นในมาเลเซีย ซึ่งส่วนหนึ่งได้รับปัจจัยหนุนจากการแข่งขันที่ดุเดือดนั้นจะส่งผลให้อัตราการขยายตัวของผู้ให้บริการด้านการโทรคมนาคมในประเทศช่วงปี 2557 เพิ่มสูงขึ้นมากกว่าที่คาดการณ์ไว้

www.lightreading.com

www.pyr.com

เจ็ทเบรนส์เปิดตัว

ปราก: เจ็ทเบรนส์ (JetBrains) ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์และอุปกรณ์ด้านการเพิ่มผลผลิตอัจฉริยะประกาศวางจำหน่าย IntelliJ IDEA 9 Milestone Release 1 ซึ่งเป็นอุปกรณ์ Java IDE ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวในช่วงปลายฤดูใบไม้ร่วงในปี 2552

http://www.jetbrains.com/index.html

ACCELERATING WISDOM

โตเกียว: SQiME Inc. (Tokyo) เริ่มให้บริการ "SQiME" ซึ่งเป็นบริการเว็บ "Accelerating Wisdom" ที่ใช้งานได้อย่างอิสระ โดยบริการดังกล่าวได้เปิดให้บุคคลทั่วไปทดลองใช้บริการเวอร์ชั่นเบต้าในวันศุกร์ที่ 26 มิถุนายนนี้

http://sqime.com

ผู้ป่วยที่รับการรักษาด้วยระบบ VMAT

โตเกียว: มหาวิทยาลัยแห่งโรงพยาบาลโตเกียวได้เปิดรับผู้ป่วยเข้ารับการรักษาด้วยระบบ Elekta Volumetric Modulated Arc Therapy (VMAT) เป็นเวลาเกือบ 1 ปี

www.elekta.com

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ