จอมทองจัดเขตเคลื่อนที่พร้อมเสวนาปัญหาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

จันทร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๐๙ ๑๐:๓๓
สนง.เขตจอมทองจัดเขตเคลื่อนที่บรารประชาชน พร้อมหาแนวทางแก้ปัญหาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ผู้ว่าฯสุขุมพันธุ์ ชูนโยบายดูแลความปลอดภัยนักเรียนสังกัด กทม. พร้อม สั่งการทุกหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่เสี่ยง และเร่งดำเนินการปรับปรุง

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานตรวจเยี่ยมกิจกรรมเขตเคลื่อนที่บริการประชาชนของสำนักงานเขตจอมทอง พร้อมด้วยนางนันทพร วีรกุลสุนทร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตจอมทอง นายสุทธิชัย วีรกุลสุนทรและนายพีระกร วีรกุลสุนทร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตจอมทอง โดยมีนายสุรศักดิ์ สอนเคลือ ผู้อำนวยการเขตจอมทอง และประชาชนในชุมชน ให้การต้อนรับ ณ วัดสิงห์ เขตจอมทอง

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การให้บริการคำปรึกษาแนะนำด้านต่างๆ เช่น รับเรื่องร้องทุกข์เกี่ยวกับปัญหาด้านสาธารณูปโภค ให้คำแนะนำในการออกหนังสือรับรอง และการจดทะเบียนพาณิชย์ ให้คำปรึกษาในการเสียภาษีต่างๆ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีบริการตัดผม เสริมสวย ซ่อมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ฝึกอาชีพระยะสั้น ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าให้แก่สุนัขและแมว บริการตรวจสุขภาพ และให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพ แจกพันธ์กล้าไม้และปุ๋ยน้ำชีวภาพ โดยบริการทุกอย่างไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายอย่างใดทั้งสิ้น นอกจากการบริการต่างๆ ดังกล่าวแล้ว ยังมีการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด และการเสวนาในหัวข้อ “ชาวจอมทองจะช่วยกันได้อย่างไร เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน” โดยมีผู้ร่วมเสวนาประกอบด้วย ผู้แทนองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ ตำรวจ ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่เขต

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า โครงการเขตเคลื่อนที่บริการประชาชนเป็นโครงการที่มุ่งเน้นการนำบริการของสำนักงานเขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกให้บริการประชาชนตามหมู่บ้าน ชุมชน โรงเรียน เพื่อดูแลทุกข์สุขของประชาชนอย่างใกล้ชิด ซึ่งจะทำให้ประชาชนประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปขอรับบริการจากทางสำนักงานเขต อีกทั้งยังเป็นการรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่จากประชาชนโดยตรง เพื่อหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด เพื่อให้ชาวกรุงเทพฯ มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี พร้อมสั่งการให้ทุกสำนักงานเขตลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่รกร้างซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรม ให้เร่งดำเนินการปรับปรุงให้มีความปลอดภัย และติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง กล้องวงจรปิด เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

ชูนโยบายดูแลความปลอดภัยนักเรียนสังกัด กทม.

พร้อมกันนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้กล่าวถึงโครงการด้านการดูแลความปลอดภัยให้กับคนกรุงเทพฯ ว่า กรุงเทพมหานครได้จัดโครงการเทศกิจพิทักษ์นักเรียนขึ้น เพื่อส่งเสริมความประพฤติที่เหมาะสม มีความรับผิดชอบต่อสังคม และให้ความปลอดภัยแก่นักเรียน ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 โดยอาศัยความร่วมมือระหว่างเจ้าหน้าที่เทศกิจ ครู นักเรียน และกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรีในการตรวจตรา เฝ้าระวังในสถานที่ที่น่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยต่อเด็กนักเรียน ตามนโยบายแก้ไขปัญหาเด็กนักเรียนในกรณีติดยาเสพติด เสพสุรา และของมึนเมา ติดเกม เข้าสถานบริการต่างๆ และการทะเลาะวิวาท โดยตั้งเป้าให้นักเรียนมีทักษะชีวิตในการดำรงตนอยู่ในสังคมอย่างปลอดภัย และโรงเรียนมีมาตรการในการป้องปราม ป้องกัน และแก้ไขปัญหาความไม่ปลอดภัยของนักเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นสถานที่ที่ผู้ปกครองมอบความไว้วางใจในการอบรมดูแลบุตรหลาน รวมทั้งมีเครือข่ายร่วมที่รับผิดชอบดูแลและสร้างความปลอดภัยให้เด็กและเยาวชนในชุมชน ช่วยตรวจตรา เฝ้าระวัง ในสถานที่ที่น่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยต่อเด็กนักเรียน พร้อมประสานการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการออกตรวจพื้นที่บริเวณโดยรอบสถานศึกษา และใช้เจ้าหน้าที่เทศกิจหญิงช่วยในการดูแลด้านความปลอดภัยของนักเรียน นักศึกษาหญิงด้วย ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ประมาณปลายเดือนตุลาคม 52 นี้ และหากมีผลตอบรับที่ดีจะขยายผลสู่โรงเรียนสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อให้เด็กนักเรียนมีความปลอดภัย และเป็นอนาคตของชาติที่ดีต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้