ก.ไอซีที โชว์ผลงานครบรอบ 7 ปี

จันทร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๐๙ ๑๕:๔๘
ร้อยตรีหญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดงานวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ครบรอบ 7 ปี ว่า กระทรวงฯ ได้จัดงานเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงฯ ครบรอบ 7 ปีขึ้นในระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2552 เพื่อเผยแพร่ผลงานภารกิจต่างๆ ข้อมูลข่าวสาร และความเคลื่อนไหวของกระทรวงฯ ส่วนราชการ และรัฐวิสาหกิจในสังกัด ได้แก่ กรมอุตุนิยมวิทยา สำนักงานสถิติแห่งชาติ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าใจในบทบาทและหน้าที่ของกระทรวงฯ รวมทั้งเข้าถึงโครงการต่างๆ ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น

“วัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ก็เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในทุกภาคส่วน รวมถึงส่งเสริม สนับสนุน การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนและสังคมไทยสู่สังคมแห่งภูมิปัญญาและการเรียนรู้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม” ร้อยตรีหญิงระนองรักษ์ กล่าว

การจัดงานเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงฯ ครบรอบ 7 ปีนี้จัดขึ้น ณ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคารบี โดยมีพิธีการต่างๆ ได้แก่ พิธีถวายสักการะศาลพระพรหมประจำศูนย์ราชการฯ พิธีเจริญพระพุทธมนต์ พิธีเปิดป้ายกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และพิธีมอบรางวัลชนะเลิศการประกวดคำขวัญของกระทรวงฯ ซึ่งคำขวัญที่ได้รับรางวัล คือ “ไอซีที ก้าวไกล พัฒนาไทยให้ยั่งยืน” ของนายสุปิติ สำแดง จาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

สำหรับการจัดนิทรรศการนั้น มีการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ GCC 1111 แผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ฉบับที่ 2 ของประเทศไทย (พ.ศ.2552-2556) ศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชน โครงการพัฒนาสังคมแห่งความเท่าเทียม โครงการ GIN และ e-Service โครงการดาวเทียมอเนกประสงค์ขนาดเล็ก SMMS โครงการศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ต สายด่วน 1212 และโครงการเกี่ยวกับการเตือนภัยและซ้อมระบบเตือนภัย เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีโครงการต่างๆ ของส่วนราชการ และรัฐวิสาหกิจในสังกัดอีกด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02 141 6747

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4