อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ จัดงาน “เพื่อนกัน…วันเด็ก ’๕๓” เชิญน้องๆ ประกวดขับร้องเพลงลูกทุ่งไทยในอุทยานฯ

อังคาร ๒๔ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๐:๒๔
อุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีกำหนดจัดงาน “เพื่อนกัน…วันเด็ก” ปีที่ ๑๒ ตอน “เด็กไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก” ในวันเสาร์ที่ ๙ มกราคม ๒๕๕๒โดยจัดให้มีกิจกรรมและการแสดงต่างๆมากมาย อาทิ การแสดงและการเปิดโอกาสให้น้องๆได้เล่นเกมบนเวที การแสดงศิลปวัฒนธรรม รำวงย้อนยุคในพิธีเปิดอันยิ่งใหญ่ตระการตา พร้อมพบกับซุ้มเกมมัน มัน ต่างๆ ที่ต้องอาศัยทักษะและความสามารถล้วนๆ เช่น สองแขนรวมพลังฝ่าฟันแรงโน้มถ่วง สองขาท้าปั่น มุ่งมั่นปริมาณ ดึ๋งดั๋ง รวมพลังวิ่ง วิ่ง วิ่ง ข้ามฟาก หากทรงตัวดี แบกหาม ตามน้ำหนัก และร่วมวัดดวงกันด้วยเกมจับฉลากพาโชค กิจกรรมในปีนี้อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯได้จัดเตรียมของรางวัลไว้กว่า ๑,๐๐๐ ชิ้น

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม “การประกวดขับร้องเพลงลูกทุ่งไทยในอุทยานฯ ครั้งที่ ๖ ” ตอน “ย้อนตำนาน...ราชา ราชินีลูกทุ่ง มุ่งสู่ฝัน” ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เยาวชนได้แสดงออกถึงความสามารถในการพัฒนาบุคลิกภาพ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และตระหนักถึงคุณค่าของศิลปวัฒนธรรมไทย โดยจะเปิดรับสมัครนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ปีที่ ๔-๖ เข้าร่วมประกวด การประกวดแบ่งเป็น ๒ รอบ รอบคัดเลือกในวันพุธที่ ๑๖ ธันวาคม ๒๕๕๒ และรอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ ๙ มกราคม ๒๕๕๓ หลักฐานการสมัคร ประกอบด้วย หนังสือรับรองจากโรงเรียนหรือผู้ปกครอง ใบสมัคร และซีดีเพลงช้า ๑ เพลง เพลงเร็ว ๑ เพลง รวมในแผ่นเดียวกัน

สำหรับบทเพลงที่จะนำเสนอในวันคัดเลือก ผู้สมัครสามารถเลือกบทเพลงของศิลปินต่างๆได้ เช่น สายัญห์ สัญญา ยอดรัก สลักใจ ผ่องศรี วรนุช สุรพล สมบัติเจริญ พุ่มพวง ดวงจันทร์ สาริกา กิ่งทอง ทูล ทองใจ บุปผา สายชล เรียม ดาราน้อย หงษ์ทอง ดาวอุดร ชาตรี ศรีชล ระพิน ภูไท ศรคีรี ศรีประจวบ สมยศ ทัศนพันธ์ ฯลฯ ทางด้านรางวัลการประกวดแบ่งเป็น ๓ รางวัล คือ รางวัลชนะเลิศได้รับเกียรติบัตรพร้อมถ้วยรางวัลและทุนการศึกษา ๓,๕๐๐บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่๑ ได้รับเกียรติบัตรพร้อมถ้วยรางวัลและทุนการศึกษา ๒,๕๐๐ บาทและรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ ๒ ได้รับเกียรติบัตรพร้อมถ้วยรางวัลและทุนการศึกษา ๑,๕๐๐ บาทตามลำดับ

ผู้สนใจสามารถสมัครได้ที่อุทยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ซอยสมเด็จเจ้าพระยา ๓ เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร ๑๐๖๐๐ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๒ สอบถามรายละเอียดได้ที่โทรศัพท์ ๐๒-๔๓๗-๗๗๙๙, ๐๒-๔๓๙-๐๙๐๒ หรือ http://www.theprincessmothermemorialpark.org ชนินทร/ข่าว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 024377799 ชนินทร เพ็ชรทับ ปชส.อุทยานฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4